Hàng trăm người dân bắt cá "khủng" ở chân đập thủy điện Trị An


Thứ 3, 05/09/2017 | 09:02


Cùng sự kiện

Sau khi nhà máy thủy điện Trị An ngưng xả lũ, hàng trăm người dân đã ồ ạt mang theo nhiều dụng cụ như lưới, xung điện ào xuống chân đập bắt cá.

Sau khi nhà máy thủy điện Trị An ngưng xả lũ, hàng trăm người dân đã ồ ạt mang theo nhiều dụng cụ như lưới, xung điện ào xuống chân đập bắt cá.

Theo báo VnExpress, sáng 5/9, nhà máy thủy điện Trị An (thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai) đóng đập sau một tuần xả lũ. Hàng trăm người dân dùng lưới, chài, vợt...đổ xuống chân đập rộng chừng 2.000 m2 bắt cá.

Hàng trăm người dân tranh nhau bắt cá "khủng" ở chân đập thuỷ điện Trị An. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Báo Tri thức trực tuyến dẫn lời anh Nguyễn Văn Phương (32 tuổi, ngụ thị trấn Vĩnh An) cho biết, khi nước rút, cá nằm lại ở những vùng trũng rất nhiều. Vì nhà máy không thông báo lịch đóng cửa đập nên mấy hôm nay, anh và những người hàng xóm đã phải thay nhau canh ở gần cửa xả để không bị lỡ cơ hội bắt cá.

Anh Trần Hoài Lương (ngụ thị trấn Vĩnh An) cũng cho hay, những người dùng chài ít cơ hội bắt được cá hơn những người dùng kích điện. Theo anh Lương: "họ mang bình ắc quy và chĩa mũi điện đi khắp đập. Khi họ đến gần thì mình phải tránh đi nơi khác để tránh điện giật. Có người dùng kích điện bắt được cá tra nặng gần 9 kg".

Một người dân bắt được con cá tra "khủng". Ảnh: Tiền Phong

Theo báo Tiền Phong, người dân ở địa phương cho biết, năm nay do nhà máy chỉ xả 1 cửa và xả chậm nên lượng cá, nhất là loại cá trọng lượng lớn không có nhiều như mọi năm. Những loại cá người dân bắt được nhiều nhất là cá mè vinh, cá tra, cá leo, cá lăng...

Biết tin người dân "săn" cá khủng ở đập thủy điện Trị An, nhiều thương lái đã mang cả xe tải đến tục trực trên bờ chờ mua cá.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-tram-nguoi-dan-bat-ca-khung-o-chan-dap-thuy-dien-tri-an-a200967.html