Cầu Nhị Thiên Đường mới thông xe sớm trước 3 tháng


Thứ 5, 19/10/2017 | 07:49


Cùng sự kiện

Cầu Nhị Thiên Đường 1 vừa được TP Hồ Chí Minh cho thông xe, sớm hơn 3 tháng so với kế hoạch ban đầu.

Cầu Nhị Thiên Đường 1 vừa được TP Hồ Chí Minh cho thông xe, sớm hơn 3 tháng so với kế hoạch ban đầu.

Sáng 19/10, Khu quản lý giao thông đô thị số 4 - Sở Giao thông Vận tải TP.HCM đã tổ chức lễ thông xe cầu Nhị Thiên Đường 1 (quận 8) sau 9 tháng thi công, vượt tiến độ 3 tháng.

Cầu Nhị Thiên Đường 1 là công trình giao thông quan trọng, nằm trên trục giao thông kết nối quận 5, quận 8 và huyện Bình Chánh, là điểm kết nối TP.HCM với các tỉnh miền Tây Nam Bộ.

Cầu Nhị Thiên Đường 1 thông xe ngày 19/10. Ảnh: báo Tri thức trực tuyến

Chiếc cầu này vừa là trục giao thông hướng tâm kết nối với hàng loạt tuyến đường như Phạm Thế Hiển, Tùng Thiện Vương, Tuy Lý Vương, quốc lộ 50, Bến Bình Đông… thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển.

Ông Nguyễn Xuân Vinh, Giám đốc Khu Quản lý giao thông đô thị số 4, cho biết, trong suốt quá trình thi công, mặc dù có nhiều khó khăn về mặt bằng và phải tổ chức điều tiết giao thông do khu vực có mật độ các phương tiện lưu thông cao. Tuy nhiên, với sự chỉ đạo quyết liệt của Sở GTVT, khu 4 đã thường xuyên đôn đốc, phối hợp và chỉ đạo các đơn vị thi công công trình khẩn trương thi công để đẩy nhanh tiến độ, sớm hoàn thành công trình.

Theo ông Vinh, dù cầu Nhị Thiên Đường 1 sửa chữa hoàn thành vẫn giữ nguyên các trụ đèn trang trí và biển tên cầu cũ để ghi lại một giai đoạn hình thành và phát triển của TP.HCM - Sài Gòn xưa.

Cầu Nhị Thiên Đường dài khoảng 1km bắc qua Kênh Đôi quận 8, được xây dựng năm 1925. Đây là cầu có bề dày lịch sử, nằm ở cửa ngõ kết nối Chợ Lớn với các tỉnh miền Tây, qua Quốc lộ 50.

Điểm đặc biệt của công trình là hàng cột xanh rêu trên cầu (tương tự sắc xanh của ô cửa sổ trong các biệt thự Pháp xưa) và các mái vòm cong dưới chân cầu giống nhưng các cầu cổ nổi tiếng ở châu Âu. Ngoài ra, dù được thi công trong thời đại hoàng kim của cầu sắt nhưng Nhị Thiên Đường lại ngoại lệ khi xây hoàn toàn bằng bêtông cốt thép.

Nguyễn Hà (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cau-nhi-thien-duong-moi-thong-xe-som-truoc-3-thang-a205864.html