Khu tượng đài 1,7 tỷ đồng xây chưa xong đã sạt lở


Thứ 4, 23/08/2017 | 04:12


Cùng sự kiện

Khu tượng đài "Đại đội săn tàu" ở Bến Tre với tổng kinh phí 1,7 tỷ đồng sắp hoàn thành thì bị sạt lở nghiêm trọng.

Khu tượng đài "Đại đội săn tàu" ở Bến Tre với tổng kinh phí 1,7 tỷ đồng sắp hoàn thành thì bị sạt lở nghiêm trọng.

Thông tin trên được báo VnExpress đăng tải. Theo đó, vào chiều 23/8, phần sạt lở tại khu tượng đài "Đại đội săn tàu" ở xã Lương Hòa, H. Giồng Tôm, Bến Tre đã dài khoảng 20m, ăn sâu vào đất liền 1-3 m. Tường bó và nền bêtông sụp xuống sông Hàm Luông. Nhiều đoạn nền bị khoét hàm ếch, cát đất tiếp tục sạt lở. Đơn vị thi công đã dùng cây dừa, cừ tràm để gia cố nhưng vẫn không hiệu quả.

Khu tượng đài 1,7 tỷ đồng xây chưa xong đã sạt lở. Ảnh: Báo VnExpress

Tượng đài được thi công trên khu tượng đài cũ, xây dựng đã 25 năm. Sau khi sạt lở xảy ra, cụm tượng cũ đúc bằng xi măng, cao khoảng 3 m được đập bỏ. Phần đế dùng để lắp tượng mới đã xây dựng xong, cách khu vực sạt lở khoảng 10 m.

Theo báo Thanh Niên, công trình tượng đài "Đại đội săn tàu" được xây dựng với kinh phí 1,7 tỷ đồng, do Sở VH-TT-DL Bến Tre làm chủ đầu tư; liên doanh DNTN XD-TM-DV Tiến Phát và Công ty TNHH Hữu Thịnh thi công đến tháng 6/2017 hoàn thành, đang trong thời gian chờ nghiệm thu thì bị sạt lở.

Hiện UBND tỉnh đã giao Sở Xây dựng thành lập tổ giám định nguyên nhân.

Từ năm 1967 - 1969, các chiến sĩ đội “săn tàu” Bến Tre đã bắn chìm và làm cháy gần 170 tàu chiến của địch trên sông Giồng Trôm. Tỉnh Bến Tre đã xây dựng khu tượng đài để tri ân các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì Tổ quốc.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khu-tuong-dai-17-ty-dong-xay-chua-xong-da-sat-lo-a199781.html