+Aa-
    Zalo

    Nữ bệnh nhân "tố" bác sĩ tự ý thắt vòi trứng khi mổ ruột thừa

    ĐS&PL Một nữ bệnh nhân ở Hà Tĩnh cho rằng các bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa thị xã Hồng Lĩnh đã tự ý thắt vòi trứng của chị khi mổ ruột thừa.

    Một nữ bệnh nhân ở Hà Tĩnh cho rằng các bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa thị xã Hồng Lĩnh đã tự ý thắt vòi trứng của chị khi mổ ruột thừa.

    Cụ thể, chia sẻ với PV báo Thanh Niên, chị Trần Thị Hóa (31 tuổi, trú thôn 2 Trung Hậu, xã Yên Hồ, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh), hiện đang nằm điều trị tại Khoa Ngoại tiêu hóa Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh cho biết, vào ngày 12/3, chị có dấu hiệu đau bụng nên đến một phòng khám tư để siêu âm. Bác sĩ tại phòng khám này chẩn đoán chị bị viêm ruột thừa và khuyên đến bệnh viện để mổ.

    Vào trưa ngày 12/3, chị Hóa đến Khoa cấp cứu Bệnh viện đa khoa thị xã Hồng Lĩnh để làm các xét nghiệm và các bác sĩ khẳng định chị bị viêm ruột thừa, cần phải nhập viện ngay để mổ. Vào 14h30 cùng ngày, chị Hóa được các bác sĩ đưa vào phòng mổ để cắt ruột thừa.

    Bệnh viện Đa khoa thị xã Hồng Lĩnh nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Tiền Phong

    Đến 16h cùng ngày, nữ bệnh nhân tỉnh táo và được nằm tại phòng hồi sức cấp cứu. Tuy nhiên, vài tiếng sau, chị Hóa thấy bụng chướng lên, khó thở và dịch máu ở bụng chảy ra rất nhiều. Ngay sau đó, chị Hóa được các bác sĩ chuyển vào phòng mổ để mổ lần 2.

    Tuy nhiên, sau ca mổ thứ 2 kết thúc, các bác sĩ thông báo chị Hóa mang thai ngoài tử cung với một tụ máu không đông ở vòi trứng bên phải nên đã phải thắt lại để cầm máu. Sự việc khiến chị Hóa và người thân hoang mang.

    “Vợ tôi hoàn toàn bất ngờ về việc bác sĩ nói cô ấy đang mang thai. Chưa kể, trước khi vào mổ lần 2, bác sĩ không thông báo cho gia đình biết là vợ tôi mang thai ngoài tử cung và cũng không xin ý kiến gia đình về việc thắt vòi trứng”, báo Thanh Niên dẫn lời anh An (chồng chị Hóa).

    “Lần hai vợ chồng quan hệ mới nhất thì chị đã mua một viên tránh thai khẩn cấp để uống vì con đầu mới được gần 10 tháng tuổi và sinh mổ nên chị chưa muốn có con. Khoảng 1 tuần trước khi nhập viện để mổ ruột thừa, tôi bắt đầu có kinh nguyệt”, chị Hóa nói thêm.

    Liên quan đến vụ việc, trao đổi với PV báo Tiền Phong, bác sĩ Võ Tất Thắng- Trưởng khoa Ngoại, Tổng hợp của Bệnh viện Đa khoa Hồng Lĩnh xác nhận, chị Hoá mang thai ngoài tử cung nên bệnh viện tiến hành thắt vòi trứng bên phải.

    Bệnh nhân Trần Thị Hóa đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh. Ảnh: Thanh Niên

    Ông Nguyễn Thái Lâm, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa thị xã Hồng Lĩnh cũng khẳng định, bệnh nhân Hóa mang thai ngoài tử cung và bị viêm ruột thừa. Do bệnh nhân không có bảo hiểm, gia cảnh khó khăn nên sẽ tiến hành hỗ trợ miễn phí toàn bộ viện phí.

    Trong khi đó, bác sĩ Bạch Tuấn Anh, Trưởng Khoa Ngoại tiêu hóa, Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh cho biết, ngày 13/3, bệnh nhân Hóa nhập viện trong tình trạng nguy kịch nên buộc phải tiến hành hội chuẩn chỉ định mổ cấp cứu.

    “Bệnh nhân nhập viện nguy kịch, tím tái, khó thở nên tiến hành mổ. Ca mổ kéo dài hơn 1 tiếng, chúng tôi tiến hành kiểm tra thì thấy vùng mạc nối rỉ máu nên tiến hành xử lý cầm máu, lau rửa vùng bụng.”, bác sĩ Anh nói.

    Về thông tin chị Hóa chửa ngoài dạ con, bác sĩ Anh cho hay chỉ tiến hành kiểm tra, xử lý vùng mạc rỉ nối máu nên không biết có thai hay không.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-benh-nhan-to-bac-si-tu-y-that-voi-trung-khi-mo-ruot-thua-a266829.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan