Hàng trăm học viên cai nghiện ở Tiền Giang trốn trại, lấy xe đạp của dân bỏ chạy


Thứ 7, 11/08/2018 | 08:34


Cùng sự kiện

Hàng trăm học viên cai nghiện ở Tiền Giang đã trốn ra ngoài, đi theo các con đường mòn rồi ra Quốc lộ 1. Nhiều học viên còn trốn vào vườn nhà dân khi bị bắt lại.

Hàng trăm học viên cai nghiện ở Tiền Giang đã trốn ra ngoài, đi theo các con đường mòn rồi ra Quốc lộ 1. Nhiều học viên còn trốn vào vườn nhà dân khi bị lực lượng chức năng bắt lại.

Lực lượng chức năng Tiền Giang truy bắt hàng trăm học viên trốn trại. Ảnh: VnExpress

Sáng 11/8, theo Vietnamnet, một nhóm khoảng 10 học viên đang cai nghiện bắt buộc tại cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh Tiền Giang bất đồng với cách làm việc của cán bộ phụ trách cấp dưỡng nên xảy ra cự cãi. Sau đó, nhóm học viên này đã rượt đuổi, đánh làm một cán bộ của cơ sở bị gãy răng.

Không chỉ vậy, sau khi cự cãi, nhóm học viên này còn hò hét kích động những người còn lại phá cửa trốn ra ngoài. Dù được giải thích rõ ràng nhưng số học viên quá khích ngày càng nhiều dẫn đến tình trạng hàng trăm học viên trốn trại.

Tin trong nước - Hàng trăm học viên cai nghiện ở Tiền Giang trốn trại, lấy xe đạp của dân bỏ chạy (Hình 2).

Hàng trăm học viên cởi trần đi nghênh ngang trên Quốc lộ 1. Ảnh: VnExpress

Các học viên tràn ra Quốc lộ 1, cầm gậy gộc đi nghênh ngang, cởi áo vứt dọc đường và la hét khiến nhiều người dân hoảng sợ, xe cộ bị ùn tắc kéo dài.

Công an tỉnh Tiền Giang đã huy động hàng trăm cán bộ chiến sĩ truy tìm, trấn áp và bắt lại hàng chục học viên. Có nhiều người khác, trốn vào vườn nhà dân, lấy xe đạp của người dân bỏ chạy.

VnExpress dẫn lời ông Phạm Minh Trí, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Tiền Giang cho biết, đến gần 14h, khoảng 150 học viên đã được đưa trở lại trại. "Lực lượng chức năng tiếp tục vận động những người còn lại", ông Trí nói.

Tại cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh Tiền Giang hiện đang quản lý, điều trị bệnh, dạy nghề cho hơn 650 học viên.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-tram-hoc-vien-cai-nghien-o-tien-giang-tron-trai-lay-xe-dap-cua-dan-bo-chay-a239835.html