Bệnh nhân “đột tử” sau mổ, người nhà đòi làm rõ


Thứ 5, 09/02/2017 | 04:22


Cùng sự kiện

Ông Thái được mổ tại BV Bạch Mai đã tử vong sau đó vài ngày, cho rằng các bộ nhân viên ở đây “thiếu trách nhiệm” người nhà đã làm đơn khiếu nại yêu cầu làm rõ trách nhiệm

Cho rằng các bộ nhân viên Bệnh viện Bạch Mai “thiếu trách nhiệm" khiến người bệnh tử vong, người nhà đã làm đơn khiếu nại yêu cầu làm rõ trách nhiệm.

Theo phản ánh của người nhà ông Hoàng Văn Thái ( đường Nguyễn Chí Thanh. Tân Bình, Hải Dương) với báo chí: Ông Thái nhập viện vào ngày 5/1/2017 được điều trị 20/1/2017 sau khi làm đầy đủ các thủ tục mổ như xét nghiệm, chụp chiếu, siêu âm...thì được bác sĩ Trường thuộc Khoa Ngoại Tổng Hợp BV Bạch Mai là người trực tiếp mổ. Bác sĩ Trường khẳng định ông Thái là có khối u gan nhỏ có thể xử lý ngay được và không ảnh hưởng đến sức khỏe.

Sau khi nghe những lời giải thích trên gia đình ông Thái đã quyết định mổ theo lời của bác sĩ, ca mổ thực hiện vào lúc 14h ngày 20/1/2017 tại khu mổ nhà Q Bệnh viện Việt Nhật.

Sau khi nằm phòng hồi sức, ông Thái được chuyển ra nằm ở Khoa Ngoại Tổng Hợp của Bệnh viện Bạch Mai và được điều trị đến ngày 27/1/2017 trực tiếp bác sĩ Hiệp điều trị trong thời gian đấy. Bác sĩ Hiệp yêu cầu bác sĩ Ánh rút ống chuyền trên người và hẹn ông Thái ngày 8/2/2017 quay lại khám. Đến ngày 2/2/2017 ông Thái đã ra nhiều dịch và được gia đình đưa trở lại bệnh viện Bạch Mai. Tại đây ông Thái nhận được kết quả: dịch đã tràn hết ổ bụng và màng phổi.

Theo đơn của người nhà ông Thái: Đến ngày 3/2/207 bác sĩ điều trị ở đây yêu cầu người nhà đưa ông Thái đi chụp “thì y tá bảo bác sĩ Trường yêu cầu là không phải đi nữa”. Ngay lập tức người nhà đã liên hệ lại với bác sĩ Trường thì không nhận được hồi đáp. Đến 14h ngày 4/2/2017 thì ông Thái có biểu hiện tụt huyết áp và phải đi cấp cứu khẩn cấp, tuy nhiên khi người nhà đi tìm thì không thấy bác sĩ nào ở khoa. Khoảng 1 lúc sau xuất hiện một bác sĩ cùng người nhà và Gây Mê Hồi sức, tuy nhiên do dịch ra quá nhiều ở bụng đã khiến ông Thái tử vong.

Trao đổi với PV, bà Nguyễn Thị Chín (vợ ông Thái) nói: Về nhà, gia đình đã thực hiện chế độ ăn uống, sinh hoạt rất nghiêm túc theo các chế độ của bác sĩ. Nhưng sau khi ông Thái lên nhập viện sau Tết, dịch ra nhiều hơn và có màu vàng đặc nên chúng tôi đã báo bác sĩ điều trị.


Bà Nguyễn Thị Chín kể về sự việc.

Anh Hoàng Văn Hải (con trai ông Thái) cho biết, gia đình đã làm đơn lên bệnh viện và cơ quan công an để xác định nguyên nhân dẫn đến cái chết của bố ruột anh Hải.

Theo thông tin từ bệnh viện Bạch Mai, Viện Khoa Học Hình Sự - Bộ Công An đã khám nghiệm tử thi để xác định nguyên nhân cái chết của ông Hoàng Văn Thái.

Chúng tôi sẽ liên hệ với Bệnh viện Bạch Mai để làm rõ thêm thông tin vụ việc.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/benh-nhan-dot-tu-sau-mo-nguoi-nha-doi-lam-ro-a180310.html