+Aa-
    Zalo

    Đà Lạt: Đập bỏ rạp hát Hòa Bình và Dinh tỉnh trưởng để làm dự án trung tâm thành phố

    ĐS&PL Đồ án quy hoạch khu trung tâm Hòa Bình (Đà Lạt) vừa được công bố, trong đó cho biết rạp hát Hòa Bình và Dinh tỉnh trưởng Đà Lạt sẽ bị đập bỏ, di dời.

    Đồ án quy hoạch khu trung tâm Hòa Bình (Đà Lạt) vừa được công bố, trong đó cho biết rạp hát Hòa Bình và Dinh tỉnh trưởng Đà Lạt sẽ bị đập bỏ, di dời.

    Ngày 15/3, Sở Xây dựng tỉnh Lâm Đồng và UBND TP.Đà Lạt tổ chức công bố quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, phê duyệt quy hoạch chi tiết và thiết kế đô thị tỷ lệ 1/500 khu vực trung tâm Hòa Bình (Đà Lạt) do KTS. Hồ Thiệu Trị đứng tên.

    Quy hoạch khu trung tâm Đà Lạt vừa được công bố. - Ảnh: VietNamNet

    Theo đó, khu vực quy hoạch này có diện tích 30ha, thuộc P.1 (Đà Lạt), phạm vi từ đường Trần Quốc Toản, Bùi Thị Xuân, Lý Tự Trọng, hẻm nhà thờ Tin Lành, Nguyễn Văn Trỗi, đến đầu đường Ba Tháng Hai, Nguyễn Chí Thanh, đường dẫn xuống Lê Đại Hành qua vòng xoay đài phun nước (Nguyễn Văn Cừ, Lê Đại Hành, Trần Quốc Toản). Quy mô dân số, hiện trạng khoảng 5.370 người (1.064 hộ); với hệ số tăng dân số cơ học 1,2, dự báo quy mô dân số khu vực quy hoạch khoảng 6.879 người.

    Theo VnExpress, khu trung tâm Hòa Bình được quy hoạch thành 5 phân khu, quy định rõ các chỉ tiêu về kiến trúc công trình, chiều cao, mật độ xây dựng công trình.

    Trong đó, khu vực chợ Đà Lạt - đường Nguyễn Thị Minh Khai (rộng 6,95 ha) là chợ truyền thống, kết hợp với quảng trường, phố đi bộ kết hợp trung tâm thương mại và là nơi có bãi đậu xe ngầm.

    Khu trung tâm Hòa Bình (rộng 3,37 ha), sẽ là khu giải trí đa chức năng để phục vụ người dân và du khách. Khi các công trình được xây dựng, rạp hát Hòa Bình vốn đang bị xuống cấp sẽ bị đập bỏ.

    Rạp hát Hòa Bình hiện tại. - Ảnh: Thanh Niên

    Khu vực đồi Dinh (rộng 4,43 ha), nơi có tòa Dinh tỉnh trưởng cũ sẽ được di dời nguyên khối đến đến vị trí mới trong khuôn viên dinh để xây khu thương mại, dịch vụ cao cấp.

    Hai phân khu còn lại (rộng 15,25 ha), các công trình kiến trúc và cảnh quan các tuyến đường đi bộ sẽ được chỉnh trang. Còn ven Hồ Xuân Hương hướng tới là khu dịch vụ - du lịch, khách sạn và công trình công cộng.

    Quy hoạch cũng quy định rõ các chỉ tiêu về kiến trúc công trình, chiều cao, mật độ xây dựng công trình. Việc thiết kế xây dựng công trình phải tận dụng tối đa địa hình tự nhiên; hạn chế việc san gạt theo diện rộng, phá vỡ địa hình tự nhiên; không xâm hại đến môi trường, cảnh quan khu vực. Khuyến khích trồng cây xanh trong khuôn viên và trên mái công trình; sử dụng cây xanh đặc trưng, phù hợp với khí hậu, thổ nhưỡng Đà Lạt…

    Thanh Niên dẫn lời ông Đoàn Văn Việt, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng nhấn mạnh: “Việc công bố quyết định có ý nghĩa rất lớn trong việc quy hoạch, chỉnh trang, thiết kế, đầu tư phát triển khu vực trung tâm của TP Đà Lạt. Đây là điểm tụ hội của nhiều sự kiện quan trọng trong chiều dài lịch sử phát triển của thành phố, là điểm đến hằng ngày của người dân và du khách khi bước chân đến Đà Lạt”.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/da-lat-dap-bo-rap-hat-hoa-binh-va-dinh-tinh-truong-de-lam-du-an-trung-tam-thanh-pho-a266875.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan