Nạn nhân tổn thương não vụ cháy chung cư Carina đã tỉnh, luôn miệng hỏi vợ con


Thứ 3, 03/04/2018 | 01:59


Gia đình đã nghĩ tới tình huống xấu nhất, nhưng thật may là anh N. đã tỉnh lại một cách thần kỳ và có thể giao tiếp qua giấy bút.

Gia đình đã nghĩ tới tình huống xấu nhất, nhưng thật may là anh N. đã tỉnh lại một cách thần kỳ và có thể giao tiếp qua giấy bút.

Chiều 2/4, Trí thức trẻ dẫn nguồn tin tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) cho biết, bệnh nhân Lê Phan Trọng N. (30 tuổi) - nạn nhân trong vụ cháy chung cư Carina Plaza đã mở mắt, sinh hiệu ổn định, nhận biết được nhưng vẫn còn thở qua nội khí quản, tiếp tục được theo dõi bỏng hô hấp.

Trước đó, vào ngày 23/3, anh N. nhập viện với tình trạng bị tổn thương não và bỏng hô hấp nặng, hôn mê và phải thở máy, tiên lượng xấu.

Phía Bệnh viện Chợ Rẫy cũng cho biết, một số thông tin trên báo nói anh N. chết não là hoàn toàn không đúng sự thật. Bệnh viện không cung cấp thông tin này.

Một nạn nhân vụ cháy chung cư Carina cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM). Ảnh: Trí thức trẻ

Anh N. là người chồng trong gia đình có 3 người qua đời trong vụ cháy. ngày 27/3 vừa qua, gia đình đã đưa linh cữu của chị Bùi Trần Cẩm H. (24 tuổi) - vợ anh N., bé Lê Nhân K. (3 tuổi, con trai chị H. và anh N.), Bùi Quốc L. (17 tuổi, em trai chị H.) từ TP HCM quê nhà ở tỉnh Long An an táng.

Hiện tại, gia đình vẫn chưa cho anh N. biết về tình trạng vợ con, sợ rằng anh bị sốc và quá đau buồn trong khi vừa tỉnh lại.

“Những ngày qua, hai vợ chồng tôi liên tục thay nhau lên Bệnh viện Chợ Rẫy để chăm sóc cho con. Gia đình Nhân giờ được mỗi nó thôi vì vợ con và em nó đã thiệt mạng trong vụ cháy.

Nó là niềm hi vọng cuối cùng của gia đình nên chúng tôi sẵn sàng bỏ hết tất cả tiền của, công sức để lo chạy chữa cho con dù biết bệnh tình rất nặng.

Sau 10 ngày điều trị, sức khoẻ Nhân đã tốt lên. Mặc dù chưa nói được nhưng Nhân có thể nghe, hiểu mọi người nói chuyện và giao tiếp được bằng giấy.

Tôi phải nói dối Nhân là vợ con nó vẫn ổn, không có vấn đề gì và khuyên con gắng dưỡng bệnh để sớm được về nhà" - VTC News dẫn lời ông Lê Văn N. (59 tuổi, ngụ đường Phạm Hùng, quận 8, TP HCM) - cha của anh N. chia sẻ.

Hiện anh N. đang nằm tại khoa Hồi sức cấp cứu cùng hai bệnh nhân khác là Đào Thị Kim L. (60 tuổi) và Trần Yến M. (34 tuổi).

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nan-nhan-ton-thuong-nao-vu-chay-chung-cu-carina-da-tinh-luon-mieng-hoi-vo-con-a224534.html