Đà Nẵng sẽ ngừng quay cầu sông Hàn và phun lửa cầu Rồng


Thứ 3, 24/04/2018 | 11:41


Chiều 24/4, ông Lê Sơn Phong, Phó Giám đốc sở Thông tin & Truyền thông TP.Đà Nẵng Lê Sơn Phong đã xác nhận điều này.

Chiều 24/4, ông Lê Sơn Phong, Phó Giám đốc sở Thông tin & Truyền thông TP.Đà Nẵng Lê Sơn Phong đã xác nhận điều này. 

Theo ông Phong, thực hiện chỉ đạo của UBND TP.Đà Nẵng, sở đã có văn bản đề nghị thông tin đến toàn thể người dân, du khách tại TP.Đà Nẵng. Trước đó, tại Công văn số 2884/UBND-SGTVT ngày 21/4/2018, UBND TP.Đà Nẵng đã thông tin về việc không phun lửa, phun nước cầu Rồng; không quay cầu sông Hàn trong các đêm 30/4, 26/5, 2/6/, 9/6 và 30/6. 

Cầu Rồng phun lửa được xem là "đặc sản" du lịch TP.Đà Nẵng

Lý do được đưa ra là nhằm phục vụ cho trình diễn pháo hoa DIFF 2018. Các đêm nói trên trùng khớp với thời gian bắn pháo hoa. Do đó, nhằm đảm bảo an toàn giao thông và hạn chế tối đa tình trạng ùn tắc giao thông, đặc biệt tại khu vực cầu Sông Hàn và cầu Rồng, UBND TP.Đà Nẵng chủ trương không thực hiện phun nước, phun lửa cầu Rồng; không quay cầu sông Hàn trong các đêm có trình diễn Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2018.

Theo sở Giao thông Vận tải TP.Đà Nẵng, lâu nay, đơn vị được giao thực hiện vận hành phun nước, phun lửa cầu Rồng lúc 21h các ngày thứ Bảy, Chủ nhật hàng tuần và các ngày lễ lớn trong năm và quay cầu sông Hàn lúc 23h đến 24h các ngày thứ Bảy, Chủ nhật hàng tuần.

UBND TP.Đà Nẵng mong muốn toàn thể người dân và du khách trên địa bàn thành phố được biết về chủ trương không thực hiện phun nước, phun lửa cầu Rồng; không quay cầu sông Hàn trong các đêm có trình diễn Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2018.

Cường Nguyễn

 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/da-nang-se-ngung-quay-cau-song-han-va-phun-lua-cau-rong-a227528.html