Đỗ cạnh đống rác vừa đốt, xe Mazda CX5 bốc cháy trơ khung


Thứ 3, 30/05/2017 | 09:10


Cùng sự kiện

Vô tình đỗ xe vào cạnh bãi rác vừa đốt, chiếc xe Mazda CX-5 bắt ngờ bén lửa, bốc cháy trơ khung.

Vô tình đỗ xe vào cạnh bãi rác vừa đốt, chiếc xe Mazda CX-5 bắt ngờ bén lửa, bốc cháy trơ khung.

Báo Dân trí đưa tin, vào khoảng 7h40 ngày 30/5, người dân khu Mai Sơn 1, phường Tiên Cát, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ phát hiện tiếng nổ lách tách kèm lửa phát ra từ chiếc xe Mazda CX5 đang đỗ bên đường.

Ngay khi thấy đám cháy, người dân hô hoán nhau cùng múc nước dập lửa cứu xe, song trong chốc lát ngọn lửa đã bao trùm toàn xe, lan sang cột điện gần đó. Chỉ 5 phút sau khi lực lượng cứu hỏa đến, ngọn lửa mới bị khống chế nhưng chiếc xe tiền tỷ đã bị cháy rụi, trơ khung.

Chiếc xe Mazda CX5 bốc cháy ngùn ngụt, chủ nhân và mọi người đều chỉ biết bất lực đứng nhìn. Ảnh: báo Dân trí.

Theo báo VietnamNet, rất may, vụ tai nạn không có thiệt hại về người. Một số người chứng kiến vụ việc cho biết, nguyên nhân vụ cháy ô tô này có thể do chủ xe vô ý đỗ cạnh đống rác mà người dân vừa đốt trước đó.

Hiện, lực lượng chức năng đã tiến hành khám nghiệm hiện trường và điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

Điều 4. Nguyên tắc phòng cháy và chữa cháy (Luật phòng cháy và chữa cháy năm 2001)

1. Huy động sức mạnh tổng hợp của toàn dân tham gia hoạt động phòng cháy và chữa cháy.

2. Trong hoạt động phòng cháy và chữa cháy lấy phòng ngừa là chính; phải tích cực và chủ động phòng ngừa, hạn chế đến mức thấp nhất các vụ cháy xảy ra và thiệt hại do cháy gây ra.

3. Phải chuẩn bị sẵn sàng lực lượng, phương tiện, phương án và các điều kiện khác để khi có cháy xảy ra thì chữa cháy kịp thời, có hiệu quả.

4. Mọi hoạt động phòng cháy và chữa cháy trước hết phải được thực hiện và giải quyết bằng lực lượng và phương tiện tại chỗ.

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/do-canh-dong-rac-vua-dot-xe-mazda-cx5-boc-chay-tro-khung-a191804.html