+Aa-
    Zalo

    Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng vào kho lạnh 19 độ C kiểm tra thực phẩm Tết

    ĐS&PL (ĐSPL) - Trong chuyến khảo sát tại chợ đầu mối nông sản, thực phẩm Bình Điền (quận 8, TP HCM), Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng đã đi kiểm tra các nhà lồng bán đồ thủ

    (ĐSPL) - Trong chuyến khảo sát tại chợ đầu mối nông sản, thực phẩm Bình Điền (quận 8, TP HCM), Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng đã đi kiểm tra các nhà lồng bán đồ thủy sản và vào các kho lạnh -19 độ C kiểm tra thực phẩm tết.

    Theo thông tin trên báo Thanh Niên, đêm 23.1, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng cùng đoàn lãnh đạo TP đi thăm và kiểm tra hàng hóa bán tết ở chợ đầu mối nông sản Bình Điền (TP.HCM).

    Tại đây, ông Đinh La Thăng đã đi kiểm tra các nhà lồng bán đồ thủy sản và vào các kho lạnh -19 độ C kiểm tra thực phẩm tết.

    Trong các kho lạnh, hàng hóa của các công ty thủy sản đã được chất đầy, nhiều kho lạnh nhiệt độ xuống thấp -18, -19 độ C nên có hiện tượng băng tuyết. Nhân viên phải mặc áo và trang thiết bị chuyên dụng để làm việc. Ở các nhà lồng, dù chưa đến giờ cao điểm nhưng tình hình hoạt động, buôn bán đã khá sôi nổi.

    Bí thư Đinh La Thăng cùng đoàn đi thăm khu vực thực phẩm tết - Ảnh: Thanh Niên

    Cùng đưa tin về vụ việc, báo Tri thức trực tuyến thông tin thêm, tại buổi làm việc với Ban giám đốc chợ Bình Điền, Bí thư Thăng chia sẻ đây là lần đầu tiên ông đi chợ đầu mối. Ông Thăng cũng đánh giá cao những nỗ lực của chợ Bình Điền, từ một cơ ngơi nhỏ, ít người trở thành một khu chợ sôi động, đạt doanh thu cao.

    “Điều quan trọng là chợ Bình Điền đã chứng minh chủ trương đúng đắn của TP trong việc di dời chợ về đây, góp phần giảm ô nhiễm môi trường và ách tắc giao thông cho TP”, ông Thăng nói. Bên cạnh đó, chợ Bình Điền còn giữ bình ổn giá, giúp người nông dân nghèo tiêu thụ sản phẩm.

    Ông Đinh La Thăng cũng yêu cầu lãnh đạo TP.HCM khẩn trương có những cơ chế chính sách chấm dứt hoạt động của các chợ bán sỉ trong TP.

    Bên cạnh đó, Bí thư Thăng cũng đề nghị chợ Bình Điền phải chăm lo hơn đến vấn đề môi trường.

    Bí thư Thăng trò chuyện với những người bán hoa Tết tại chợ - Ảnh: Trương Khởi/ Tri thức trực tuyến

    Theo Bí thư Thành uỷ, chợ Bình Điền cũng phải tính đến việc sử dụng công nghệ hiện đại, áp dụng tự động hoá trong các kho hàng. Theo đó, có thể dùng robot để vận chuyển hàng hoá thay vì sử dụng con người như hiện nay.

    Một vấn đề quan trọng được Bí thư Đinh La Thăng đặc biệt lưu ý là an toàn vệ sinh thực phẩm. Ông Thăng cho rằng, phải có quy chuẩn, đầu tư máy móc, công cụ nhằm kiểm soát chất lượng thực phẩm.

    Theo báo Tuổi trẻ, đáp lại yêu cầu của ông Đinh La Thăng, bà Lê Minh Trang - Tổng giám đốc Tổng công ty thương mại Sài Gòn - TNHH MTV (SATRA), đơn vị quản lý chợ cho biết sẽ đặt vấn đề đầu tư trang thiết bị công nghệ để kiểm soát hàng hóa đầu vào lên hàng đầu, thúc đẩy hợp tác để xử lý tốt hơn các vấn đề vệ sinh môi trường.

    “Xây dựng Bình Điền vừa là cái chợ kinh doanh vừa là điểm đến du lịch là mơ ước mà chúng tôi sẽ đầu tư bài bản để thực hiện”, bà Trang bày tỏ.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-thu-thanh-uy-tphcm-dinh-la-thang-vao-kho-lanh-19-do-c-kiem-tra-thuc-pham-tet-a179220.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.