Bé trai 1 tuổi bị bạo hành, bỏ lại bệnh viện: Bà nội muốn xét nghiệm ADN


Thứ 2, 07/08/2017 | 13:03


Cùng sự kiện

Bà nội bé trai bị bạo hành cho biết, bà vẫn đang phân vân chưa biết có cháu bé có phải cháu nội của mình thật không. Nếu thử ADN đúng là cháu bà thì bà sẵn sàng nhận...

Bà nội bé trai bị bạo hành cho biết, bà vẫn đang phân vân chưa biết có cháu bé có phải cháu nội của mình thật không. Nếu thử ADN đúng là cháu bà thì bà sẵn sàng nhận về nuôi.

Theo tin tức trên báo Vietnamnet, liên quan đến vụ bé T.T.A, 1 tuổi ở Hà Nội bị bạo hành, chiều nay, Bệnh viện Nhi Trung ương đã phối hợp cùng với người nhà cung cấp thông tin cho báo chí.

Cả ông bà nội, ngoại của bé đều có mặt. Tuy nhiên cả 2 bên gia đình đều không biết đến sự ra đời của cháu bé cho đến khi báo chí đăng tin và công an phường thông báo.

Báo VOV thông tin thêm, phía gia đình cháu bé có ông Đinh Văn Vượng và bà Hoàng Thị Nga, được công an phường Láng Thượng (Hà Nội) giới thiệu đến Bệnh viện Nhi Trung ương xác nhận là ông bà ngoại của cháu bé.

Tin trong nước - Bé trai 1 tuổi bị bạo hành, bỏ lại bệnh viện: Bà nội muốn xét nghiệm ADN

Phó giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương Trần Minh Điển thông tin tình hình sức khoẻ của bé với báo chí. Ảnh: VOV

“Chúng tôi không hề biết có thêm cháu ngoại. Thấy cháu bị bạo hành như vậy, quả thực tôi vô cùng xót xa. Dù sao thằng bé cũng là cháu mình, mình phải có trách nhiệm với cháu”, ông Vượng nói.

Bà Hoàng Thị Nga (bà ngoại cháu bé) cũng chia sẻ, gia đình ngoại đang phải nuôi 3 anh chị của bé T.A nên kinh tế rất khó khăn. Mong BV hỗ trợ, tạo điều kiện chăm sóc bé.

Bà Nga cũng mong muốn cơ quan công an sớm điều tra ra người bạo hành cháu T.A để xử lý đúng pháp luật.

Cũng có mặt tại bệnh viện, bà Nguyễn Kim Anh (bà nội cháu T.A.) cho biết, tính cả cháu T.A thì con dâu có 5 người con, 1 cháu đang ở nhà nội.

“Còn cháu T.A. tôi vẫn đang 50-50 chưa biết có phải cháu nội của mình thật không. Nếu thử ADN đúng là cháu tôi, tôi sẵn sàng nhận về nuôi”, bà Kim Anh nói.

Theo bà, lý do bà nghi ngờ là vì con trai bà đã đi tù vì đánh nhau từ năm 2015, trong khi cháu T.A sinh ngày 23/8/2016.

Đại diện bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, thời điểm em bé chuyển đến bệnh viện Việt Nam - Cu Ba và bệnh viện Xanh Pôn, cháu bé có các dấu hiệu co giật, li bì, tổn thương chân, tay, bộ phận sinh dục và trên trán.

Tin trong nước - Bé trai 1 tuổi bị bạo hành, bỏ lại bệnh viện: Bà nội muốn xét nghiệm ADN (Hình 2).


Từ trái sang bà ngoại, ông ngoại và bà nội (chưa xác nhận). Ảnh: VOV

Kết quả chụp phim CT sọ não ở bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn có tình trạng máu tụ dưới màng cứng, với chẩn đoán chấn thương sọ não. Cháu bé được chuyển đến Bệnh viện Nhi TW lúc 12h30 ngày 4/8, tình trạng hô hấp ổn định, cháu có thể tự thở, mạch, huyết áp ổn định.

Trong giai đoạn này cháu bé được điều trị bằng thuốc an thần, giảm đau, bổ sung dinh dưỡng bằng truyền dịch và chăm sóc, theo dõi các dấu hiệu về thần kinh.  Ngay khi vào viện, bệnh viện Nhi Trung ương đã nhận định đây có thể là những tổn thương liên quan đến bạo hành và bệnh viện đã báo các cơ quan công an vào cuộc.

Đại viện Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, sáng 7/8, các bác sĩ đã tiến hành hội chẩn các chuyên khoa, đặc biệt là chuyên khoa thần kinh. Hiện nay bé có hai vấn đề, thứ nhất là tình trạng chung về hô hấp, tuần hoàn của cháu là bình thường, tri giác còn lơ mơ nhưng cháu có đáp ứng lời nói, không có có tình trạng liệt khu trú và không còn tình trạng co giật. Các xét nghiệm về chức năng các cơ quan ở giới hạn bình thường. Trong ngày hôm nay, cháu bé tiếp tục được điều trị dự phòng co giật, tăng cường tuần hoàn não…

Đặc biệt, trong ngày hôm nay, sau khi xác định thân nhân gia đình người bệnh, các bác sĩ và điều dưỡng đã tiếp cận gia đình người bệnh để giải thích tình trạng của cháu bé để gia đình nắm được và chăm sóc tốt hơn.

Hiện tại, bé đã không còn co giật, không nôn, ăn được bằng đường miệng. Tuy nhiên bé tiếp tục phải điều trị dự phòng chống co giật và chăm sóc dinh dưỡng đặc biệt.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-trai-1-tuoi-bi-bao-hanh-bo-lai-benh-vien-ba-noi-muon-xet-nghiem-adn-a198399.html