+Aa-
    Zalo

    Diễn biến bất ngờ vụ hoa hậu Phương Nga - Cao Toàn Mỹ

    ĐS&PL Hoa hậu Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung đã gửi đơn đến VKSND TP.HCM khiếu nại một loạt quyết định của Công an TP.HCM và VKS cùng cấp.

    Hoa hậu Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung đã gửi đơn đến VKSND TP.HCM khiếu nại một loạt quyết định của Công an TP.HCM và VKS cùng cấp.

    Ngày 12/3, Trương Hồ Phương Nga (32 tuổi, Hoa hậu người Việt tại Nga) cho biết đã cùng bạn thân Nguyễn Đức Thùy Dung (30 tuổi) nhận quyết định đình chỉ bị can của Công an TP.HCM, vật chứng là điện thoại, iPad... cùng 37 triệu đồng cơ quan điều tra thu giữ của họ khi bị bắt.

    Trong đó, cơ quan điều tra thay đổi tội danh đối với Nga từ Lừa đảo chiếm đoạt tài sản sang Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức (Điều 267 BLHS năm 1999). Còn theo BLHS năm 2015, hành vi này phạm tội Sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan, tổ chức. Tuy nhiên, Công an TP HCM cho rằng hành vi của Nga "không còn nguy hiểm cho xã hội" nên đình chỉ điều tra vụ án, đình chỉ điều tra bị can.

    Không đồng ý với quan điểm này của cơ quan điều tra, Phương Nga và Thùy Dung đã gửi đơn đến VKSND TP.HCM khiếu nại một loạt quyết định của Công an TP HCM và VKS.

    Phương Nga cho rằng các quyết định này không phản án đúng sự thật khách quan của vụ án. Cô không phạm tội sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan, tổ chức. Trước đây, năm 2015, Viện kiểm sát từng hủy bỏ quyết định khởi tố bị can đối với cô và Dung về tội làm giả con dấu tài liệu của cơ quan tổ chức.

    Về việc miễn trách nhiệm hình sự được quy định tại Điều 29 Bộ luật hình sự, theo Phương Nga là chỉ áp dụng đối với người phạm tội, không thuộc trường hợp của cô và Dung. Do đó, cô đề nghị Viện Trưởng Viện KSND TP.HCM xem xét lại, đồng thời giám sát Công an TPHCM xử lý đơn tố cáo Cao Toàn Mỹ về hành vi vu khống.

    Còn Thùy Dung đề nghị Viện KSND TP.HCM giám sát việc thực hiện quyết định thu hồi 2,5 tỉ đồng đồng từ Cao Toàn Mỹ trả cho mình, có văn bản trả lời về thời hạn thu hồi số tiền trên.

    Hoa hậu Phương Nga và Thùy Dung tại phiên sơ thẩm lần 2 - Ảnh: VietNamNet

    Phương Nga và Thùy Dung được TAND TP.HCM đưa ra xét xử lần đầu vào ngày 21/9/2016. Tuy nhiên, sau 1 ngày xét xử, trước việc Phương Nga khai rằng nhận 16,5 tỷ đồng từ ông Mỹ là do có hợp đồng tình ái, HĐXX phải trả hồ sơ, yêu cầu cơ quan điều tra làm rõ tình tiết này.

    Ngày 22/6/2017, TAND TP.HCM tiếp tục mở phiên tòa sơ thẩm lần 2. Một tuần sau đó, tòa trả hồ sơ đề nghị điều tra bổ sung, đồng thời cho Phương Nga và Thùy Dung tại ngoại.

    Theo cáo trạng, Phương Nga quen biết với ông Cao Toàn Mỹ thông qua mạng xã hội. Khoảng năm 2012, Nga nói với ông Mỹ rằng mình có khả năng kinh doanh bất động sản và có thể mua căn nhà trên đường Hùng Vương (quận 5, TP.HCM) với giá 6 tỷ đồng (giá trị thực tế là 8 tỷ đồng). Sau đó, ông Mỹ đã giao cho Nga 6 tỷ đồng để mua nhà nhưng không được giao nhà.

    Đến tháng 3/2013, ông Mỹ đã ký bản xác nhận với Nga về việc ông Mỹ đồng ý mua căn nhà trên đường Nguyễn Trãi (quận 1, TP.HCM) với giá 16,5 tỷ đồng. Mọi việc thương lượng và thanh toán đều do Nga đứng ra giải quyết. Tiền của ông Mỹ được chuyển trực tiếp vào tài khoản của Nga hoặc Nguyễn Đức Thùy Dung.

    Sau 30 ngày, không thấy Nga liên lạc để làm thủ tục sang tên căn nhà trên đường Nguyễn Trãi, ông Mỹ đã tự đi tìm hiểu và phát hiện mình bị lừa nên ông đòi Nga trả lại tiền. Tháng 8/2014, ông Mỹ gửi đơn tố cáo Nga và Dung kèm các bằng chứng liên quan đến cho cơ quan chức năng.

    Phương Nga và Thùy Dung bị cáo buộc đã lên kế hoạch làm giả giấy tờ mua bán nhà khớp với số tiền 16,5 tỷ đồng.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dien-bien-bat-ngo-vu-hoa-hau-phuong-nga---cao-toan-my-a266222.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan