Dân đổ sữa nghi bị ép giá: Người vợ khẳng định việc đã được giải quyết


Chủ nhật, 06/05/2018 | 09:19


Sau sự việc xảy ra, gia đình người đàn ông có hành động đổ sữa ra đường đã làm việc với đại diện công ty Sữa Việt Nam và thống nhất vẫn tiếp tục nhập sữa bình thường.

Sau sự việc xảy ra, gia đình người đàn ông có hành động đổ sữa ra đường đã làm việc với đại diện công ty Sữa Việt Nam và thống nhất vẫn tiếp tục nhập sữa bình thường như trước đây.

Liên quan đến vụ người đàn ông đổ sữa ra đường, đại diện chi nhánh công ty Cổ phần Sữa Việt Nam tại tỉnh Nghệ An đã làm việc với hộ chăn nuôi gây ra sự việc. Người này được xác định là Trần Duy Đức, trú tại xã Nghĩa Mỹ, TX.Thái Hòa, tỉnh Nghệ An.

Để rộng đường dư luận, PV đã nhiều lần liên hệ với ông Đức, nhưng người đàn ông này từ chối cung cấp thông tin.

Tuy nhiên, bà N.T.H. (vợ ông Đức) cho biết, quá trình làm việc, hai bên đã thống nhất người dân ở khu vực này vẫn tiếp tục mang sữa đến nhập ở doanh nghiệp trên.

“Sáng nay, gia đình tôi và những hộ khác vẫn mang sữa đến nhập như bình thường. Còn nhập với mức giá bao nhiêu thì sang tuần mới biết”, bà H. nói.

Sự việc xảy ra vào ngày 4/5, thời điểm này, vợ chồng ông Đức và nhiều người dân nuôi bò sữa đang mang sản phẩm đến cơ sở công ty tại phường Long Sơn, TX.Thái Hòa để nhập theo hợp đồng đã ký kết từ trước đến nay.

Tại đây, đại diện cơ sở cho biết sữa của ông Đức không đạt vì vậy chỉ thu mua với giá 8.000 đồng. Tức giận vì việc này, ông Đ. đã đổ hết toàn bộ sữa của gia đình ra đường.

Bà Cao Thị Hường, Chủ tịch UBND xã Nghĩa Mỹ, TX.Thái Hòa cho biết đây là lần đầu xảy ra sự việc này. Gia đình ông Đức nuôi hơn 30 con bò, trong đó có 17 con đã cho sữa. Từ nguồn thu này mà gia đình ông Đức cũng khá giả, nuôi 2 người con ăn học.

“Ông Đức là người chăm chỉ làm ăn, chưa gây ra điều tiếng gì trên địa bàn. Thậm chí ông Đức còn được giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào làm vườn trên địa bàn xã”, bà Hường nói.

Tin trong nước - Dân đổ sữa nghi bị ép giá: Người vợ khẳng định việc đã được giải quyết

Người đàn ông đổ sữa trắng xóa đường. (ảnh cắt từ clip).

Chiều 5/5, công ty Cổ phần Sữa Việt Nam tại Nghệ An đã có văn bản thông báo chính thức về vụ việc. Nội dung văn bản do ông Ngô Quốc Thắng, Giám đốc chi nhánh công ty Cổ phần Sữa Việt Nam ký, trình bày một số vấn đề liên quan.

Hiện nay, công ty chỉ thu mua sữa của bà con chăn nuôi có ký hợp đồng trực tiếp, với điều kiện là sữa đạt chất lượng như trong hợp đồng đã thỏa thuận. Nếu sữa không đạt chất lượng sẽ tạm ngừng thu mua.

Giá sữa bình quân 12.727 đồng/lít. Trường hợp chất lượng sữa tốt, đảm bảo đầy đủ các tiêu chí về hàm lượng: Đạm, chất béo, canxi... thì được thu mua với giá 14.000 đồng/lít.

“Hộ chăn nuôi đã hiểu rõ sự việc nên nhập sữa trở lại. Đây là trường hợp đơn lẻ của hộ chăn nuôi trong lúc nóng giận, không hiểu rõ sự việc làm ảnh hưởng đến phong trào chăn nuôi chung”, văn bản do ông Thắng ký nêu rõ.

Trước đó, đoạn clip dài gần 3 phút được đăng tải trên mạng xã hội Facebook ghi lại cảnh một người đàn ông đã tự tay đổ 3 - 4 thùng sữa vừa mới vắt ở ngay điểm thu mua vì quá tức giận, gây xôn xao dư luận.

Đoạn clip ghi lại, người đàn ông tự xưng tên là Đức và bảo mọi người đưa điện thoại ra quay cảnh đổ sữa. “Tôi phải đòi lại công bằng cho mọi người, không có lý do gì mà giảm giá sữa. Từ 14.000 đồng giờ còn 8.000 đồng là thế nào”, người này nói.

Sau đó, người xưng tên là Đức này đã bê 3 - 4 thùng sữa đầy đổ xuống nền, trắng cả đường. Chứng kiến cảnh đó, nhiều người xung quanh chạy vào can ngăn nhưng bất thành. Ngay khi đăng tải, đoạn clip thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

Theo Người Đưa Tin

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dan-do-sua-nghi-bi-ep-gia-nguoi-vo-khang-dinh-viec-da-duoc-giai-quyet-a228676.html