Mùa đông năm nay lạnh hơn, khả năng xuất hiện băng giá


Thứ 5, 23/11/2017 | 07:54


Chuyên gia khí tượng thủy văn nhận định, mùa đông năm nay sẽ lạnh hơn các năm. Nhiều khả năng sẽ xuất hiện băng giá.

Chuyên gia khí tượng thủy văn nhận định, mùa đông năm nay sẽ lạnh hơn các năm. Nhiều khả năng sẽ xuất hiện băng giá.

Ông Nguyễn Đức Hòa, Phó Trưởng phòng Dự báo Khí tượng hạn vừa hạn dài trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương vừa có những nhận định và đánh giá chung về tình hình thời tiết năm nay.

Theo ông Hòa, các đợt rét năm nay sẽ ở mức trung bình nhiều năm qua nhưng sẽ có xu hướng rét hơn mùa Đông - Xuân năm ngoái (2016-2017).

Những tháng tập trung rét đậm, rét hại ở khu vực Trung du và Đồng bằng Bắc Bộ là tháng Một, tháng Hai năm 2018. Mỗi đợt rét kéo dài khoảng 1 tuần tới 10 ngày.

Cũng theo nhận định của ông Hòa, mùa đông năm nay có khả năng xuất hiện băng tuyết. Thời gian băng giá xuất hiện rơi vào khoảng tháng 12 năm 2017 và tháng 1, 2 năm 2018.

Băng giá đã xuất hiện tại thị trấn Sa Pa (Ảnh: Tiền phong)

Các tỉnh vùng núi phía Bắc sẽ là nơi có khả năng cao xuất hiện băng giá. Còn các tỉnh trung du và đồng bằng Bắc Bộ ít xuất hiện hơn.

Trước tình hình diễn biến thời tiết như trên, ông Hòa khuyến cáo người dân nên thường xuyên theo dõi các thông tin thời tiết để cập nhật liên tục các đợt rét đậm, rét hại. Qua đó chủ động bảo vệ sức khỏe của mình cũng như đảm bảo các hoạt động sản xuất để không có thiệt hại về hoa màu.

Những ngày gần đây do nhiệt độ giảm sâu, tại thị trấn Sa Pa của tỉnh Lào Cai đã xuất hiện băng giá. Theo đó, từ đêm 22/11, đỉnh Phan Xi Păng đã có băng giá, nhiệt độ một số vùng giảm xuống chỉ còn 4 - 5 độ C. Dự báo trong đêm 23/11, nhiệt độ sẽ tiếp giảm, băng giá sẽ còn xuất hiện ở một số vùng.

T.Quỳnh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mua-dong-nam-nay-lanh-hon-kha-nang-xuat-hien-bang-gia-a210476.html