Sạt lở đất vùi lấp nhà, 2 cháu nhỏ tử vong thương tâm khi đang ngủ


Thứ 6, 15/03/2019 | 00:11


Vào lúc hơn 20h ngày 14/3, tại thôn Nà Giảo xã Yến Dương, huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn đã xảy ra một vụ sạt lở đất nghiêm trọng khiến 2 cháu nhỏ tử vong.

Vào lúc hơn 20h ngày 14/3, tại thôn Nà Giảo xã Yến Dương, huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn đã xảy ra một vụ sạt lở đất nghiêm trọng khiến 2 cháu nhỏ tử vong.

Theo đó, vào thời điểm trên, một lượng lớn đất đá từ taluy phía sau ngôi nhà xây cấp 4 của ông Hoàng Văn Việt, thôn Nà Giảo bất ngờ sạt xuống, vùi lấp khoảng 1/3 căn và nhà trúng vị trí 2 cháu ngoại của ông Việt đang ngủ.

Mặc dù đã được người dân cùng lực lượng cứu nạn cứu hộ tìm thấy và đưa đi cấp cứu tại Trung tâm y tế huyện Ba Bể nhưng các cháu đều tử vong sau đó.

Các lực lượng tại chỗ đã được huy động cho công tác cứu hộ nạn nhân. Ảnh: VOV

Được biết, ngôi nhà của ông Việt mới hoàn thiện trước Tết Nguyên đán Kỷ Hợi nhưng lại nằm dưới một taluy cao hàng chục mét. Tuy những ngày qua ở khu vực này không có mưa nhưng ít gần đây, taluy phía bên cạnh nhà ông Việt đã có các hoạt động san ủi đất.

Theo thông tin từ chính quyền địa phương, cháu Ma Hoàng D. sinh năm 2009 và cháu Ma Hoàng A.N. sinh năm 2015 là chị em ruột, trú cùng thôn Nà Giảo. Vừa qua, vì mẹ các cháu đang ốm phải điều trị tại bệnh viện nên hai cháu sang nhà ông Việt, không may gặp nạn thương tâm.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, lãnh đạo UBND tỉnh Bắc Kạn cùng chính quyền địa phương đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác cứu hộ, khắc phục hậu quả vụ sạt lở.

Mới đây, tại Khánh Hòa cũng xảy ra vụ sạt lở núi khiến 3 người trong gia đình tử vong

Cụ thể, vào rạng sáng 30/12/2018, trong cơn mưa, lượng lớn đất đá đã đổ xuống thôn Khánh Thành Nam, xã Suối Cát, huyện Cam Lâm (Khánh Hòa), đè lên nhiều căn nhà dưới chân núi. Nhiều người trong các gia đình tháo chạy tán loạn. Riêng bà Ngô Thị Hưng (52 tuổi) cùng con gái Hà Thị Kim Liên (21 tuổi) và cháu gái (11 tháng tuổi) không kịp chạy bị vùi lấp.

Sau nhiều giờ, 3 nạn nhân lần lượt được tìm thấy, song đã tử vong.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sat-lo-dat-vui-lap-nha-2-chau-nho-tu-vong-thuong-tam-khi-dang-ngu-a266576.html