+Aa-
    Zalo

    Tạm giữ xe "dù" giả xe buýt vi phạm giao thông, hành hung nữ hành khách

    ĐS&PL Tài xế của chiếc xe nói trên đã bị lập biên bản vi phạm hành chính về hai lỗi chạy vào đường cấm và tài xế không mang theo giấy phép lái xe. ]

    Xe “dù” giống xe buýt bị cơ quan chức năng bắt giữ do đón khách trái phép đồng thời cũng là chiếc xe liên quan đến vụ việc một nữ hành khách tố cáo bị tài xế và phụ xe hành hung.

    Khoảng 15h ngày 12/3, trong lúc tuần tra kiểm soát giao thông Đội Cảnh sát giao thông Công an thành phố (CSGT) Hà Tĩnh phát hiện chiếc xe “dù” giả xe buýt mang biển số 38B - 011.16 do tài xế Phan Văn Lĩnh (45 tuổi, trú tại phường Hà Huy Tập, thành phố Hà Tĩnh) điều khiển đón khách trái phép trên đường Xuân Diệu (thuộc phường Bắc Hà) nên tiến hành bắt giữ, VOV đưa tin.

    Được biết, tài xế của chiếc xe nói trên đã bị lập biên bản vi phạm hành chính về hai lỗi chạy vào đường cấm và tài xế không mang theo giấy phép lái xe. Đồng thời phương tiện cũng bị tạm giữ để tiếp tục điều tra

    Được biết, chiếc xe “dù” giả xe buýt vi phạm luật Giao thông đường bộ vừa bị Đội CSGT Công an thành phố Hà Tĩnh bắt giữ chính là chiếc xe có tài xế và lái phụ đang bị một nữ hành khách tố cáo vì đánh đập chị này.

    Nữ hành khách tố cáo bị tài xế và phụ xe điều khiển chiếc "dù" giả xe buýt hành hung. Ảnh: Nhân vật cung cấp

    Chiều 12/3, chị Võ Thị Hoài (27 tuổi, trú tại xóm 8, xã Cẩm Minh, huyện Cẩm Xuyên) đã gửi đơn tố cáo lên Công an huyện Cẩm Xuyên (tỉnh Hà Tĩnh) trình bày về việc bị tài xế và phụ xe buýt "dù" BKS 38B-011.16 hành hung đến chảy máu mũi.

    Theo trình bày của chị Hoài, vào chiều ngày 11/3, trong lúc đứng tại một điểm đón xe buýt ở TP Hà Tĩnh để đón xe về nhà, chị thấy xe khách mang BKD 38B-011.16 đến đón khách nên lên xe.

    Khi lưu thông trên quốc lộ 1A, chiếc xe này chạy với tốc độ cao và liên tục đánh võng để vượt các xe chạy phía trước khiến chị Hoài và nhiều hành khách trên xe vô cùng bất an và bức xúc. Khi xe chạy được khoảng 20 km đến địa phận thuộc thị trấn Cẩm Xuyên (huyện Cẩm Xuyên), chị Hoài xin xuống khỏi xe để bắt xe buýt khác.

    Với mục đích cảnh báo tới người dân và phản ánh đến cơ quan chức năng về thái độ phục vụ của tài xế, phụ xe. Sau khi vừa xuống xe, chị Hoài dùng điện thoại chụp ảnh chiếc xe lại thì bị tài xế và phụ xe xuống hành hung. Theo chị Hoài, chị đã bị tài xế và phụ xe đánh vào mặt đến chảy máu mũi. "Sau khi đánh tôi khoảng vài phút, họ lên xe rời đi."- chị Hoài cho biết.

    Theo Thanh Niên, tài xế điều khiển xe “dù” giả xe buýt nói trên cũng đã từng bị Đội Cảnh sát giao thông Công an thành phố Hà Tĩnh và Công an huyện Cẩm Xuyên xử phạt vi phạm hành chính và tước bằng lái xe nhiều lần về các lỗi vượt đèn đỏ, không có giấy đăng ký xe, chạy vào đường cấm, không có luồng tuyến và đón trả khách, dừng đỗ xe sai quy định.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tam-giu-xe-du-gia-xe-buyt-vi-pham-giao-thong-hanh-hung-nu-hanh-khach-a266253.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan