Lửa bùng lên dữ dội tại hầm chứa dầu công ty ở Đồng Nai


Thứ 5, 30/03/2017 | 03:03


Ngọn lửa bất ngờ bùng phát và nhanh chóng bao trùm toàn bộ khu vực hầm chứa dầu của một công ty ở Đồng Nai, gây thiệt hại lớn về tài sản.

Ngọn lửa bất ngờ bùng phát và nhanh chóng bao trùm toàn bộ khu vực hầm chứa dầu của một công ty ở Đồng Nai, gây thiệt hại lớn về tài sản.

Theo VOV, ngọn lửa bùng phát lúc 17h ngày 29/3 tại khu vực hầm chứa hàng chục mét khối dầu làm mát của Công ty Chin Well Fasteners Việt Nam (100% vốn nước ngoài, chuyên sản xuất đinh - ốc vít). Ngay sau khi bùng phát, ngọn lửa nhanh chóng lan rộng, cột lửa cùng khói bốc cao hàng chục mét, bao trùm cả khu vực.

Cùng đưa tin, TTXVN thông tin, nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy số 3 (thuộc Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy Đồng Nai) phụ trách địa bàn huyện Nhơn Trạch cùng một số đơn vị lân cận đã điều 6 xe chữa cháy chuyên dụng và 2 xe chữa cháy sử dụng bọt tuyết cùng hàng chục lính cứu hỏa đến hiện trường dập lửa.

Lực lượng phòng cháy chữa cháy đã sử dụng xe phun bọt tuyết phủ lên bề mặt hầm chứa dầu để khống chế ngọn lửa, đồng thời phun nước khống chế không cho lửa cháy lan sang những khu vực khác. Đến khoảng 18h cùng ngày, đám cháy đã cơ bản được khống chế.

Ảnh minh họa (Ảnh: báo VOV)

Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy số 3 cho biết thông tin ban đầu: Vụ hỏa hoạn không gây thương vong về người. Hiện lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy và một số phương tiện vẫn đang túc trực tại hiện trường để phòng ngừa đám cháy có thể tiếp tục bùng lên, vì khu vực hầm chứa nhiệt độ đang rất cao, lượng dầu trong bồn vẫn đang sôi.

Báo Tiền Phong cũng cho hay, được biết, công ty TNHH Chin Well Fasteners Việt Nam (100% vốn nước ngoài) chuyên sản xuất các loại bulon, ốc vít, đinh vít. Ngày 28/7/2016 Công an Đồng Nai và Sở Tài nguyên và Môi trường Đồng Nai đã phát hiện công ty này vi phạm pháp luật về bảo vệ môi trường gồm 2 vi phạm khi đấu nối thêm một hệ thống dẫn nước thải không đúng theo quy định và chôn lấp bùn thải trong khuôn viên công ty.

Điều 4, Quy định về công tác cứu nạn, cứu hộ của lực lượng phòng cháy và chữa cháy về Nguyên tắc hoạt động cứu nạn, cứu hộ của lực lượng phòng cháy và chữa cháy

1. Thông tin về tai nạn, sự cố, yêu cầu cứu nạn, cứu hộ phải được báo kịp thời, chính xác cho cơ quan Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy theo số điện thoại 114 hoặc lực lượng phòng cháy và chữa cháy khác quy định tại Điều 5 Quyết định này, đồng thời báo cho chính quyền địa phương và Công an nơi gần nhất.

2. Việc cứu nạn, cứu hộ phải được tiến hành kịp thời bằng lực lượng, phương tiện tại chỗ và trước hết phải ưu tiên cho việc cứu người.

3. Khi thực hiện cứu nạn, cứu hộ phải bảo đảm an toàn đối với người, phương tiện tham gia cứu nạn, cứu hộ và nạn nhân, đồng thời hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về tài sản.

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lua-bung-len-du-doi-tai-ham-chua-dau-cong-ty-o-dong-nai-a185764.html