Doanh nghiệp gây ra sự cố sương mù bụi trên QL12A bị xử phạt


Thứ 5, 07/06/2018 | 00:19


Cùng sự kiện

Xí nghiệp SXVLXD Cosevco 12, đơn vị đã nổ 1 tấn mìn phá đá khiến bụi trùm lên QL, gây ô nhiễm và nguy hiểm cho khu vực xung quanh đã bị Sở TN&MT Quảng Bình xử phạt.

Xí nghiệp SXVLXD Cosevco 12, đơn vị cho nổ 1 tấn mìn phá đá khiến đất đá và bụi trùm lên quốc lộ, gây ô nhiễm và nguy hiểm cho khu vực xung quanh đã bị Sở Tài nguyên và Môi trường Quảng Bình xử phạt 20 triệu đồng.

Tối ngày 6/6, Sở Tài nguyên và Môi trường Quảng Bình cho biết, đoàn công tác kiểm tra của sở đã lập biên bản và quyết định xử phạt 20 triệu đồng đối với Xí nghiệp Sản xuất Vật liệu xây dựng Cosevco 12 sau sự cố ở mỏ đá Lèn Bảng, tại xã Tiến Hóa, huyện Tuyên Hóa.

Doanh nghiệp này bị xử phạt về hành vi “không kịp thời thông báo cho cơ quan quản lý nhà nước về bảo vệ môi trường và các cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền nơi gần nhất khi xảy ra sự cố môi trường làm bụi phát tán ra môi trường khi thực hiện nổ mìn khai thác đá vào ngày 2/6”.

Ảnh chụp trên QL12A ngày 2/6, sau khi doanh nghiệp nổ mìn phá đá.

Được biết, ngày 2/6, doanh nghiệp này đã cho nổ gần 1 tấn mìn ở trên đỉnh núi. Thời điểm nổ mìn gặp gió lớn nên khói lan tỏa mạnh trong không khí, đất đá bắn văng ra đường, bụi trùm lên quốc lộ 12A gây ô nhiễm và nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia giao thông. Phải gần 30 phút, bụi từ vụ nổ tan dần, các phương tiến mới lưu thông trở lại.

Người dân khu vực này cho biết, Xí nghiệp này đã nhiều lần nổ mìn phá núi, làm hư hại hoa màu, ruộng lúa, nứt nẻ nhà dân ở xã Tiến Hóa.

Minh Minh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doanh-nghiep-gay-ra-su-co-suong-mu-bui-tren-ql12a-bi-xu-phat-a232119.html