+Aa-
    Zalo

    Phát hiện du học sinh Việt Nam mang súng nhựa trong hành lý đi Nhật Bản

    ĐS&PL Lực lượng an ninh hàng không tại sân bay Nội Bài đã phát hiện một khẩu súng nhựa trong hành lý của một du học sinh Việt Nam định mang sang Nhật Bản.

    Lực lượng an ninh hàng không tại sân bay Nội Bài đã phát hiện một khẩu súng nhựa trong hành lý của một du học sinh Việt Nam định mang sang Nhật Bản.

    Theo tin tức trên báo VnExpress, ngày 6/2, khi làm nhiệm vụ tại màn hình soi chiếu hành lý ký gửi trung tâm Nhà ga hành khách T2, sân bay quốc tế Nội Bài, nhân viên an ninh phát hiện trong hai kiện hành lý ký gửi của nam hành khách mang tên Cao Cường (chuyến bay NH88 từ Hà Nội đi Haneda, Nhật Bản) có một vật hình dạng súng. Khẩu súng được tháo rời nòng, ốp súng và báng súng để vào hai kiện hành lý.

    An ninh hàng không tại sân bay Nội Bài phát hiện súng nhựa trong hành lý của một du học sinh.(Ảnh minh họa: Báo Giao thông)

    Báo Giao thông đưa tin, anh Cường cho biết, anh đang là du học sinh Việt Nam tại Nhật Bản. Khẩu súng trên được anh này mua tại một trung tâm thương mại của Tokyo giá 9.000 yên, tương đương hơn 1,7 triệu đồng để làm đồ chơi. Đây là một khẩu súng nhựa, bắn đạn nhựa bằng khí ga. Sau khi nghỉ Tết, anh quay trở lại Nhật để tiếp tục học tập, nên mang theo hành lý.

    “Tôi có tháo rời nòng súng, ốp súng và báng súng để vào bên trong 2 kiện hành lý với mục đích sắp xếp hành lý cho gọn gàng, ngoài ra không có mục đích gì khác”, anh này nói và cam kết: “Tôi thấy hành vi của tôi là sai với Thông tư 01 của Bộ GTVT về việc mang vật phẩm nguy hiểm lên tàu bay. Tôi xin hứa sẽ không tái phạm”, hành khách Cường cho biết.

    Được biết, an ninh hàng không sân bay Nội Bài đã phối hợp với đại diện Hãng hàng không Nippon Airways lập biên bản từ chối thực hiện thủ tục an toàn hành không cho hành khách này. Cảng vụ hàng không miền Bắc cũng đã bàn giao toàn bộ hồ sơ vụ việc, người vi phạm, tang vật cho công an sân bay xử lý.

    Theo Cục hàng không Việt Nam, những vật phẩm nguy hiểm bị cấm mang theo người và hành lý là các loại vũ khí như súng ngắn, súng trường, súng tự chế, súng bắn pháo sáng, các loại dao găm, kiếm, dao lam, kéo... Đặc biệt, các vật dụng đồ chơi giống vũ khí thật như súng, bom, mìn, lựu đạn, ngư lôi, thủy lôi cũng bị cấm mang trong hành lý.

    (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-du-hoc-sinh-viet-nam-mang-sung-nhua-trong-hanh-ly-di-nhat-ban-a180837.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan