Nghệ An: Đội mưa gánh cặp bánh chưng 700kg lên núi dâng thân mẫu Bác Hồ


Thứ 6, 03/02/2017 | 01:33


Cùng sự kiện

(ĐSPL) – Cặp bánh chưng nặng 700kg đã được hàng trăm người dân dâng cúng bà Hoàng Thị Loan, thân mẫu Chủ tịch Hồ Chí Minh dịp đầu năm.

(ĐSPL) – Cặp bánh chưng nặng 700kg đã được hàng trăm người dân dâng cúng bà Hoàng Thị Loan, thân mẫu Chủ tịch Hồ Chí Minh dịp đầu năm.

Theo tin tức trên báo Dân trí, ngày 2/2 (tức Mồng 6 tháng Giêng Âm lịch), Sở Văn hóa – Thể thao tỉnh Nghệ An phối hợp với Hiệp hội Du lịch Nghệ An tổ chức lễ dâng bánh chưng tri ân bà Hoàng Thị Loan - thân mẫu Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Tin trong nước - Nghệ An: Đội mưa gánh cặp bánh chưng 700kg lên núi dâng thân mẫu Bác Hồ

Người dân Nghệ An đội mưa gánh cặp bánh chưng khổng lồ lên núi, dâng thân mẫu Bác Hồ. (Ảnh: Vietnamnet)

Báo Vietnamnet đưa tin, đây là năm thứ 5 lễ dâng bánh chưng tri ân bà Hoàng Thị Loan được tổ chức. Mỗi chiếc bánh chưng có trọng lượng 350kg bao gồm nếp, đậu, thịt… Cặp bánh chưng có mỗi cạnh dài 1m, cao 40cm.

Để hoàn thành chiếc bánh này, ban tổ chức đã huy động 30 đầu bếp lành nghề, sử dụng hàng trăm chiếc lá dong kết thành tấm lớn và nấu trong chiếc nồi chuyên dụng liên tục trong 2 ngày. Để nấu chín cặp bánh chưng khổng lồ này, đơn vị tổ chức đã phải sử dụng một chiếc nồi đặc biệt.

Tin trong nước - Nghệ An: Đội mưa gánh cặp bánh chưng 700kg lên núi dâng thân mẫu Bác Hồ (Hình 2).

Người dân làm lễ trước anh linh thân mẫu Bác Hồ. (Ảnh: Vietnamnet)

Ban tổ chức huy động 40 thanh niên khỏe mạnh khiêng cặp bánh chưng leo 269 bậc thang lên đỉnh núi. Phải mất hơn 30 phút, cặp bánh mới được đưa đến sân chính điện.

Sau khi hoàn thành nghi lễ dâng hoa, dâng hương, dâng bánh, ban tổ chức sẽ thụ lễ phát lộc cho người dân địa phương và du khách dự lễ.

Tin trong nước - Nghệ An: Đội mưa gánh cặp bánh chưng 700kg lên núi dâng thân mẫu Bác Hồ (Hình 3).

Sau nghi lễ dâng bánh, chiếc bánh được cắt chia cho du khách tới tham dự thụ lộc. (Ảnh: Dân trí)

“Đây là hoạt động thường niên của Hiệp hội Du lịch tỉnh Nghệ An nhằm tri ân bà Hoàng Thị Loan, người có công sinh thành, dưỡng dục Chủ tịch Hồ Chí Minh. Hoạt động này cũng là khởi đầu cho các hoạt động kích cầu du lịch, thu hút du khách thập phương đến với Khu di tích Kim Liên, quê hương Bác Hồ cũng như du lịch tỉnh Nghệ An. Toàn bộ kinh phí thực hiện hoạt động dâng bánh chưng tri ân thân mẫu Chủ tịch Hồ Chí Minh được huy động từ nguồn xã hội hóa, được các công ty du lịch, lữ hành trong và ngoài tỉnh đóng góp, hoàn toàn không sử dụng đến nguồn ngân sách Nhà nước”, ông Hoàng Trung Châu – Chủ tịch Hiệp hội du lịch Nghệ An cho biết.

Khu lăng mộ bà Hoàng Thị Loan được xây dựng trên đỉnh núi Động Tranh (xã Nam Giang, Nam Đàn, Nghệ An). Để lên được đến khu mộ, một con đường dài hơn 1km uốn lượn theo sườn núi với hàng trăm bậc thang được xây dựng, phục vụ du khách hành hương, chiêm bái.

Ngoài tri ân công đức thân mẫu Chủ tịch Hồ Chí Minh, hoạt động này được ngành du lịch Nghệ An hy vọng sẽ trở thành một hoạt động du lịch tâm linh, thu hút du khách thập phương đến với tỉnh nhà.

(tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghe-an-doi-mua-ganh-cap-banh-chung-700kg-len-nui-dang-than-mau-bac-ho-a179723.html