+Aa-
    Zalo

    Mẹ nữ sinh đi giao gà bị sát hại ở Điện Biên: Bà Phạm Thị Yến xúc phạm gia đình tôi

    ĐS&PL "Tôi vô cùng bức xúc vì bà Yến đã xúc phạm gia đình, xúc phạm vong linh con gái tôi để hoạt động mê tín dị đoan", mẹ nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên nói.

    "Tôi xem video ngay hôm được đăng tải lên mạng và vô cùng bức xúc vì bà Yến đã xúc phạm gia đình, xúc phạm vong linh con gái tôi để hoạt động mê tín dị đoan", mẹ nữ sinh đi giao gà bị sát hại ở Điện Biên nói.

    Trao đổi trên Tri thức trực tuyến, bà Trần Thị H. (mẹ nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên) nói: "Tôi xem video này ngay hôm được đăng tải lên mạng và vô cùng bức xúc vì bà Yến đã xúc phạm gia đình, xúc phạm vong linh con gái tôi để hoạt động mê tín dị đoan".

    Theo bà H., gia đình bà không có ai phạm tội hiếp dâm, không lừa đảo nhưng bà Phạm Thị Yến cáo buộc con gái bà “có nghiệp” dẫn đến việc bị kẻ xấu hãm hại.

    “Tôi đề nghị cơ quan chức năng xử lý thật nghiêm việc làm này của bà Yến. Ngoài ra, bà ấy phải công khai xin lỗi gia đình chúng tôi, không thể lợi dụng nỗi đau của gia đình để tuyên truyền mê tín dị đoan”, mẹ nữ sinh nói.

     Bà Phạm Thị Yến trong một buổi rao giảng - Ảnh: Lao Động

    Theo Báo Giao thông, trước đó, ngày 20/3, mạng xã hội lan truyền video bà Phạm Thị Yến, phật tử của chùa Ba Vàng (Quảng Ninh) đã giải thích về vụ nữ sinh Cao Thị Mỹ D. (ở Điện Biên) bị sát hại khi đi ship gà cho mẹ chiều 30 Tết.

    Theo lời bà Yến, nguyên nhân chính khiến nạn nhân bị hiếp, giết như vậy là do các ác nghiệp của D. trong tiền kiếp và duyên trong hiện tại lại sát sinh.

    "Hai cái này cộng vào nhau khiến cho bạn ấy bị như vậy. Ai làm gì cũng phải là do quả báo của chính mình. Bạn ấy bị người khác xâm hại về thân thể, hãm hiếp, giết chết, Yến sẽ đưa ra cho quý đạo hữu để chúng ta tư duy. Bạn ấy trong tiền kiếp phải có hai loại tội: Tội thứ nhất là sát mạng chúng sinh dã man; tội thứ hai là về mặt thân thể, trinh tiết của người khác bạn ấy xâm phạm, cho nên bạn mới bị quả báo như vậy", bà Yến nói trong clip.

    Trước lời giải thích này, rất nhiều cộng đồng mạng bức xúc khi bà Yến đã vô tình khoét sâu thêm nỗi đau của gia đình nữ sinh, không chỉ thế còn xúc phạm vong linh nạn nhân.

    Chùa Ba Vàng (Quảng Ninh) - Ảnh: VnExpress

    Theo tìm hiểu của PV Báo Lao Động, bà Phạm Thị Yến (SN 1970, Hạ Long, Quảng Ninh) có pháp danh Tâm Chiếu Hoàn Quán. Mặc dù trên danh nghĩa chỉ là Chủ nhiệm một CLB tu tập và không nắm giữ bất cứ chức vụ quản lý nào nhưng trên thực tế, sức ảnh hưởng của bà là vô cùng lớn.

    Bà Yến cùng các bài giảng của mình ngoài việc xuất hiện công khai trong các tài liệu tuyên truyền chính thống của chùa Ba Vàng, còn sở hữu nhiều kênh mạng xã hội có lượt theo dõi rất lớn.

    Năm 2009, bà Phạm Thị Yến đã thành lập đạo tràng Từ Tâm, ban đầu chỉ có 5 thành viên. Từ đó, đạo tràng này không ngừng phát triển trong quá trình tu tập và làm phật sự ở khắp các tỉnh thành trên cả nước. Đến năm 2016, bà Yến thành lập CLB Cúc Vàng - Tập Tu Lục Hòa với gần 10 đạo tràng, với khoảng hơn 700 thành viên tham gia.

    Đầu năm 2019, CLB Cúc Vàng - Tập Tu Lục Hòa đã có gần 40 đạo tràng và câu lạc bộ. Ngoài ra, bà Phạm Thị Yến còn thành lập một số câu lạc bộ và các nhóm sinh hoạt cho nhiều người.

    Để rao giảng những câu chuyện hoang đường về nguồn gốc của mọi loại tai họa trong cuộc sống, bà Yến đã tận dụng các kênh truyền thông như Youtube, Facebook và cả một website mang tên mình.

    TTXVN dẫn nguồn thông tin từ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ngày 21/3 cho biết: Chánh Văn phòng, Người phát ngôn Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Thái Bình đã ký văn bản số 169/VP-TT, truyền đạt ý kiến của Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện nhằm làm rõ một số thông tin liên quan đến chùa Ba Vàng (thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh) mà dư luận đã phản ánh.

    Cụ thể, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện chỉ đạo một số đơn vị chức năng của Bộ làm rõ vấn đề dư luận phản ánh quanh việc truyền quan niệm vong báo oán ở chùa Ba Vàng. Bộ trưởng giao cho Cục Di sản văn hóa chủ trì, phối hợp các cơ quan liên quan khẩn trương ra văn bản gửi Sở Văn hóa, Thể thao tỉnh Quảng Ninh yêu cầu báo cáo làm rõ vấn đề dư luận đang quan tâm.

    Bộ trưởng cũng giao cho Thanh tra của Bộ chủ trì, phối hợp với Cục Di sản văn hoá, Cục Văn hoá cơ sở thành lập đoàn công tác để làm việc với các cơ quan, đơn vị liên quan của tỉnh Quảng Ninh để xác minh, làm rõ các vấn đề nêu trên, đề xuất giải pháp cụ thể nhằm chấn chỉnh vi phạm nếu có.

    Kết quả làm việc phải được báo cáo Bộ trưởng trước ngày 25/3.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/me-nu-sinh-di-giao-ga-bi-sat-hai-o-dien-bien-ba-pham-thi-yen-xuc-pham-gia-dinh-toi-a267526.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan