Tạm ngừng tìm kiếm 2 thuyền viên còn lại trong vụ tàu chìm ở Nghệ An


Thứ 6, 21/07/2017 | 14:25


Ông Vương Bình Minh - Giám đốc Cảng vụ hàng hải Nghệ An cho biết, lực lượng tìm kiếm cứu nạn các thuyền viên của tàu VTB 26 sẽ tạm dừng, chờ trục vớt con tàu.

Ông Vương Bình Minh - Giám đốc Cảng vụ hàng hải Nghệ An cho biết, lực lượng tìm kiếm cứu nạn các thuyền viên của tàu VTB 26 sẽ tạm dừng, chờ trục vớt con tàu.

Theo tin từ báo Phụ nữ Việt Nam, vào 10h sáng 21/7, ngày thứ 5 của lực lượng tìm kiếm cứu nạn, ông Vương Bình Minh - Giám đốc Cảng vụ Hàng hải Nghệ An cho biết, khoảng 20 tàu, thuyền các loại từ sáng sớm đã ra vùng biển, nơi tàu VTB 26 bị chìm để tìm kiếm 2 thuyền viên còn lại gồm Nguyễn Văn Chiêu - sỹ quan boong và Nguyễn Hải Quyết - thủy thủ OS, cùng quê Hải Phòng.

Khoảng 600 người gồm nhiều lực lượng cùng tham gia cứu hộ trong 5 ngày qua. Cũng trong ngày hôm nay, 10 thợ lặn chuyên nghiệp đến từ Hải Phòng đã được cho nghỉ sau 2 ngày làm việc tích cực, họ tìm kiếm được 2 thuyền viên mắc kẹt trong con tàu.

Ông Minh cũng cho biết, trước nghi vấn có người bị mắc kẹt tại các vách đá của Đảo Ngư, chiều 20/7, lực lượng cứu hộ đã dùng flycam quay gần 2 tiếng tại khu vực đảo Lan Châu và Đảo Ngư nhưng không có kết quả.

Các thợ lặn đã tạm dừng việc tìm kiếm, chờ trục vớt tàu. Ảnh: Báo Nghệ An

Hiện nay, hơn 4.000 tấn than trên tàu VTB 26 cũng đã bị trôi xuống biển. Một số hầm, khoang còn lại của tàu bị bùn và than lấp rất sâu, thợ lặn không thể tiếp cận được, lực lượng cứu hộ quyết định ngừng tìm kiếm bằng thợ lặn. Vì nếu muốn tìm kiếm hết toàn bộ con tàu, sẽ phải trục vớt.

Trước đó, theo tin trên báo Nghệ An, khoảng 15h  chiều 19/7, lực lượng tìm kiếm của Bộ đội Biên phòng Nghệ An phát hiện một bộ đồ bảo hộ dạt vào bờ biển xã Nghi Thiết (huyện Nghi Lộc). Trên bộ đồ này được sơn chữ “Hải Phòng” cũng mã số và tên con tàu VTB 26.

“Các thi thể cũng như thuyền viên sống sót của tàu này khi được tìm thấy cũng mặc bộ đồ này”, một sỹ quan biên phòng nói và cho hay, khu vực phát hiện bộ đồ bảo hộ cách vị trí tàu chìm khoảng 7 km.

Trước đó, Vietnamnet đưa tin, vào đêm 16/7, khi bão số 2 đang ập vào bờ, trực ban Cảng vụ hàng hải Nghệ An nhận được điện từ tàu Thanh Thành Đạt và tàu Lam Hồng thông báo ở khu neo đậu chờ vào cảng gần Đảo Ngư có tàu VTP 26 báo nạn.

Ngay sau đó thông tin này đã được truyền tới các lực lượng chức năng. Tuy nhiên do trời tối, cộng với mưa to, gió giật, sóng cao nên các lực lượng chức năng không thể đưa tàu ra cứu nạn. Chiếc tàu VTP 26 cũng mất liên lạc từ đó..

Được biết, tàu này đã tới khu neo đậu từ ngày 10/7, tuy nhiên đến nay không hiểu vì lý do gì tàu vẫn chưa làm thủ tục vào giao hàng tại cảng Cửa Lò.

Tàu chở than ở Quảng Ninh chở than vào Cửa Lò, Nghệ An có trong tải 5,1 ngàn tấn, tàu mang số hiệu Lam Hồng 999, chủ tàu là ông Liên và thuyền trưởng tên Hải.

Thiếu tướng Trương Đức Nghĩa, Chánh VP UBQG TKCN cho biết, đến 9h, lực lượng chức năng đã cứu được 1 thuyền viên. 2 thuyền viên khác cũng được tìm thấy sau đó. 3 thuyền viên này được tìm thấy cách nơi tàu chìm 3 hải lý. Hiện 1 người đang phải cấp cứu.

(Tổng hợp) 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tam-ngung-tim-kiem-2-thuyen-vien-con-lai-trong-vu-tau-chim-o-nghe-an-a196883.html