"LĐ tại Ả-rập-xê-út kêu cứu": Niềm xúc động ngày trở về


Thứ 4, 10/01/2018 | 03:55


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Mới đây, ban biên tập trang Đời Sống & Pháp Luật nhận được tin báo từ gia đình lao động Nguyễn Thị Hòa cho biết bà Hòa đã về tới Việt Nam an toàn.

(ĐSPL) - Mới đây, ban biên tập trang Đời Sống & Pháp Luật nhận được tin báo từ gia đình lao động Nguyễn Thị Hòa cho biết bà Hòa đã về tới Việt Nam an toàn.

Theo đó, ông Nguyễn Mạnh Trị (chồng bà Hòa) vui mừng báo tin vào lúc 15h10' ngày 01/01/2017 vợ ông là bà Nguyễn Thị Hòa, lao động tại Ả-rập-xê-út đã về tới Việt Nam an toàn.

Trước niềm vui đoàn tụ trong ngày đầu năm mới, ông Trị bày tỏ: "Không gì vui bằng được đón vợ về ăn tết dương lịch 2017".

Thay mặt gia đình, ông Nguyễn Mạnh Trị gửi lời cảm ơn chân thành tới Báo Đời Sống và Pháp Luật cùng các cơ quan chức năng đã vào cuộc, giúp đỡ để thúc đầy trong việc đưa vợ ông là bà Nguyễn Thị Hòa về nước đoàn tụ cùng gia đình.

Lao động Nguyễn Thị Hòa trở về nước an toàn - Ảnh người nhà cung cấp


Trước đó, theo thông tin đã đăng tải gần đây, sau 1 tháng gia đình ông Nguyễn Mạnh Trị (Long Xuyên, An Giang) kêu cứu về việc vợ ông là bà Nguyễn Thị Hòa đi xuất khẩu lao động tại Ả-rập-xê-út bị ngược đãi, bỏ đói...nhóm PV đã vào cuộc và xác minh thông tin về trách nhiệm của các bên liên quan trong việc đưa lao động Nguyễn Thị Hòa đi xuất khẩu lao động.

Cụ thể, công ty cổ phần Traenco (Bộ Giao thông Vận tải) là đơn vị đã tiếp nhận, đóng visa cho lao động Nguyễn Thị Hòa xuất cảnh nhưng lại không ký kết hợp đồng; công ty CP du lịch dịch vụ quốc tế Tân Hoàng Minh là công ty đưa người lao động đi xuất khẩu lao động nhưng trên giấy tờ lại dùng hợp đồng của công ty Nam Việt. Ngoài ra, ông Cù Cao Cường - giám đốc công ty Tân Hoàng Minh đã nhận 33 triệu đồng của gia đình ông Nguyễn Mạnh Trị với lời hứa đưa lao động về nước nhưng không thực hiện.

Với vai trò là đơn vị đóng visa, công ty cổ phần Traenco (Bộ Giao thông Vận tải) đã nhận trách nhiệm làm thủ tục đưa người lao động về nước và toàn bộ chi phí liên quan đến việc về nước của lao động Nguyễn Thị Hòa sẽ do công ty chi trả.

Người lao động đã về nước an toàn, việc xử lý trách nhiệm sai trái của các bên liên quan ra sao, chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin.

Tuấn Dũng

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ld-tai-a-rap-xe-ut-keu-cuu-niem-xuc-dong-ngay-tro-ve-a177597.html