+Aa-
    Zalo

    Bắc Bộ sắp đón đợt không khí lạnh mới vào ngày mai (6/3)

    ĐS&PL Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Quốc gia cho biết đang có một đợt không khí lạnh mới sắp tăng cường xuống Bắc Bộ.

    Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Quốc gia cho biết đang có một đợt không khí lạnh mới sắp tăng cường xuống Bắc Bộ.

    Gió mùa Đông Bắc sắp tràn xuống miền Bắc - Ảnh: Minh họa

    Hiện có một khối không khí lạnh đã hình thành trên lục địa Trung Quốc va đang di chuyển xuống phía nam. Dự báo khoảng sáng sớm ngày 6/3, bộ phận không khí lạnh này sẽ tràn xuống miền Bắc nước ta.

    Do ảnh hưởng của gió mùa Đông Bắc, miền Bắc có mưa, mưa rào đều khắp và giông rải rác. Riêng các tỉnh vùng núi phía Bắc có nơi mưa vừa, vùng đồng bằng gió chuyển hướng Đông Bắc cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3, vịnh Bắc Bộ có gió Đông bắc mạnh dần lên cấp 5-6. Giật trên cấp 6, biển động, nguy hiểm đối với tàu thuyền đánh bắt hải sản. Nhiệt độ cao nhất các khu vực giảm khoảng 4-5 độ C, trời chuyển rét nhẹ vào đêm và sáng. Vùng núi trời rét, các vùng núi cao có nơi rét đậm nhưng không quá sâu.

    Đón không khí lạnh, phía Đông Bắc Bộ nhiệt độ thấp nhất lại giảm xuống 17-19 độ C. Vùng núi 13-15 độ C, Mẫu Sơn (Lạng Sơn) trong khoảng 10-12 độ C. Phía Tây Bắc Bộ phổ biến từ 18-20 độ C, vùng cao 13-15 độ C, Sa Pa (Lào Cai) khả năng xuống mức 11-13 độ C.

    Thời tiết Bắc Bộ hiện tại khá nóng nực. Do đó, việc không khí lạnh tràn về sẽ sự xáo trộn giữa nóng và lạnh. Điều đó dễ phát sinh hiện tượng cực đoan như mưa đá, lốc xoáy và sét đánh trong cơn giông. Vì vậy, người dân toàn miền Bắc, nhất là các tỉnh vùng núi cần đề phòng dạng thiên tai trên có thể xảy ra gây thiệt hại bất ngờ.

    Quỳnh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bac-bo-sap-don-dot-khong-khi-lanh-moi-vao-ngay-mai-63-a265330.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan