Tin tai nạn giao thông mới nhất ngày 1/9/2018: 2 xe máy tông nhau, 5 người thương vong


Thứ 6, 31/08/2018 | 22:35


Cùng sự kiện

Tin tai nạn giao thông mới nhất ngày 1/9/2018. Cập nhật tin tức tai nạn giao thông mới nhất trên cả nước ngày 1/9/2018 trên trang Doisongphapluat.com.

Tin tai nạn giao thông mới nhất ngày 1/9/2018. Cập nhật tin tức tai nạn giao thông mới nhất trên cả nước ngày 1/9/2018 trên trang Doisongphapluat.com.

2 xe máy tông nhau, 5 người thương vong

Công an huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến 1 người tử vong và 4 người bị thương.

Vào khoảng 2h ngày 31/8, Nguyễn Hồng Phương (18 tuổi, ngụ khóm 11, thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời) điều khiển xe máy mang biển kiểm soát 50M2 - 4812 chở theo hai người là Nguyễn Thị Hằng Ni (16 tuổi) và Trần Chí Mạnh (14 tuổi).

Khi xe lưu thông trên tuyến lộ của khóm 11, thị trấn Sông Đốc thì xảy ra va chạm với xe máy mang biển kiểm soát 69N- 317.10 do Trần Chí Linh (18 tuổi, ngụ khóm 7, thị trấn Sông Đốc) điều khiển, trên xe có chở theo Nguyễn Thanh Ngân (17 tuổi, ngụ khóm 12, thị trấn Sông Đốc).

Cú va chạm mạnh đã khiến Nguyễn Thị Hằng Ni bị tử vong và 4 người bị thương nặng được người dân đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Hiện, Công an huyện Trần Văn Thời đã hoàn tất việc khám nghiệm tử thi và ban giao thi thể Nguyễn Thị Hằng Ni cho gia đình an táng theo phong tục địa phương.

Cơ quan công an đang tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Bị xe tải chèn qua, người phụ nữ tử vong thương tâm

Hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: Báo Giao thông

Vụ tai nạn xảy ra khoảng 8h sáng 31/8, tại khu vực chân cầu Đại Phúc (Bắc Ninh).

Theo các nhân chứng có mặt tại hiện trường, vào thời điểm trên, xe tải BKS 99C - 037.52 chạy trên QL18, khi đến cầu vượt Đại Phúc rẽ phải hướng đi Hà Nội thì xảy ra va chạm với xe máy KS 99V1 - 8842 lưu thông cùng chiều.

Cú va chạm khiến người phụ nữ cùng xe máy ngã vào gầm xe tải, rồi bị bánh xe tải đã cán lên người gây tử vong tại chỗ.

Tại hiện trường, xe máy của nạn nhân nằm ở gầm trước xe tải, nạn nhân nằm phía sau cách đuôi xe tải khoảng 4m.

Được biết, nạn nhân SN 1999 quê tại xã Đào Viên, huyện Quế Võ, Bắc Ninh. Nguyên nhân vụ tai nạn đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Hung thần xe ben cuốn 2 xe máy, 2 người tử vong

Chiếc xe máy bị cuốn vào gầm trước bánh xe ben - Ảnh: Công an TP HCM

Một vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 15h30 ngày 31/8, trên đường 768, khu vực UBND xã Bình Hòa (H.Vĩnh Cửu, Đồng Nai) khiến hai người tử vong.

Tin ban đầu, vào thời điểm trên xe tải ben BS: 60C-426.41 lưu thông trên đường 768 theo hướng từ H.Vĩnh Cửu - TP.Biên Hòa, khi đến địa điểm trên thì va chạm với xe máy Max BS: 60AA-005.58 do người phụ nữ điều khiển lưu thông theo chiều ngược lại.

Xe ben tiếp tục cuốn thêm một xe máy mang BS: 78C1-243.73 do một người đàn ông điều khiển lưu thông theo chiều ngược lại, và chỉ chịu dừng lại khi tông ngã trụ đèn báo hiệu giao thông.

Vụ tai nạn giao thông khiến người đàn ông đi xe máy tử vong tại chỗ, người phụ nữ được người dân đưa vào bệnh viện cấp cứu nhưng không qua khỏi.

Nhận được tin báo, Công an H.Vĩnh Cửu đã có mặt tại hiện trường điều tiết giao thông và xử lý vụ việc.

Nguyên nhân vụ tai nạn đang được lực lượng chức năng điều tra làm rõ.

Xử nghiêm lái xe Grab Bike sử dụng điện thoại khi lái xe

Trong văn bản gửi Ban ATGT các thành phố Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và Công ty trách nhiệm hữu hạn Grab đề nghị chấn chỉnh và xử lý tình trạng sử dụng điện thoại di động khi điều khiển mô tô, xe máy tham gia giao thông, Ủy ban ATGT Quốc gia khẳng định, hành vi vừa điều khiển phương tiện vừa sử dụng điện thoại di động để liên hệ với khách, tìm địa chỉ của lái xe Grab Bike là vi phạm quy định của pháp luật về trật tự an toàn giao thông.

Ủy ban ATGT Quốc gia cho rằng, sau một thời gian hoạt động, nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân về tiết kiệm thời gian và chi phí giao dịch, cũng như xu hướng sử dụng thiết bị di động thông minh đang rất phổ biến hiện nay. Ứng dụng đặt xe mô tô, xe máy (xe ôm công nghệ) đang thu hút đông đảo người dân sử dụng cũng như lái xe đăng kí tham gia, nhất là Grab Bike của Công ty trách nhiệm hữu hạn Grab. Tuy nhiên hiện nay, tình trạng lái xe Grab Bike vừa điều khiển phương tiện vừa sử dụng điện thoại di động để liên hệ với khách, tìm địa chỉ diễn ra rất phổ biến.

"Đây là hành vi vi phạm quy định của pháp luật về trật tự an toàn giao thông, uy hiếp an toàn của người và phương tiện lưu thông trên đường", Ủy ban ATGT Quốc gia khẳng định.

Để khắc phục và chấn chỉnh tình trạng trên, Ủy ban ATGT Quốc gia yêu cầu Ban ATGT Hà Nội và TP Hồ Chí Minh chỉ đạo lực lượng chức năng tăng cường tuần tra kiểm soát phát hiện và xử lý nghiêm tình trạng sử dụng điện thoại di động khi điều khiển mô tô, xe gắn máy tham gia giao thông. Đặc biệt là đối với các lái xe mô tô, xe gắn máy sử dụng điện thoại thông minh để kết nối với khách hàng.

Công ty trách nhiệm hữu hạn Grab được yêu cầu phải tăng cường tuyên truyền trật tự an toàn giao thông cho các đối tác là lái xe tham gia cung ứng dịch vụ vận tải; yêu cầu các lái xe mô tô, xe gắn máy tham gia ứng dụng Grab Bike tuyệt đối không sử dụng điện thoại di động khi lái xe, xem xét chấm dứt hợp đồng với những lái xe cố tình vi phạm.

Tin tức tai nạn giao thông mới nhất mời độc giả đón đọc trong những bản tin tiếp theo..

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tai-nan-giao-thong-moi-nhat-ngay-192018-2-xe-may-tong-nhau-5-nguoi-thuong-vong-a242441.html