+Aa-
    Zalo

    Bộ Công an lên tiếng vụ Thượng tá Võ Đình Thường bị kỷ luật vẫn thăng chức

    ĐS&PL Chánh văn phòng Bộ Công an cho biết, cách đây 14 năm, Đại úy Võ Đình Thường bị cơ quan chức năng kỷ luật, luân chuyển công tác, hoàn toàn không có chuyện vị này bị đuổi

    Chánh văn phòng Bộ Công an cho biết, cách đây 14 năm, Đại úy Võ Đình Thường bị cơ quan chức năng kỷ luật, luân chuyển công tác, hoàn toàn không có chuyện vị này bị đuổi ra khỏi ngành.

    Để làm rõ thông tin Thượng tá Võ Đình Thường bị kỷ luật vẫn thăng chức, PV báo Infonet có cuộc trao đổi với Thiếu tướng Lương Tam Quang – Chánh văn phòng – Bộ Công an. Theo Thiếu tướng Lương Tam Quang: 14 năm trước, cơ quan chức năng đã kỷ luật, cách chức đại úy Võ Đình Thường nay là thượng tá Võ Đình Thường, chứ không phải đuổi ra khỏi ngành. Sau khi bị kỷ luật, đại úy Võ Đình Thường được luân chuyển công tác”.

    Trả lời về việc bị cách chức, kỷ luật nhưng đồng chí Thường vẫn được thăng chức, Thiếu tướng Lương Tam Quang chia sẻ: “Với cá nhân tôi đó là chuyện bình thường, không vấn đề gì cả. Sau một thời gian họ nhận ra được lỗi lầm của mình và có ý chí phấn đấu thì phải đưa người ta lên”.

    Ông Võ Đình Thường thừa nhận mình chính là người đã kỷ luật cách đây 14 năm - Ảnh: báo Infonet

    Trước đó, khi trả lời báo chí, Thượng tá Võ Đình Thường thẳng thắn thừa nhận: “Vào năm 2003, lúc đó Đội CSGT Dầu Giây bị báo chí phản ánh tiêu cực nên tôi và nhiều cán bộ chiến sĩ khác bị xử lý kỉ luật. Cá nhân tôi bị cách chức, không cho làm CSGT và đưa về làm lính ở Phòng Cảnh sát Trật tự - Hành chính (PC 64).

    Sau thời gian sửa chữa lỗi lầm, tôi được xoá án kỉ luật. Năm 2005, Ban giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai đã bố trí tôi làm đội trưởng đội cảnh sát 113 (PC 64) kéo dài đến năm 2010. Sau đó tổ chức điều động, bổ nhiệm tôi làm phó phòng cảnh sát môi trường.

    Đến giữa năm 2015, Ban giám đốc luân chuyển tôi qua làm phó phòng cảnh sát giao thông đến nay. Tôi nghĩ, sinh ra và lớn lên ai không có sai lầm nhưng vấn đề biết nhìn vào sai làm ấy để sửa chữa, phấn đấu. Xã hội cũng không ít người mắc sai lầm, vướng vào vòng lao lí nhưng họ đã phấn đấu vươn lên, chuộc lại lỗi của họ.

    Tôi đã nỗ lực nhưng người ta nhắc lại chuyện cũ làm tôi rất buồn, làm ảnh hưởng đến đời tư, gia đình. Nếu như tôi sai phạm, bị kỉ luật rồi người ta hệ thống lại thì tôi chấp nhận tất cả nhưng đằng này tôi đã phấn đấu chuộc lại lỗi lầm suốt 14 năm qua, được tổ chức ghi nhận".

    Theo báo Dân Việt, về thông tin ông Thường là con rể của Giám đốc BOT Biên Hòa, ông Thường khẳng định là không đúng, và cho là lời đồn ác ý của một số người.

    Một số nguồn tin cho rằng ông là người viết thư mời triệu tập tài xế vì có liên quan đến BOT Biên Hòa, ông Thường cũng khẳng định mình không có quyền quyết định, mà được UBND tỉnh Đồng Nai chỉ đạo. Việc mời tài xế cũng trên tinh thần giải thích pháp luật, ổn định trật tự xã hội địa bàn chứ bản thân thượng tá chưa xử phạt hay nói nặng tài xế câu nào. Các thông tin bịa đặt trên mạng chỉa vào đời tư của thượng tá khiến bản thân ông Thường rất buồn.

    Như báo Tiền phong đã đưa tin, thời gian gần đây dư luận xôn xao về trường hợp thượng tá Võ Đình Thường, Phó trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh Đồng Nai ký giấy mời các tài xế liên quan BOT Biên Hòa, Đồng Nai lên làm việc.

    Khi nhận được giấy mời có chữ ký của thượng tá Võ Đình Thường nhiều tài xế không khỏi giật mình bởi vị cán bộ này trùng họ, tên với một CSGT đã kỷ luật cách đây 14 năm.

    Sau khi các thông tin được báo chí đăng tải, thượng tá Võ Đình Thường thừa nhận, chiến sỹ CSGT bị kỷ luật cách đây 14 năm chính là mình.

    Vũ Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-cong-an-len-tieng-vu-thuong-ta-vo-dinh-thuong-bi-ky-luat-van-thang-chuc-a206148.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan