Liên lạc được với 10 ngư dân "mất tích" trong bão số 10


Thứ 2, 18/09/2017 | 03:03


Cùng sự kiện

Tin tức mới nhất liên quan đến vụ 10 ngư dân "mất tích" trong bão số 10, cơ quan chức năng đã liên lạc được với các thuyền viên.

Tin tức mới nhất liên quan đến vụ 10 ngư dân "mất tích" trong bão số 10, cơ quan chức năng đã liên lạc được với các thuyền viên.

Thông tin trên được báo VOV đăng tải. Theo đó, Trung tâm Tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Việt Nam cho biết, sáng 18/9, đã liên lạc được với tàu cá TH 93666 TS của ông Nguyễn Văn Tuy (thôn Thành Lập, xã Ngư Lộc, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa).

Ông Nguyễn Anh Vũ, Tổng Giám đốc Trung tâm Tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam cho biết, hiện tàu cá của ông Tuy đang ở khu vực vùng biển Quảng Ngãi và đang hành trình về Quảng Ngãi. Theo thông tin từ chủ tàu thì sức khỏe của 10 thuyền viên vẫn ổn định.

Người thân mong ngóng thông tin các ngư dân. Ảnh: Báo Tri thức Trực tuyến

“Do ảnh hưởng của bão số 10, tàu bị sóng gió đánh trôi dạt. Đến nay tàu đã khắc phục được sự cố, đã liên lạc được và đang trên đường hành trình về bờ. Tàu đang cách Quy Nhơn 100 hải lý, hành trình về Quảng Ngãi. Trung tâm tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam cũng đang theo dõi sát hành trình của tàu. Nếu mà có bất kỳ trục trặc và có sự cố, chúng tôi sẽ có phương tiện hỗ trợ ngay lập tức”, ông Vũ cho hay.

Liên quan đến vụ việc, trao đổi với PV báo Lao động, ông Nguyễn Đức Quyền- Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết, UBND tỉnh đã nhận được thông tin, đã và đang chỉ đạo các ngành, các cấp liên quan nhanh chóng tìm cách liên lạc với tàu ông Tuy, hỗ trợ thuyền viên. Mặt khác, UBND tỉnh Thanh Hóa cũng chỉ đạo làm rõ nguyên nhân chậm thông tin từ phía tàu ông Tuy.

Trước đó, ngày 8/9, tàu của ông Tuy gồm 10 thuyền viên xuất bến từ cảng Quy Nhơn (Bình Định) vào vùng biển Nha Trang và Bà Rịa Vũng Tàu để đánh bắt thủy hải sản. Tuy nhiên, từ 15h30 ngày 14/9, thuyền cá của ông Tuy cũng các thuyền viên bất ngờ mất liên lạc.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lien-lac-duoc-voi-10-ngu-dan-mat-tich-trong-bao-so-10-a202232.html