Lần đầu tiên Hà Nội tổ chức Lễ hội bơi chải thuyền rồng trên hồ Tây


Thứ 7, 24/02/2018 | 08:10


Đây là lần đầu tiên thành phố Hà Nội tổ chức đua thuyền rồng trên mặt hồ Tây nhằm thúc đẩy phong trào thể dục thể thao.

Đây là lần đầu tiên thành phố Hà Nội tổ chức đua thuyền rồng trên mặt hồ Tây nhằm thúc đẩy phong trào thể dục thể thao.

Sáng ngày 24.2 (mồng 9 tháng Giêng) tại hồ Tây (quận Tây Hồ, Hà Nội) đã diễn ra lễ hội đua thuyền rồng năm 2018 lần đầu tiên được tổ chức. Tại buổi lễ khai mạc, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội ông Nguyễn Đức Chung đã đánh hồi trống khai mạc.

Đây là lần đầu tiên Hà Nội tổ chức đua thuyền rồng trên mặt hồ Tây với 27 đội thi chuyên và không chuyên đến từ nhiều quận, huyện trong địa bàn thành phố và một số tỉnh thuộc khu vực phía Bắc. Hội thi đã quy tụ hơn 400 vận động viên và diễn ra từ  10 giờ sáng đến 15 giờ chiều ngày 24.2.

Đến dự lễ khai mạc có Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung, ông Tô Văn Động - Giám đốc Sở VH-TT&DL Hà Nội cùng nhiều đại diện ban nghành địa phương và trung ương, câu lạc bộ đua thuyền Hồ Tây...

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đánh trống khai mạc lễ hội đua thuyền rồng.

Một lượt thi gồm 4 đội xuất phát từ đoạn đường Nguyễn Đình Thi đến gần khu vực chùa Trấn Quốc sẽ quay đầu và cán đích ở điểm xuất phát. Tổ quảng đường dài của đường đua là 600 đã được BTC cắm cờ báo hiệu.

Tại lễ hội này, BTC còn bố trí chương trình giao lưu văn nghệ cũng như các tiết mục biểu diễn dưới mặt nước thu hút được nhiều sự chú ý của nhân dân.

“Tôi sống ở Hà Nội từ bé, đây là lần đầu tiên thấy tổ chức đua thuyền trên hồ Tây. Tôi thấy hoạt động này rất hay và bổ ích nhất là trong những ngày đầu xuân mới như thế này”, anh Trần Qung Hà (41 tuổi, sống tại Thụy Khuê) nói.

Ban tổ chức hội thi cũng cho biết thêm: "Nếu như lễ hội lần này thành công, được sự ủng hộ của chính quyền thành phố cũng như nhân dân thì sang năm sẽ tổ chức mở rộng hơn và mời các đội chơi đến từ các nước trong khu vực".

Đua thuyền rồng là môn chơi tập thể đòi hỏi sự phối hợp nhịp nhàng của toàn đội. Đồng thời một chiến thuật hợp lý cũng phải có nếu muốn giành chiến thắng.

Lễ hội đua thuyền rồng lần đầu được tổ chức trên Hồ Tây thu hút rất nhiều người dân đến theo dõi và cổ vũ. Các vị trí ven hồ kín mít các khán giả.



Hoàng Công

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lan-dau-tien-ha-noi-to-chuc-le-hoi-boi-chai-thuyen-rong-tren-ho-tay-a220481.html