Ngao ngán cảnh người dân thủ đô đánh cả ô tô đến “hôi hoa” trên đường Kim Mã


Thứ 4, 06/03/2019 | 14:48


Cùng sự kiện

Mới đây trên mạng xã hội lan truyền clip ghi lại cảnh người dân, trong đó có cả người đi ô tô dừng giữa đường Kim Mã để lấy hoa trang trí trong dịp thượng đỉnh Mỹ - Triều

Mới đây trên mạng xã hội lan truyền clip ghi lại cảnh người dân, trong đó có cả người đi ô tô dừng giữa đường Kim Mã để lấy hoa trang trí trong dịp hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều vừa qua.

Video cảnh người dân đánh cả ô tô đến “hôi hoa” trên đường Kim Mã

Khoảng 10h ngày 6/3, hàng trăm người dân đang lưu thông trên tuyến phố Kim Mã, khi đến ngã ba Kim Mã - Ngọc Khánh bất ngờ dừng lại và thi nhau vào dải phân cách giành giật những chậu hoa trang trí phục vụ hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều diễn ra cách đây ít ngày.

Đáng nói, góp mặt trong tốp người lấy hoa trên dải phân cách không chỉ có những người đi xe máy mà có cả những chiếc ô tô cũng tranh thủ dừng lại và nhanh chóng chất đầy hoa vào cốp xe. Việc này tạo hình ảnh phản cảm và khiến cả tuyến đường Kim Mã (hướng Nguyễn Thái Học) ùn tắc.

Theo chia sẻ của những người dân trong đoạn clip đăng trên mạng xã hội, họ lấy về trồng, thậm chí có người mang ô tô đến lấy về bán vì... "nếu không lấy, số hoa này sẽ bị gom mang đi bỏ".

Chiều cùng ngày, dải phân cách đường Kim Mã như một bãi chiến trường, công nhân đến để dọn dẹp những chậu hoa còn sót lại.

Hình ảnh người dân "hôi" hoa trên đường Kim Mã, Hà Nội.

Theo thông tin trên báo Lao Động, Lãnh đạo Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh Hà Nội cho biết, đã nắm được thông tin về sự việc người dân tranh nhau nhặt các khóm hoa trang trí trên đường Kim Mã.

Lãnh đạo công ty cây xanh chia sẻ ông cảm thấy rất buồn khi nhìn các hình ảnh trên. Đây là hình ảnh rất xấu xí của một bộ phận nhỏ người dân thủ đô.

Trước hiện tượng nhiều người dân “nhặt nhạnh” lại hoa trang trí, vị này cho rằng: “Chắc chắn cơ quan chức năng của thành phố sẽ có ý kiến về việc này và sẽ phải trích xuất camera để làm rõ xem ai là người đã lấy hoa, cây cảnh trang trí ở đây”.

Lãnh đạo Công ty Công viên cây xanh Hà Nội khẳng định, thông tin cho rằng, có người của đơn vị cho phép người dân lấy các chậu hoa trang trí ở đường Kim Mã là hoàn toàn không chính xác.

Công nhân của Công ty Công viên cây xanh đã mất rất nhiều công sức để vận chuyển các chậu hoa, cây cảnh để trang trí. Bên cạnh đó, công ty không bao giờ cho phép bất cứ ai được cho người dân lấy hoa như vậy.

Để chấm dứt tình trạng trên, lãnh đạo công ty sẽ làm việc cụ thể với các cơ quan chức năng có phương án khắc phục, tránh tình trạng tương tự xảy ra.

Thu Hằng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngao-ngan-canh-nguoi-dan-thu-do-danh-ca-o-to-den-hoi-hoa-tren-duong-kim-ma-a265467.html