Bị nhồi nhét nhưng hành khách vẫn "lờ" đường dây nóng


Thứ 2, 04/05/2015 | 07:50


(ĐSPL) - Dù bị xe khách nhồi nhét, giá cước cao hơn nhiều so với ngày thường, nhưng nhiều hành khách vẫn chấp nhận, "lờ" đường dây nóng để về được Hà Nội.

(ĐSPL) - Dù bị xe khách nhồi nhét, giá cước cao hơn nhiều so với ngày thường, nhưng nhiều hành khách vẫn chấp nhận, "lờ" đường dây nóng để về được Hà Nội sau kỳ nghỉ lễ 30/4.

Hành khách chạy mất dép vì bị "di tản" ngay giữa cao tốc

Theo tin tức từ báo VTC News, ngày 3/5, Đội CSGT số 8 (CATP Hà Nội) đã tiến hành kiểm tra những xe khách có dấu hiệu vi phạm về tốc độ, nhồi nhét khách trên đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, tất cả những xe khách bị dừng lại kiểm tra đều có chở quá số người quy định. Thời điểm kiểm tra, lực lượng CSGT phát hiện xe khách BKS 36B-01594 đã chở tới 86 người (quy định cho phép 47 người).

Hành khách chạy mất dép vì bị "di tản" ngay giữa cao tốc. (Ảnh: Báo VTC News).

Khi phát hiện thấy lực lượng CSGT sẽ kiểm tra phương tiện, chủ xe đã phanh gấp, cho hành khách "di tản" ngay giữa đường cao tốc hòng che giấu hành vi vi phạm. Một hành khách trong lúc bị nhà xe thả xuống đường cao tốc đã chạy mất cả dép.

Những hành khách trên xe cho biết, họ bị nhà xe thu 150.000 đồng/người (trong khi giá vé ngày thường là 90.000 đồng/người) đi từ Thanh Hóa ra Hà Nội với lý do ngày lễ nên xe khách phải tăng giá vé.

Cũng trong buổi sáng cùng ngày, xe khách mang BKS 36B-015.08 của nhà xe Thắng Diễn chạy từ Thanh Hóa đi Mỹ Đình đã nhồi nhét thêm nhiều hành khách, thu tăng giá vé khiến nhiều người bức xúc.

[mecloud]hYOhgREnrA[/mecloud]

Video: Xe khách tuyến Thanh Hóa - Hà Nội nhồi nhét hành khách.

Xe khách này xuất phát từ Thanh Hóa khoảng 5h30. Khi chào mời khách ở Thanh Hóa, phụ xe nói rằng xe giường nằm, mỗi người một ghế nên nhiều hành khách đã vui vẻ lên xe. Tuy nhiên, trên đường đi, nhà xe này bắt thêm nhiều khách, nhồi nhét chật kín xe.

Mặc dù là xe giường nằm, nhưng mỗi giường đều được nhồi thêm một khách. Hành khách mua vé giường nằm nhưng lại phải ngồi trong tư thế rất khó chịu, chen chúc mệt mỏi.

Mua vé giường nằm nhưng lên xe còn ngồi không nổi

Chị Thân (quê Thanh Hóa) sau hành trình ngồi xe khách từ thị trấn Nông Cống (huyện Nông Cống, Thanh Hóa) ra bến xe Giáp Bát (Hà Nội) cho biết, khách mua vé giường nằm nhưng lúc lên xe bị xếp 2 người ngồi 1 ghế. Tuy nhiên, cả một chặng đường dài, nhà xe không hề bị cơ quan chức năng nào kiểm tra, xử lý.

Khách mua vé giường nằm nhưng bị xếp 2 người ngồi 1 ghế. (Ảnh: Vũ Đậu).

Cũng theo chị Thân, rút kinh nghiệm như mọi năm, là toàn đứng ở dọc đường bắt xe ra Hà Nội sau kỳ nghỉ lễ để rồi ấm ức vì bị chèn ép, năm nay, vợ chồng chị cẩn thận lên tận điểm bến của nhà xe để mua vé với hy vọng có được chỗ ngồi tươm tất.

"Vé mua ghi rõ một người một ghế. Tuy nhiên, lúc lên xe, nhà xe chèn khách gấp đôi. Vợ chồng tôi mua vé giường nằm nhưng lên xe còn ngồi không nổi. Vì phần trần ở phía trên chỗ nằm quá thấp, nếu nằm thì không nói, còn ngồi thì phải chấp nhận khom lưng. Ngồi trong tư thế cúi người như vậy trên cả một chặng đường dài mấy tiếng đồng hồ, chúng tôi ai cũng kêu ca, yêu cầu nhà xe không bắt thêm khách. Tuy nhiên, cả lái xe và phụ xe đều ngó lơ".

Ngày lễ, xe đông đúc thì ai cũng hiểu và có thể thông cảm. Tuy nhiên, kiểu "nhồi khách" gấp đôi như thế, chỗ duỗi chân còn không có, nói gì đến chuyện "giường nằm". Và dưới cái nắng gay gắt 37, 38 độ C, tất cả hành khách trên xe đều như ngộp thở", chị Thân bức xúc nói.

"Không ai lên tiếng"

Trao đổi trên báo Thanh niên, ông Nguyễn Tất Thành, Giám đốc bến xe Giáp Bát cho biết, trong những dịp cao điểm lễ, Tết, nhiều khách hàng tự làm khó mình khi biết xe đã kín chỗ vẫn cố tình lên, và không phản ánh trực tiếp tới lãnh đạo các bến xe về việc mình bị nhồi nhét, ép giá.

Một lãnh đạo bến xe Mỹ Đình cho hay, trong những ngày lễ 30/4, ông trực đường dây nóng, nhiều hành khách hỏi vì sao xe không dừng giữa đường để khách có thể xuống, còn những việc liên quan trực tiếp đến tính mạng hành khách như việc bị nhồi nhét, xe chở quá tải thì không ai lên tiếng.

LINH SAN (Tổng hợp)

Xem thêm video:

[mecloud]WjXnJUSPQf[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-nhoi-nhet-nhung-hanh-khach-van-lo-duong-day-nong-a93055.html