BOT Cần Thơ họp nhanh trong đêm với doanh nghiệp vận tải về giảm giá


Thứ 6, 08/12/2017 | 00:00


Cùng sự kiện

Sở GTVT TP. Cần Thơ và chủ đầu tư BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp đã có cuộc họp nhanh với hơn 30 doanh nghiệp vận tải về việc giảm từ 7 - 15% đối với tất cả các loại vé...

Sở GTVT TP. Cần Thơ và chủ đầu tư BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp đã có cuộc họp nhanh với hơn 30 doanh nghiệp vận tải về việc giảm từ 7 - 15% đối với tất cả các loại vé qua trạm thu phí so với mức giá hiện tại.

Khoảng 20h30 ngày 7/12, ông Lê Tiến Dũng, Phó giám đốc Sở Giao thông - Vận tải (GTVT) TP Cần Thơ đến UBND phường Ba Láng (quận Cái Răng) để chủ trì cuộc họp với Công ty TNHH BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp và hơn 30 doanh nghiệp.

Tại cuộc họp, Sở GTVT TP.Cần Thơ cho biết, Bộ GTVT có ý kiến đã thống nhất giảm giá dịch vụ sử dụng đường bộ đối với một số phương tiện tại trạm thu phí dịch vụ Km 2079 + 535 trên Quốc lộ 1 theo đề nghị của Tổng cục đường bộ Việt Nam và nhà đầu tư.

Tin trong nước - BOT Cần Thơ họp nhanh trong đêm với doanh nghiệp vận tải về giảm giá

Ông Lê Tiến Dũng, Phó Giám đốc Sở GTVT TP. Cần Thơ (đứng) và đại diện chủ đầu tư đối thoại với người dân. Ảnh: Zing.vn 

Dự kiến, sẽ giảm từ 7 – 15 % đối với các loại vé qua Trạm thu giá Km 2079 + 535 so với mức giá hiện tại. Riêng về việc giảm giá cho các phương tiện vùng lân cận, phạm vi giảm giá thuộc 2 địa phương phường Ba Láng (quận Cái Răng, TP Cần Thơ) và xã Tân Phú Thạnh (huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang), giảm 100% cho xe buýt và từ 30-35% cho tất cả phương tiện qua trạm so với mức giá hiện tại. Việc giảm giá dự kiến sẽ được thực hiện từ ngày 20/12.

Theo ông Lê Tiến Dũng, phường Ba Láng có khoảng 300 phương tiện. Sở sẽ tập hợp báo cáo UBND TP Cần Thơ, trình lên Tổng cục Đường bộ và Bộ GTVT để thực hiện giảm giá vé cho người dân trong tháng 12 này. Các phương tiện ở xã Tân Phú Thành (huyện Châu Thành A), UBND tỉnh Hậu Giang sẽ có danh sách gửi về Bộ cùng thời gian trên.

Trình bày ý kiến tại cuộc họp, ông Trần Hoàng Bảo, chủ doanh nghiệp xây dựng Chí Bảo, cho biết ông có hơn 20 phương tiện qua lại trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp. Gần 2 năm qua, phương tiện chỉ sử dụng vài trăm mét đường BOT nhưng phải đóng cho toàn tuyến rất không hợp lý.

Tương tự, bà Trần Thị Minh Hà (Công ty cổ phần Nghỉ dưỡng sinh thái Tây Đô) bức xúc: "Công ty có 72 xe và chỉ cách trạm thu phí khoảng 300 m, nhưng vẫn phải đóng phí cho toàn tuyến gần 2 năm nay là không hợp lý. Chủ đầu tư cần phải xác định rõ cự ly đường đi của phương tiện".

Chủ các doanh nghiệp cũng cho rằng việc chỉ giảm giá cho những phương tiện ở phường Ba Láng (Cần Thơ), xã Tân Phú Thạnh (Hậu Giang) là chưa thỏa đáng. Rất nhiều doanh nghiệp đóng trên địa bàn lân cận, cũng chỉ cách trạm thu phí vào trăm mét nhưng không được giảm giá mà phải mua vé cho toàn tuyến.

Đại diện chủ đầu tư, Sở GTVT Cần Thơ đã ghi nhận ý kiến của các doanh nghiệp và tổng hợp báo cáo UBND TP Cần Thơ, để trình lên Bộ GTVT quyết định.

Dự án mở rộng Quốc lộ 1 đoạn Cần Thơ - Phụng Hiệp có chiều dài khoảng 21,6 km, điểm đầu tại km 2078+317,73 (qua TP.Cần Thơ) và điểm cuối tại km 2100 (qua tỉnh Hậu Giang). Dự án được khởi công vào tháng 8.2013 với tổng mức đầu tư khoảng 1.836 tỉ đồng và được nghiệm thu hoàn thành vào tháng 12/2015.

Nhân Văn (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bot-can-tho-hop-nhanh-trong-dem-voi-doanh-nghiep-van-tai-ve-giam-gia-a212180.html