+Aa-
    Zalo

    Máy bay Boeing Max 737 chưa được cấp phép khai thác ở Việt Nam

    ĐS&PL Lãnh đạo Cục hàng không Việt Nam cho biết, hiện tại Việt Nam chưa có hãng hàng không nào khai thác dòng Boeing 737 Max mặc dù có một số hãng đã đặt mua.

    Lãnh đạo Cục hàng không Việt Nam cho biết, hiện tại Việt Nam chưa có hãng hàng không nào khai thác dòng Boeing 737 Max mặc dù có một số hãng đã đặt mua.

    Đó là khẳng định của lãnh đạo Cục hàng không Việt Nam khi trao đổi với báo chí vào sáng ngày 12/3 liên quan đến thông tin hàng loạt nước đồng loạt dừng khai thác dòng tàu bay Boeing 737 Max sau khi có liên tiếp 2 chiếc máy bay Boeing 737 Max gặp tai nạn trong vòng 5 tháng qua.

    Nhân viên Boeing chụp hình trước một chiếc Boeing 737 Max 8 được sản xuất cho hãng Southwest Airlines. Ảnh: Reuters.

    Hiện Cục Hàng không Việt Nam đã quyết định chưa xem xét cấp chứng chỉ bay cho loại máy bay này cho đến khi làm rõ được nguyên nhân các vụ tai nạn và Cục Hàng không liên bang Mỹ đưa ra những biện pháp khắc phục (nếu có).

    Ông Vũ Huy Cường, Phó Cục trưởng Cục hàng không Việt Nam cho hay hiện Cục vẫn đang theo dõi chặt chẽ và có liên hệ với nhà chức trách hàng không các nước, tổ chức hàng không dân dụng quốc tế (ICAO), cũng như đại diện hãng Boeing tại Việt Nam để nắm thông tin liên quan.

    “Nếu tai nạn liên tục xảy ra do nguyên nhân từ lỗi kỹ thuật của tàu bay thì chúng ta không thể bất chấp hi sinh tính mạng con người vì lý do thương mại được” – ông Cường nhấn mạnh.

    Hiện các hãng hàng không trong nước chưa khai thác dòng tàu bay Boeing 737 MAX; chỉ có một hãng đã ký hợp đồng đặt mua 200 máy bay loại này và dự kiến chiếc đầu tiên sẽ về vào tháng 10. Đại diện hãng đã đặt mua chưa đưa ra bình luận cụ thể và cho biết "đang theo dõi sát thông tin từ nhà chức trách hàng không".

    "Tính đến hôm nay phía Mỹ vẫn khẳng định các máy bay Boeing 737 MAX đều là an toàn. Ở Mỹ có 74 chiếc đang khai thác và nếu có sự cố gì xảy ra với nhiều máy bay thì nhà chức trách sẽ yêu cầu dừng khai thác để kiểm tra", ông Cường nói.

    Hiện Singapore, Indnesia, Trung Quốc… đã quyết định tạm ngừng khai thác, tuy nhiên Mỹ, Anh và rất nhiều hãng bay vẫn khai thác dòng Boeing 737 MAX.

    Minh Minh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-bay-boeing-max-737-chua-duoc-cap-phep-khai-thac-o-viet-nam-a266259.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan