Bắc Ninh: Điều chuyển ê kip bác sĩ tắc trách làm thai nhi tử vong


Thứ 7, 03/12/2016 | 05:07


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh đã ký quyết định về việc điều động, biệt phái nhiều viên chức.

(ĐSPL) - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh đã ký quyết định về việc điều động, biệt phái nhiều viên chức.

Liên quan đến vụ bé sơ sinh bị tử vong tại Bệnh viện đa khoa thị xã Từ Sơn, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh đã có quyết định về việc điều động, biệt phái viên chức.

Theo đó, điều động bà Nguyễn Thị Mẫn hiện đang công tác tại khoa Phụ sản đến nhận công tác tại khoa Chẩn đoán hình ảnh - xét nghiệm Bệnh viện Đa khoa TX Từ Sơn từ ngày 16/11/2016.

Điều động bà nguyễn Thị Hải hiện đang công tác tại khoa Phụ sản của Bệnh viện Đa khoa TX Từ Sơn đến công tác tại khoa Chẩn đoán hình ảnh - xét nghiệm Bệnh viện Đa khoa TX Từ Sơn từ ngày 16/11/2016

Điều động biệt phái bà Nguyễn Thị Bích Thanh hiện đang là Phó giám đốc Bệnh viện Sản-Nhi tỉnh Bắc Ninh đến tăng cường cho Bệnh viện Đa khoa TX Từ Sơn thuộc Sở y tế theo chế độ biệt phái.

Ông Nguyễn Văn Thắng là viên chức khoa Phụ sản thuộc Bệnh viện đa khoa thị xã Từ Sơn đến công tác tại bệnh viện Sản – Nhi tỉnh Bắc Ninh.

Bệnh viện đa khoa TX Từ Sơn bị tố tắc trách làm thai nhi tử vong.

Quyết định này có hiệu lực từ ngày 24/11/2016.

Trước đó, theo phản ánh của gia đình chị Lê Thị T. (trú xã Hương Mạc, thị xã Từ Sơn, Bắc Ninh), vào khoảng 14h chiều 3/11, vợ chồng chị T. đưa nhau đi khám thai ở Bệnh viện Đa khoa TX Từ Sơn (tỉnh Bắc Ninh). Khoảng 22h cùng ngày, chị T. đau bụng nhưng chưa có biểu hiện chuyển dạ. Đến khoảng 1h sáng ngày 4/11, chị T. bị vỡ nước ối, qua thăm khám, bác sĩ thấy, cổ tử cung mở 2cm nên để tiếp tục theo dõi.

Mặc dù gia đình và sản phụ có nhiều lần đề nghị để được mổ đẻ nhưng không được các bác sĩ đáp ứng. Sau đó các bác sĩ đã mời gia đình vào phòng mổ ký giấy. Vài giờ sau đó người nhà tá hỏa vào phòng mổ không thấy bé sơ sinh. 2 tiếng sau, các bác sĩ gọi gia đình chị T. vào trong phòng và nói cháu bé đã mất từ sáng và yêu cầu gia đình đưa thi thể về nhà.

Gia đình sản phụ Lê Thị T. cho rằng vì sự tắc trách của y, bác sĩ tại đây khiến thai nhi tử vong.

Liên quan đến vấn đề này, ông Tạ Như Đính, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa TX Từ Sơn, cho biết, sau khi nghiên cứu hồ sơ bệnh án, biên bản họp hội đồng chuyên môn, sản phụ đã được tiếp đón khám, chẩn đoán, chỉ định làm các xét nghiệm và theo dõi tại khoa là đúng quy trình chuyên môn. Chỉ định theo dõi đẻ đường dưới là đúng vì sản phụ đẻ lần 3, 2 lần trước đẻ thường, sản phụ được theo dõi tại phòng đẻ. Kíp trực đã không tiên lượng trước được hết các nguy cơ đối với thai nhi.

Theo ông Đính, khi phẫu thuật lấy thai, thai kém, mẹ đờ tử cung, chảy máu rất nhiều, kíp trực đã xử lý cầm máu bằng nhiều biện pháp nhưng không có kết quả, do đó chỉ định cắt tử cung bán phần để cứu mẹ là đúng. Trong quá trình tập trung cứu sản phụ và thai nhi, bệnh viện chưa kịp thời giải thích rõ cho gia đình tình trạng của mẹ và con.

Hội đồng chuyên môn cũng kiến nghị Bệnh viện tổ chức họp rút kinh nghiệm, xây dựng kế hoạch đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn. “Bệnh viện đã kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm từ bác sĩ, kíp trực xem xét có biện pháp xử lý đối với các cán bộ có liên quan đến quá trình chăm sóc, theo dõi và điều trị sản phụ Lê Thị T. Sang tuần giao cho các bộ phận chuyên môn khoa phòng xem xét kỷ luật", ông Đính nêu rõ.

Điều 99. Tội vô ý làm chết người do vi phạm quy tắc nghề nghiệp hoặc quy tắc hành chính (Bộ luật Hình sự 1999, sửa đổi bổ sung 2009)

1. Người nào vô ý làm chết người do vi phạm quy tắc nghề nghiệp hoặc quy tắc hành chính, thì bị phạt tù từ một năm đến sáu năm.

2. Phạm tội làm chết nhiều người thì bị phạt tù từ năm năm đến mười hai năm.

3. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm.

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bac-ninh-dieu-chuyen-e-kip-bac-si-tac-trach-lam-thai-nhi-tu-vong-a172623.html