Đề nghị công an vào cuộc vụ làm giả văn bản của UBND TP.Đà Nẵng


Thứ 6, 02/11/2018 | 13:18


Cùng sự kiện

Văn bản giả mạo chủ trương và chữ ký của Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng được tung lên mạng xã hội để tạo "cơn sốt đất".

Văn bản giả mạo chủ trương và chữ ký của Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng được tung lên mạng xã hội để tạo "cơn sốt đất".

Ngày 2/11, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng, đã gửi công văn đến Công an TP Đà Nẵng đề nghị vào cuộc điều tra làm rõ về văn bản giả mạo công văn chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP, VOV đưa tin.

Công văn nêu rõ, hiện nay trên các báo và trang mạng xã hội đăng tải về một văn bản giả mạo được cho là của Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng ký với mục đích tạo nên “cơn sốt đất”.

Công văn giả mạo được sử dụng nhằm mục đích tạo nên "cơn sốt đất".

Văn bản giả mạo có số văn bản ghi trên Công văn giả này là 738/2018/UBND-XDCB, ngày 31/10/2018 cho là Chủ tịch UBND thành phố ký với tiêu đề V/v phê duyệt hình thức đầu tư xây dựng đối với công trình cầu nối từ đường Bùi Tá Hán qua Khu đô thị sinh thái Hòa Xuân.

Ngoài ra, văn bản giả mạo còn có chữ ký của ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, kèm con dấu.

Nơi gửi của văn bản giả này là UBND TP Đà Nẵng và nơi nhận là các cơ quan gồm Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính, Sở Xây dựng, Sở Giao thông vận tải, UBND quận Cẩm Lệ, UBND quận Ngũ Hành Sơn.

Đường Bùi Tá Hán chưa được duyệt việc làm cầu nối với khu đô thị sinh thái Hòa Xuân. Ảnh: VnExpress

Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng giao Công an thành phố kiểm tra, xác minh thông tin nói trên. Nếu có dấu hiệu vi phạm, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật, báo cáo kết quả về Chủ tịch UBND thành phố. Thông báo này đề nghị Công an thành phố khẩn trương thực hiện việc điều tra.

Trước đó, văn bản giả mạo trên được lan truyền trên các trang mạng xã hội trong tối 1/11.

Không lâu sau đó, Tổ công tác thông tin báo chí thành phố Đà Nẵng đã đề nghị các cơ quan báo chí thông tin rộng rãi để người dân được biết, không “mắc bẫy” những thông tin giả mạo.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/de-nghi-cong-an-vao-cuoc-vu-lam-gia-van-ban-cua-ubnd-tpda-nang-a249927.html