+Aa-
    Zalo

    Tin lời trai Tây qua mạng, người phụ nữ bị lừa gần 150 trăm triệu đồng

    ĐS&PL Sau vài tháng kết bạn qua mạng, các cô gái được bạn trai hải ngoại hứa gửi quà và số tiền lên đến hàng triệu USD. Họ không ngờ rằng, đằng sau đó là một âm mưu...

    Sau vài tháng kết bạn qua mạng, các cô gái được bạn trai hải ngoại hứa gửi quà và số tiền lên đến hàng triệu USD. Họ không ngờ rằng, đằng sau đó là một âm mưu.

    Theo báo An ninh Thủ đô, chị Linh trong một lần lên facebook cá nhân có quen một người đàn ông tự xưng là Anthoni, mang quốc tịch Mỹ. Hai người nói chuyện với nhau khá tâm đầu ý hợp nên hàng ngày, họ thường xuyên trao đổi với nhau về cuộc sống, công việc của cả hai.

    Những câu chuyện của Anthoni khiến chị Linh tin tưởng, và lâu dần họ nảy sinh tình cảm. Với chị, đó được xem là một mối quan hệ nghiêm túc. Sau một thời gian, Anthoni có nói với bạn gái là mình muốn gửi một tập tài liệu rất quan trọng về Việt Nam, cùng với số tiền tặng chị Linh là 700.000 USD.

    Vì quá cả tin, nhiều phụ nữ đã trở thành nạn nhân của chiêu lừa đảo tinh vi - Ảnh: An ninh Thủ Đô

    Chỉ vài ngày sau đó, chị Linh nhận được điện thoại, đầu dây bên kia là một giọng nữ, giới thiệu là nhân viên làm việc tại hải quan sân bay Tân Sơn Nhất, thông báo cho chị Linh về gói hàng là tập tài liệu và 700.000 USD.

    Tinh vi hơn, gã đàn ông tên Anthoni kia còn thường xuyên nhắn tin hỏi chị xem nhận được tài liệu và tiền chưa. Thế nên, khi nhận được điện thoại của “nhân viên hải quan”, người phụ nữ này đã nhanh chóng báo cho bạn trai và tin chắc sẽ sớm nhận được bưu kiện của người yêu gửi.

    Tuy nhiên, cũng ngay sau đó, chị Linh tiếp tục nhận được các cuộc điện thoại, nói rằng việc lấy “hàng” ra gặp trục trặc, để nghị chị Linh chuyển tiền để “chạy chọt” cho êm xuôi.

    Không nghi ngờ, chị Linh đã nộp tổng cộng 145 triệu đồng vào nhiều tài khoản khác nhau, với hy vọng sẽ nhanh chóng giải quyết được vấn đề hàng hóa của mình. Tuy nhiên, chị hoàn toàn không nhận được tập tài liệu và tiền như đã được thông báo. Thậm chí, tài khoản cá nhân mang tên Anthoni cũng “bặt vô âm tín”.

    Trước đó, một vụ lừa đảo tương tự cũng xảy ra tại TP. HCM. Theo Tri thức Trực tuyến đưa tin, ngày 28/5, Công an quận Thủ Đức, TP.HCM đang điều tra vụ lừa đảo, chiếm đoạt tài sản bằng hình thức gửi bưu phẩm từ nước ngoài về Việt Nam rồi yêu cầu đóng tiền phí vận chuyển.

    Trước đó, với mong muốn kiếm cho mẹ một chàng “trai Tây” để bầu bạn, Lâm Tấn Nam* (24 tuổi, ngụ quận Thủ Đức) dùng tài khoản Facebook của mẹ mình kết bạn với một người tên “David Reeder”. Qua nhiều lần trao đổi nhắn tin trên mạng người này cho biết hiện là quân nhân Mỹ, chuẩn bị nghỉ hưu và sẽ sang kinh doanh rồi kết hôn với phụ nữ Việt Nam.

    Sau đó, “David Reeder” nói muốn chuyển 300.000 USD qua cho Nam giữ giùm. Người này còn nói đang ở Afghanistan, tình hình chiến tranh còn căng thẳng nên không ra ngân hàng chuyển tiền được mà chuyển qua bưu phẩm về Việt Nam.

    Để “con mồi” tin tưởng, người đàn ông này gửi cho Nam hình ảnh thùng bưu phẩm có rất nhiều cọc tiền USD. Không chút nghi ngờ, nam thanh niên đã đồng ý cho địa chỉ cùng số điện thoại để tiện liên lạc.

    Ngày 13/5, Nam nhận được điện thoại của một người phụ nữ báo bưu phẩm và yêu cầu anh phải đóng phí sân bay 50 triệu đồng. Sau khi đóng tiền, đến ngày 16/5 người này lại yêu cầu phải đóng tiếp 175 triệu đồng vì trong bưu phẩm chứa nhiều tiền.

    Không chút nghi ngờ, Nam cùng mẹ ra ngân hàng tiếp tục đóng thêm tiền chờ nhận bưu phẩm. Chuyển tiền xong, nam thanh niên liên hệ nhận bưu phẩm thì người này cho biết chậm nhất đến ngày 26/5 sẽ nhận được quà.

    Tuy nhiên, chờ mãi không thấy đâu. Biết mình đã bị lừa, nam thanh niên này mới đến công an trình báo. Vụ án đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

    Do vậy, cơ quan Công an cũng cảnh báo người dùng mạng xã hội, hãy cẩn trọng với những mánh khóe của tội phạm, đặc biệt là những đối tượng sử dụng tên nước ngoài. Bởi đây là cách để chúng có thể che giấu thân phận thật với những hình ảnh không phải của mình để qua mặt nạn nhân.

    * Tên nạn nhân đã thay đổi.

    Quỳnh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-loi-trai-tay-qua-mang-nguoi-phu-nu-bi-lua-gan-150-tram-trieu-dong-a238344.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan