Thông tin mới nhất vụ cô giáo bị chồng "tố" vào nhà nghỉ với nam sinh lớp 10


Thứ 4, 13/03/2019 | 13:55


Cùng sự kiện

Liên quan đến vụ cô giáo bị "tố" vào nhà nghỉ với nam sinh lớp 10, Sở GD&ĐT tỉnh Bình Thuận đã đề nghị cơ quan công an sớm điều tra làm rõ.

Liên quan đến vụ cô giáo bị "tố" vào nhà nghỉ với nam sinh lớp 10, Sở GD&ĐT tỉnh Bình Thuận đã đề nghị cơ quan công an sớm điều tra làm rõ vụ việc, tránh ảnh hưởng đến các em học sinh nhất là kỳ thi học kỳ đang đến gần…

Trước việc cô giáo ở thị xã La Gi, tỉnh Bình Thuận bị "tố" vào nhà nghỉ với nam sinh lớp 10 đang bị đẩy đi quá xa, gây xôn xao dư luận, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Bình Thuận đã đề nghị cơ quan công an sớm điều tra làm rõ vụ việc, tránh ảnh hưởng đến các em học sinh nhất là kỳ thi học kỳ đang đến gần…

Trao đổi trên Dân trí, ông Phan Đoàn Thái, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Bình Thuận cho biết, chúng tôi đã có chỉ đạo với nhà trường tích cực phối hợp với cơ quan công an. Trước khi có kết quả điều tra, tôi đề nghị mọi người không nên có những bình luận hay suy xét thiếu căn cứ làm ảnh hưởng đến những người liên quan.

Ngành giáo dục hiện đã nghiêm cấm toàn bộ giáo viên trong ngành, không được lên mạng xã hội bình luận, chia sẻ về vụ việc, cho đến khi có kết quả chính thức. Hiện nay, Sở Giáo dục cũng đang đề nghị công an tích cực, nhanh chóng làm sáng tỏ vụ việc để sớm kết thúc dư luận.

Trường THPT Nguyễn Huệ (thị xã La Gi, tỉnh Bình Thuận) - Ảnh: VOV

Liên quan đến vụ việc, Báo Bình Thuận online cũng dẫn lời ông Phan Đoàn Thái cho biết thêm, sau khi sự việc xảy ra BGH Trường THPT Nguyễn Huệ đã có báo cáo với Sở về việc tạm đình chỉ giảng dạy của cô H. Theo ông đình chỉ là hợp lý, Sở cũng đồng quan điểm với trường vì nếu để cô H. giảng dạy sẽ ảnh hưởng tâm lý phụ huynh học sinh, hơn nữa trước áp lực từ mạng xã hội thì cô cũng không còn tâm trạng mà soạn giáo án hay đứng lớp…

Sở GD&ĐT đã chỉ đạo Trường THPT Nguyễn Huệ động viên cô tạm dừng việc giảng dạy, chuyển sang làm công việc khác cho đến khi có kết luận của cơ quan chức năng. Giao cho giáo viên chủ nhiệm theo dõi diễn biến tâm lý của nam sinh lớp 10 T.A – người bị tố có liên quan vụ việc để phòng tránh các tình huống xấu có thể xảy ra. Hiện cả cô H. và học trò này vẫn đi làm việc và học hành bình thường.

Trong diễn biến có liên quan, trước đó, trao đổi trên tờ VOV, thầy Đinh Văn Tuân, Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Huệ cho biết: trong khi Công an thị xã La Gi đang thụ lý giải quyết vụ việc cô giáo bị chồng tố cáo có quan hệ không lành mạnh với một nam học sinh lớp 10 thì nhiều thông tin chưa đúng về vụ việc lan tràn trên mạng.

Một số trang mạng đã dùng hình ảnh của em Trần Công Mẫn, học sinh lớp 10A3, gán ghép với hình ảnh cô giáo bị tố cáo và cho rằng Mẫn là người có quan hệ không lành mạnh với cô giáo trong vụ việc nêu trên. Trong khi đơn tố cáo lại là một học sinh khác học cùng lớp. Sau khi bị vu khống oan ức, em Mẫn suy sụp tinh thần, chấn động tâm lý, hiện đang tạm nghỉ học ở nhà. Cuộc sống gia đình em Mẫn cũng bị xáo trộn, vì bị nhiều người hiểu lầm.

Trước hậu quả nghiêm trọng này, Trường THPT Nguyễn Huệ gửi công văn đề nghị Sở Thông tin Truyền thông và Công an tỉnh Bình Thuận vào cuộc truy tìm những tổ chức, cá nhân đã đưa thông tin bịa đặt, thiếu kiểm chứng và sai sự thật lên mạng để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Nhà trường khẳng định Trần Công Mẫn, là người không liên quan đến sự việc cô giáo bị chồng tố cáo. Còn vụ việc cô giáo H. và nam học sinh khác có liên quan trong đơn tố cáo hiện đang được Công an thị xã La Gi tập trung điều tra, làm rõ. Nội dung tố cáo đúng hay sai phải chờ kết luận cuối cùng từ cơ quan điều tra.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thong-tin-moi-nhat-vu-co-giao-bi-chong-to-vao-nha-nghi-voi-nam-sinh-lop-10-a266365.html