Hải Phòng: CSGT giải cứu thành công một thai phụ 37 tuần tuổi định nhảy cầu tự tử


Thứ 2, 25/03/2019 | 07:39


Cùng sự kiện

Nhân lúc thai phụ mất cảnh giác, lực lượng công an đã lập tức gỡ tay người phụ nữ ra khỏi thành cầu rồi nhanh chóng đưa tới bệnh viện theo dõi sức khỏe.

Nhân lúc thai phụ mất cảnh giác, lực lượng công an đã lập tức gỡ tay người phụ nữ ra khỏi thành cầu rồi nhanh chóng đưa tới bệnh viện theo dõi sức khỏe.

Ngày 25/3, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, Thượng úy Nguyễn Đăng Tuân, Tổ trưởng làm công tác điều tiết giao thông tại khu vực cầu An Đồng, QL5, thuộc Đội CSGT số 1, phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an TP.Hải Phòng cho biết, đơn vị vừa tiến hành giải cứu thành công một thai phụ có ý định tự tử.

“Vào khoảng 6h45 ngày 25/3, tổ công tác của tôi có nhận được tin báo từ quần chúng nhân dân về việc có một người phụ nữ mang bầu đang có ý định nhảy cầu An Đồng tự tử. Ngay lập tức tôi và cán bộ chiến sĩ tới hiện trường để tìm hiểu sự việc”, Thượng úy Tuân nói.

Hai chiến sĩ công an đứng khuyên giải, động viên thai phụ. Ảnh: Người Đưa Tin

Đến hiện trường, tổ công tác thấy người phụ nữ đang khóc, chân phải đã trèo qua thành cầu, tay bám thành cầu. Quan sát sơ bộ, Tổ công tác nhận định người phụ nữ này đang mang bầu nên không thể can thiệp mạnh mẽ. Một mặt, lực lượng giữ tay thai phụ, mặt khác làm công tác tư tưởng, khuyên giải động viên.

Tuy nhiên, thai phụ vẫn giữ ý định tự tử. Đến khoảng 7h15, chớp thời cơ, lực lượng gỡ tay người phụ nữ khỏi cầu, kéo chị này trở lại. Khi đưa thai phụ vào hẳn bên trong cầu thì thai phụ bất ngờ bị ngất, nhận thấy tình thế nguy hiểm, ngay lập tức, lực lượng CSGT đưa thai phụ vào bệnh viện.

Qua tìm hiểu nhân thân, tổ công tác được biết thai phụ SN 1994, trú tại xã An Đồng, huyện An Dương, TP.Hải Phòng. Sau quá trình điều trị tại bệnh viện, sức khỏe chị này đã dần trở lại bình thường.

Thượng úy Tuân cho biết thêm: “Xét nghiệm tại bệnh viện cho thấy, thai kỳ của người phụ nữ vào khoảng 36 - 37 tuần tuổi. Lúc này, chồng của thai phụ cũng đã có mặt tại bệnh viện. Bệnh viện cũng đề nghị gia đình để thai phụ ở lại điều trị vì cũng đã sắp đến kỳ sinh nở”.

Về nguyên nhân của sự việc, Thượng úy Tuân cho hay, cũng chưa biết là thai phụ trầm cảm hay còn nguyên nhân nào khác, cứu được người đã là may mắn. Còn hiện tại gia đình đang tập trung chăm sóc, động viên thai phụ, không để xảy ra tình huống xấu.

Sau khi giải cứu thành công, lực lượng công an nhanh chóng đưa thai phụ vào bệnh viện. Ảnh: Người Đưa Tin

Trước đó, tại khu vực cầu Cánh Sẻ (địa phận xã Hòa Bình, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình) cũng xảy ra một sự việc nhảy cầu tự tử.

Cụ thể, chiều 22/3, theo báo Lao Động, ông Đoàn Hữu Hợp – Trưởng Công an xã Vũ Ninh (huyện Kiến Xương) cho biết, thi thể nữ sinh lớp 10 nhảy cầu tự tử cách đây 5 ngày đã được tìm thấy.

Theo tin ban đầu, vào khoảng 23h30 ngày 18/3, trên khu vực cầu Cánh Sẻ, em N.T.P.T (SN 2003, trú tại thôn Cổ Am, xã Vũ Ninh, huyện Kiến Xương) được phát hiện đã nhảy xuống sông Kiến Giang tự tử.

Sau nhiều ngày tìm kiếm, đến khoảng 11h ngày 22/3, thi thể em T. được tìm thấy cách khu vực cầu Cánh Sẻ không xa.

Ngay sau đó, Công an huyện Kiến Xương cùng các đơn vị chức năng có liên quan đã có mặt tại hiện trường để hành khám nghiệm pháp y.

Theo ông Hợp, qua công tác khám nghiệm, thi thể của em T. không có dấu hiệu tác động ngoại lực, được xác định là tử vong do ngạt nước. Sau khi hoàn tất các thủ tục pháp lý cần thiết, thi thể của em T. đã được bàn giao cho gia đình để an táng theo phong tục.

Được biết, em T. đang là học sinh lớp 10 của trường THPT Chu Văn An (có địa chỉ tại xã Vũ Quý, huyện Kiến Xương).

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-phong-csgt-giai-cuu-thanh-cong-mot-thai-phu-37-tuan-tuoi-dinh-nhay-cau-tu-tu-a268013.html