Tin tức mới vụ tài xế lấy từng tờ 200, 500 đồng mua vé trạm thu phí Cai Lậy


Thứ 5, 10/08/2017 | 03:27


Cùng sự kiện

Những ngày qua, nhiều tài xế xe ô tô, xe tải khi đi qua trạm thu phí Cai Lậy đã dùng loại tiền có mệnh giá nhỏ như 200, 500 đồng để mua vé.

Những ngày qua, nhiều tài xế xe ô tô, xe tải khi đi qua trạm thu phí Cai Lậy đã dùng loại tiền có mệnh giá nhỏ như 200, 500 đồng để mua vé.

Tài xế tiếp tục lấy từng tờ 200, 500 đồng mua vé trạm thu phí Cai Lậy

Theo tin tức báo Thanh Niên, vào khoảng 18h ngày 9/8, hàng chục tài xế xe tải, ô tô di chuyển qua khu vực QL 1 (H. Cai Lậy, T. Tiền Giang) lại tiếp tục phản đối trạm thu phí tuyến tránh Cai Lậy bằng cách mua vé qua trạm bằng tiền lẻ. Cùng thời điểm đó, trên các làn thu phí (hướng từ Mỹ Thuận về Mỹ Tho), nhiều người chủ yếu mua vé bằng loại tiền nhỏ có mệnh giá như 200, 500 đồng.

Ngoài ra, trong lúc giao dịch, nhiều tài xế còn cố tình trả tiền từng tờ một khiến nhiều xe dừng phía sau bóp còi inh ỏi. 

Tài xế lấy từng tờ 200, 500 đồng mua vé trạm thu phí Cai Lậy. Ảnh: VnExpresss

Sự việc khiến giao thông qua khu vực bị kẹt nghiêm trọng.

Liên quan đến vụ việc, trả lời báo VnExpress, ông Phạm Anh Tuấn- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang cho biết, tình trạng ùn ứ, kẹt xe tại trạm thu phí Cai Lậy đã được tỉnh cảnh báo, ý kiến nhiều lần đến Bộ Giao thông Vận tải. Tại những buổi làm việc trước đây, tỉnh cũng đã yêu cầu Bộ Giao thông xem xét có giải pháp để tránh ùn tắc khi đặt trạm thu phí ở vị trí này. Vì Quốc lộ 1 có lượng xe lớn, những ngày lễ, Tết kẹt xe là chuyện không thể tránh khỏi.

Cũng theo ông Tuấn, tỉnh rất thông cảm với tài xế ở thời điểm phí vận tải cao, họ có quyền đấu tranh cho quyền lợi nhưng cần bình tĩnh, đúng theo quy định pháp luật, tránh gây ảnh hưởng đến giao thông chung. Ông Tuần cũng cho biết, đã chỉ đạo Sở Giao thông tính toán lại mức phí hợp lý để kiến nghị lên Bộ điều chỉnh.

'Mức thu phí trạm Cai Lậy khá cao'

Ông Trần Văn Bon- Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Tiền Giang cho biết, dự án cao tốc Trung Lương- TP HCM có quy mô đầu tư lớn hơn nhưng mức vé thấp nhất của họ là 40.000 đồng/lượt, trong khi đó dự án của BOT Tiền Giang vé thấp nhất 35.000 đồng/lượt là khá cao.

Theo báo Tri thức trực tuyến, ông Bon cho rằng: "Tuần sau Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật vào kiểm tra các trạm BOT ở miền Tây. Lúc đó, tôi sẽ tham mưu cho UBND tỉnh kiến nghị Bộ GTVT và Bộ Tài chính xem xét giảm giá vé cho phù hợp tại trạm Cai Lậy. Mức giá đưa ra sau này sẽ được sự đồng thuận hơn từ tài xế và các doanh nghiệp vận tải".

Cũng theo ông Trần Văn Bon, các doanh nghiệp vận tải hiện nay đang bị gánh nặng về chi phí khiến cho giá thành vận chuyển hàng hóa các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long cao. Doanh nghiệp và tài xế phản ánh có vài tỉnh đầu tư đường tránh đô thị nhưng không thu phí.

"Theo tôi, giá thấp nhất hiện nay là 35.000 có thể giảm xuống 25.000 đồng; cao nhất 180.000 giảm còn 150.000 đồng hoặc tỷ lệ tương ứng. Giảm giá vé dịch vụ đường bộ sẽ giảm bớt gánh nặng cho doanh nghiệp vận tải và để đảm bảo quyền lợi cho nhà đầu tư thì có thể kéo dài thời gian thu phí ", Giám đốc Sở GTVT Tiền Giang nói.

Được biết, trạm thu phí Cai Lậy hoạt động từ ngày 1/8, thời gian thu phí 6 năm 5 tháng. Trạm có 8 làn xe cơ giới, mỗi chiều có một làn thu phí tự động, mức phí mỗi lượt từ 35.000 đến 180.000 đồng.

Trạm thu phí nằm trong dự án BOT tuyến tránh thị xã Cai Lậy và bảo trì, tăng cường mặt đường Quốc lộ 1 khởi công năm 2014. Trong đó, phần tuyến tránh được đầu tư mới với hơn 1.000 tỷ đồng, đoạn sửa chữa Quốc lộ 1 trên 300 tỷ đồng.

Sau một tuần hoạt động, nhiều tài xế đã phản đối vì cho rằng cách đặt trạm ở Quốc lộ 1 là bất hợp lý.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-moi-vu-tai-xe-lay-tung-to-200-500-dong-mua-ve-tram-thu-phi-cai-lay-a198671.html