Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia thăm bé trai bị bạo hành


Thứ 2, 12/12/2016 | 04:54


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia và Tổng hội người Campuchia gốc Việt Nam đã tổ chức thăm hỏi, động viên và tặng quà gia đình bé trai 2 tuổi bị bạo hành.

(ĐSPL) - Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia và Tổng hội người Campuchia gốc Việt Nam đã tổ chức thăm hỏi, động viên và tặng quà gia đình bé trai 2 tuổi bị bạo hành.

Theo tin tức trên VOV,  liên quan tới một vụ việc thu hút sự quan tâm của dư luận hai nước Việt Nam - Campuchia thời gian qua, ngày 11/12, Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia và Tổng hội người Campuchia gốc Việt Nam đã tổ chức thăm hỏi, động viên và tặng quà gia đình bé trai bị bạo hành.

Tham gia cùng Đoàn của Đại sứ quán Việt Nam có đại diện chính quyền địa phương và Tổng cục Công an Quốc gia Campuchia, cùng đến thăm gia đình cháu bé ở một nông trường của Thượng nghị sỹ Mong Rithy thuộc huyện Keo Phos, tỉnh Preah Sihanouk, Tây Nam Campuchia.

Mẹ bé trai bị bạo hành bày tỏ sự cảm ơn đến Đại sứ quán Việt Nam, Tổng hội người Campuchia gốc Việt Nam. Ảnh: VOV

Thay mặt Đại sứ quán Việt Nam, Tham tán Nguyễn Mạnh Cường đã thăm hỏi, động viên, chia sẻ những nỗi đau của cháu bé và gia đình trong vụ bạo hành.

"Việc làm hôm nay của Đại sứ quán thể hiện sự quan tâm trong việc bảo vệ quyền lợi của trẻ em. Không chỉ Việt Nam, Campuchia mà cả thế giới nói chung đều lên án những hành động xâm hại trẻ em, xã hội nào cũng lên án" - ông Cường nói.

Mẹ bé trai bị bạo hành - chị Neng Chin và gia đình đã bày tỏ sự cảm ơn đến Đại sứ quán Việt Nam, Tổng hội người Campuchia gốc Việt Nam đã quan tâm thăm hỏi, động viên và chia sẻ kịp thời nỗi đau của cháu bé và gia đình; đồng thời bày tỏ mong muốn lực lượng chức năng hai nước sớm xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật. Chị cho biết thêm, hiện cuộc sống của cháu bé và gia đình đã dần ổn định.

Liên quan đến sự việc, Thượng nghị sỹ Oknha Mong Rithy và đại diện Tổng cục Công an quốc gia Campuchia đã đánh giá cao sự phối hợp tích cực của lực lượng chức năng Việt Nam nói chung và sự quan tâm, chia sẻ kịp thời của Đại sứ quán Việt Nam và Tổng hội người Campuchia gốc Việt Nam nói riêng đối với cháu bé và gia đình.

Thượng nghị sỹ khẳng định, vụ việc là hành vi phạm tội của cá nhân; lực lượng chức năng Campuchia sẽ tích cực phối hợp với phía Việt Nam để sớm xử lý vụ việc theo quy định pháp luật.

Trước đó, báo Tri thức trực tuyến đưa tin, vừa qua, trên mạng xã hội xuất hiện 2 clip cùng độ dài gần 3 phút, ghi cảnh một thanh niên nói tiếng Việt liên tục hành hạ bé trai không mặc quần áo.

Ngoài việc đánh đập, xối nước lên đầu bé, thanh niên trong clip còn dùng cây nhét vào miệng, hậu môn và xô nạn nhân ngã nhào xuống đất.

Đến khi bé được mặc áo, kẻ hành hạ trói 2 tay nạn nhân ra sau rồi dùng kềm kẹp vào chân, mặt. Bé  trai chỉ biết la khóc mỗi khi bị kẻ này hành hạ.

Phó cảnh sát trưởng tỉnh Mondolkiri, ông So Sovann đã xác nhận vụ hành hạ trẻ em này đã xảy ra tại một đồn điền trong tỉnh này và nạn nhân là một đứa trẻ Campuchia, con của cặp vợ chồng là công nhân làm việc cho người chủ Hà Lan.

Ngoài việc hành hạ bé trai, những người này còn bị tình nghi đã lạm dụng tình dục nạn nhân.

Theo báo Thanh niên, lãnh đạo C45 Bộ Công an cho biết, ngay sau khi xác định được nghi can, đơn vị đã chỉ đạo tung lực lượng của Phòng 6 và các Cục nghiệp vụ thuộc Bộ Công an, công an các địa phương truy bắt tên Nguyễn Thành Dũng (34 tuổi, quê An Giang).

Đối tượng Nguyễn Thành Dũng. Ảnh: Dân trí.

Vào lúc 20h ngày 7/12, công an đã bắt được Dũng khi y đang lẩn trốn tại TP HCM.

Được biết, ngoài các clip bị tung lên mạng có cảnh Dũng hành hạ những đứa bé, tại CQĐT, công an thu giữ được thêm 48 clip hành hạ trẻ em khác trong điện thoại của Dũng.

Hiện, các lực lượng chức năng Việt Nam đang tích cực phối hợp với lực lượng chức năng Campuchia để sớm giải quyết vụ việc theo đúng quy định của pháp luật.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-su-quan-viet-nam-tai-campuchia-tham-be-trai-bi-bao-hanh-a173714.html