Thảo luận cho ông Võ Kim Cự thôi nhiệm vụ đại biểu quốc hội


Thứ 2, 15/05/2017 | 02:55


Cùng sự kiện

Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ cho ý kiến về việc cho thôi nhiệm vụ đại biểu Quốc hội đối với ông Võ Kim Cự vào ngày 16/5.

Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ cho ý kiến về việc cho thôi nhiệm vụ đại biểu Quốc hội đối với ông Võ Kim Cự vào ngày 16/5.

Theo tin tức trên báo Chính phủ, ngày 15/5, tại Nhà Quốc hội, Ủy ban thường vụ Quốc hội sẽ khai mạc Phiên họp thứ 10 dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân. Phiên họp dự kiến kéo dài trong 3 ngày làm việc, từ ngày 15- 17/5.

Theo dự kiến Chương trình Phiên họp, Ủy ban thường vụ Quốc hội sẽ cho ý kiến về báo cáo đánh giá bổ sung kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế- xã hội và ngân sách nhà nước năm 2016; đánh giá tình hình triển khai thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế- xã hội và ngân sách nhà nước những tháng đầu năm 2017; về dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định một số cơ chế, chính sách, tài chính- ngân sách đặc thù đối với Thành phố Hải Phòng.

Tin trong nước - Thảo luận cho ông Võ Kim Cự thôi nhiệm vụ đại biểu quốc hội

Ông Võ Kim Cự trả lời báo chí bên hành lang Quốc hội. Ảnh: Zing.vn

Báo Tuổi trẻ cũng đưa tin, về công tác nhân sự, Ủy ban thường vụ Quốc hội sẽ cho ý kiến về việc phê chuẩn đề nghị bổ nhiệm 2 Thẩm phán Tòa án nhân dân tối cao và về việc cho thôi nhiệm vụ đại biểu Quốc hội đối với ông Võ Kim Cự, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Tĩnh. Việc xem xét cho thôi nhiệm vụ đại biểu quốc hội đối với ông Võ Kim Cự sẽ diễn ra vào buổi sáng của ngày làm việc thứ hai. Nội dung này được thông báo là không mở cho báo chí.

Được biết, việc xem xét này của Ủy ban Thường vụ Quốc hội được tiến hành sau khi ông Cự bị Ban Bí thư thi hành kỷ luật vì liên quan đến “vụ Formosa”, cách các chức vụ về Đảng mà ông Võ Kim Cự từng nắm giữ khi công tác tại Hà Tĩnh (chức danh quan trọng nhất là bí thư tỉnh ủy); đồng thời đề nghị các cơ quan có trách nhiệm xem xét về các chức vụ ông Cự hiện đang giữ như chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam, đại biểu quốc hội khóa XIV.

Trước đó, ông Võ Kim Cự đã có đơn xin thôi nhiệm vụ đại biểu quốc hội “vì lý do sức khỏe”. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng với những vi phạm nghiêm trọng, cần bãi nhiệm tư cách đại biểu quốc hội của ông Võ Kim Cự chứ không thể cho thôi nhiệm vụ một cách thông thường.

Cũng tại phiên họp này, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cũng dành thời gian thảo luận việc chuẩn bị nội dung, chương trình cho kỳ họp thứ 3 của Quốc hội, dự kiến khai mạc ngày 22/5 và kéo dài khoảng một tháng. Ủy ban thường vụ Quốc hội cũng tiếp tục cho ý kiến (lần 2) về dự thảo Nghị quyết về xử lý nợ xấu của các tổ chức tín dụng; cho ý kiến (lần 2) về quyết toán ngân sách nhà nước năm 2015.

Đối với các dự án quan trọng, Ủy ban thường vụ Quốc hội sẽ cho ý kiến về việc tách nội dung bồi thường, hỗ trợ, tái định cư thành Tiểu dự án để triển khai Dự án

(tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thao-luan-cho-ong-vo-kim-cu-thoi-nhiem-vu-dai-bieu-quoc-hoi-a190187.html