Thực hư thông tin xuất hiện phụ nữ lạ mặt thôi miên lừa đảo tại Hà Tĩnh


Thứ 3, 24/04/2018 | 12:48


Hình ảnh 2 người phụ nữ với trang phục bịt kín kèm theo thông tin đây là các đối tượng dùng thuật thôi miên để lừa đảo tại địa bàn huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh...

Hình ảnh 2 người phụ nữ với trang phục bịt kín kèm theo thông tin đây là các đối tượng dùng thuật thôi miên để lừa đảo tại địa bàn huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh được chia sẻ "chóng mặt" khiến người dân vô cùng hoang mang.

Sáng 23/4, trang fanpage Hương Sơn đăng tải dòng trạng thái: “Muốn làm người tốt giờ khó lắm, thà bị mang tiếng hư ăn còn hơn bị làm hại! Hiện tại trên địa bàn Hương Sơn đang xuất hiện 2 người đàn bà như trong ảnh giả vờ vào nhà xin ở nhờ, lợi dụng sơ hở bỏ thuốc mê, thôi miên lừa lấy tài sản có giá trị như tiền vàng. Xin bà con hãy cảnh giác!”.

Tin trong nước - Thực hư thông tin xuất hiện phụ nữ lạ mặt thôi miên lừa đảo tại Hà Tĩnh
 
Tin trong nước - Thực hư thông tin xuất hiện phụ nữ lạ mặt thôi miên lừa đảo tại Hà Tĩnh (Hình 2).

Ngay sau ít giờ đăng tải, đã có gần 4.000 lượt người chia sẻ khiến dư luận hoang mang.

Chỉ ít giờ sau khi trang fanpage Hương Sơn đăng tải, đã có gần 4.000 lượt người chia sẻ, gần 1.000 bình luận. Nhiều trang cá nhân cũng đã copy nội dung trên đăng tải lại như chính mình chứng kiến sự việc càng khiến dư luận thêm hoang mang. Tuy nhiên, bên cạnh đó, nhiều ý kiến khác lại thẳng thắn nhắc mọi người hết sức tỉnh táo, cảnh giác với luồng thông tin thiếu kiểm chứng được đăng tải với mục đích câu like (lượt thích), câu view (lượt xem).

“Hình ảnh ở Đồng Nai mà admin (tạm gọi là người quản lý trang fanpage) kêu ở Hương Sơn. Câu view quá!”, một dân mạng bức xúc lên tiếng.

“Nếu là bọn bắt cóc lợi dụng thì không biết đường nào mà lần, nhưng theo tôi biết, những người giống như trong ảnh này là người dân Ninh Thuận ra Bắc bán thuốc kiếm sống. Họ cũng toàn vào nhà dân xin ở trọ rồi khoảng 10 ngày đến 1 tháng họ đi. Đừng nói xàm bậy nhé admin”, một người khác bình luận.

Tin trong nước - Thực hư thông tin xuất hiện phụ nữ lạ mặt thôi miên lừa đảo tại Hà Tĩnh (Hình 3).

 

Tin trong nước - Thực hư thông tin xuất hiện phụ nữ lạ mặt thôi miên lừa đảo tại Hà Tĩnh (Hình 4).

 

Tin trong nước - Thực hư thông tin xuất hiện phụ nữ lạ mặt thôi miên lừa đảo tại Hà Tĩnh (Hình 5).

Nhiều cư dân mạng lo lắng, hoang mang nhưng cũng có nhiều người thẳng thắn "lật tẩy" hành vi có thể là để "câu like" của trang fanpage.

Sáng 24/4, một lãnh đạo Công an huyện Hương Sơn cho biết, thông tin được đăng tải về việc xuất hiện 2 người phụ nữ lạ mặt thôi miên, lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người dân trên địa bàn là không đúng sự thật.

Qua điều tra, xác minh ban đầu, cơ quan chức năng xác định, trên địa bàn huyện Hương Sơn không xảy ra trường hợp nào. Làm rõ nội dung này, trao đổi với PV, Trung tá Nguyễn Lam Giang, Phó Trưởng Công an huyện Hương Sơn cho biết, đến thời điểm hiện tại, đơn vị chưa nhận được bất kỳ phản ánh nào từ người dân.

Khi biết thông tin trên mạng xã hội, Công an huyện Hương Sơn bước đầu cũng đã vào cuộc điều tra, xác minh. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa có thông tin gì về 2 người phụ nữ lạ mặt xuất hiện làm thuật thôi miên để lừa đảo trên địa bàn như các trang mạng xã hội đăng tải.

"Hiện, đơn vị đã báo cáo phòng An ninh chính trị nội bộ (PA83) Công an Hà Tĩnh phối hợp điều tra chủ nhân của trang fanpage là ai để có hình thức xử lý. Việc đăng tải nội dung không đúng sự thật gây hoang mang, lo lắng cho người dân, ảnh hưởng đến tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn", vị lãnh đạo này cho hay.

Theo Người Đưa Tin

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuc-hu-thong-tin-xuat-hien-phu-nu-la-mat-thoi-mien-lua-dao-tai-ha-tinh-a227536.html