Tin tức mới nhất vụ người Mỹ tử vong khi hút mỡ bụng tại thẩm mỹ viện ở Sài Gòn


Thứ 5, 20/07/2017 | 09:13


Cùng sự kiện

Tin tức mới nhất vụ người Mỹ tử vong khi hút mỡ bụng tại thẩm mỹ viện ở Sài Gòn, Sở Y tế TP.HCM đã tạm định chỉ hoạt động cảu Viện phẫu thuật thẩm mỹ Việt Thành.

Tin tức mới nhất vụ người Mỹ tử vong khi hút mỡ bụng tại thẩm mỹ viện ở Sài Gòn, Sở Y tế TP.HCM đã tạm định chỉ hoạt động cảu Viện phẫu thuật thẩm mỹ Việt Thành.

Theo báo Tri thức trực tuyến, trưa 20/7, Sở Y tế TP.HCM đã có báo cáo gửi UBND TP.HCM và Bộ Y tế về vụ việc ông Edward Hartley (53 tuổi, quốc tịch Mỹ) tử vong tại thẩm mỹ viện Việt Thành (quận 10) vào tối 19/7.

Cụ thể, vào khoảng 11h ngày 19/7, ông Edward Hartley đến phòng khám để cắt da dư vùng hôn lưng sau khi sụt cân khoảng 18 kg. Bệnh nhân được bác sĩ Nguyễn Việt Thành khám và chỉ định phẫu thuật cắt da dư.

Đến 16h cùng ngày, bệnh nhân trở lại phòng khám để thực hiện phẫu thuật. Tuy nhiên, sau khi tiêm thuốc gây tê được khoảng 10-15 phút, ông Edward Hartley có dấu hiệu trụy mạch.

Viện Thẩm mỹ Việt Thành. Ảnh: VOV

Chủ cơ sở thẩm mỹ đã nhanh chóng tiến hành hồi sức tim phổi bằng cách đặt nội khí quản bóp bóng, xoa bóp tim ngoài lồng ngực, đặt đường truyền dùng thuốc...đồng thời liên hệ với Bệnh viện Trưng Vương để được hỗ trợ.

Khoảng 20 phút sau, các bác sĩ của bệnh viện Trưng Vương có mặt, tiếp tục hồi sức tim phối cho bệnh nhân nhưng không hiệu quả. Bệnh nhân Edward Hartley sau đó tử vong và phòng khám đã báo cơ quan chức năng đến làm việc.

Theo báo Vietnamnet, hiện tại hồ sơ bệnh án và các giấy tờ có liên quan đến quá trình khám và điều trị cho ông Edward Hartley tại phòng khám đã được cơ quan Công an quận 10 niêm phong, tạm giữ phục vụ cho công tác điều tra. 

Qua quá trình kiểm tra, Thanh tra Sở Y tế nhận thấy phòng khám thực hiện phẫu thuật cắt da thừa vùng bụng nằm ngoài danh mục kỹ thuật được Sở Y tế phê duyệt.

Phòng khám không đảm bảo an toàn cho công tác khám chữa bệnh nên Thanh tra Sở Y tế đã lập biên bản yêu cầu Phòng khám tạm ngưng hoạt động khám, chữa bệnh cho đến khi Sở Y tế xem xét, đánh giá lại các điều kiện hoạt động của phòng khám và báo cáo chi tiết về trường hợp tử vong của ông Edward Hartley đến Sở Y tế.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-moi-nhat-vu-nguoi-my-tu-vong-khi-hut-mo-bung-tai-tham-my-vien-o-sai-gon-a196739.html