Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 15/12/2017


Thứ 6, 15/12/2017 | 00:13


Cùng sự kiện

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 15/12/2017. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 15/12/2017 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 15/12/2017. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 15/12/2017 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Một gia đình bị tạt máu heo vào nhà trong đêm

Theo đơn cầu cứu của gia đình chị Trần Thị Ngọc Trang (SN 1983, trú tại căn nhà số 33 đường Hoàng Văn Thụ, P. Ia Kring, TP. Pleiku, T. Gia Lai): đêm 12 đến sáng ngày 13/12, gia đình chị đã bị hàng chục đối tượng là nam thanh niên đến đập cửa, phá hoại tài sản và uy hiếp tinh thần. Các đối tượng này tụ tập hàng chục người có hành vi quấy rối, sử dụng cửa nhà chị làm nơi vệ sinh. Sáng sớm ngày 13/12, các đối tượng còn tạt máu, ném giò lợn và trèo lên tầng 2 để bẻ camera giám sát của ngôi nhà".

Cũng theo chị Trang, khi gọi điện báo lực lượng công an 113, công an phường Ia Kring thì các đối tượng vẫn không chịu lui mà lớn tiếng thách thức đe doạ cả người thi hành công vụ. "Vụ việc diễn ra nguyên một đêm trắng khiến cả gia đình không ai có thể chợp mắt nổi. Sáng sớm, chúng tôi buộc phải đưa các cháu nhỏ đi trốn. Gia đình quả thực rất hoang mang và lo sợ".

Nguy cơ tái phát bệnh viêm da dày sừng tay chân ở Quảng Ngãi

Ngày 14/12, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Ba Tơ (Quảng Ngãi) cho hay hiện trên địa bàn huyện đã có 5 bệnh nhân nghi mắc hội chứng viêm da dày sừng bàn tay, bàn chân.

Hội chứng viêm da dày sừng tay chân xuất hiện ở một số huyện miền núi Quảng Ngãi từng gây hoang mang cho người dân địa phương với tên gọi "bệnh lạ" do nó từng làm chết nhiều người ở Ba Tơ.

Thống kê của ngành Y tế Quảng Ngãi cho biết, từ năm 2011- 2014, địa phương có 228 ca mắc hội chứng viêm da dày sừng, trong đó có 26 người đã tử vong (chủ yếu xã Ba Điền, huyện vùng cao Ba Tơ).

Nguy cơ tái phát bệnh viêm da dày sừng tay chân ở Quảng Ngãi - Ảnh 1

Hội chứng viêm da dày sừng bàn tay, bàn chân đã từng làm chết nhiều người ở Ba Tơ.

Bệnh nhân đều chung triệu chứng dày sừng, nứt nẻ bàn tay và bàn chân. Họ đều có chỉ số men gan tăng, có người tăng 4 đến 5 lần, nhưng cũng có bệnh nhân tăng tới 10 đến 20 lần mức bình thường.

Lời kể của tài xế xe biển xanh gây tai nạn khiến 3 người thiệt mạng

Liên quan đến vụ tai nạn xe biển xanh gây tai nạn khiến 3 người tử vong tại QL15A, đoạn qua huyện Can Lộc (Hà Tĩnh), ngày 14/12, trên báo Vietnamnet ông Đinh Đức Thiện, tài xế lái xe ô tô biển xanh BKS 38A – 002.24 cho hay, hôm gặp nạn trên xe chở theo lãnh đạo huyện đi kiểm tra nông thôn mới trên đường về. Cú tông trực diện với xe máy khiến 3 người trên xe máy tử vong.

Ông Thiện cho hay, trưa ngày hôm qua (13/12), sau khi đoàn kiểm tra nông thôn mới tại xã Phú Lộc, đoàn có ăn cơm và nghỉ trưa tại quán ăn ở gần xã này.

Khoảng 30 phút sau, ông Thiện tiếp tục lái xe chở lãnh đạo huyện đến xã Sơn Lộc để kiểm tra. Khi di chuyển trên QL15A theo hướng Đức Thọ về Ngã ba Đồng Lộc thì va chạm với xe máy.

“Khi tôi chạy được khoảng 500m thì gặp khúc cua, phía trước có khoảng 5 em học sinh đi xe đạp điện chạy cùng chiều phía trước nên tôi đánh lái sang trái để vượt lên.

Sau đó tôi đánh lái để về đúng làn đường bên phải, khi xe chưa kịp vào hết làn của mình thì gặp xe máy chở 3 thanh niên chạy như tên bắn từ phía trước lao lên. Tôi không kịp đánh lái về phía vỉa hè để tránh tai nạn”, ông Thiện nói.

Lời kể của tài xế xe biển xanh gây tai nạn khiến 3 người thiệt mạng - Ảnh 1

Hiện trường vụ tai nạn giao thông. Ảnh: Vietnamnet

Về vấn đề xe hết hạn đăng kiểm, ông Thiện cho rằng do mới đi điều trị bệnh về nên chưa kịp đi đăng kí.

Va chạm với xe bồn, nữ sinh 18 tuổi chết thảm

Chiều 14/12, Công an quận 1, TP.HCM cho biết, vừa hoàn tất khám nghiệm hiện trường, tử thi, lấy lời khai các nhân chứng, điều tra làm rõ vụ tai nạn giữa xe bồn và xe máy khiến nữ sinh 18 tuổi tử vong.

Danh tính nạn nhân được xác định là Lê Thị Hồng N. (18 tuổi, ngụ tỉnh An giang, sinh viên năm thứ nhất trường ĐH Văn Lang TP.HCM).

Va chạm với xe bồn, nữ sinh 18 tuổi chết thảm - Ảnh 1

Hiện trường vụ tai nạn giao thông. Ảnh: Dân Việt

Vào khoảng 13h cùng ngày, một nữ sinh chở theo N. đi xe máy lưu thông trên đường Hai Bà Trưng, hướng từ quận 3 về quận 1, TP.HCM. Khi đến giao lộ Hai Bà Trưng – Lý Tự Trọng, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM thì xe máy va chạm với xe bồn (do tài xế khoảng 40 tuổi điều khiển) mang BKS 51D – 164.29 đi cùng chiều. Vụ va chạm làm cả 2 ngã xuống đường. 

Vụ tai nạn khiến N. tử vong, nữ sinh đi cùng bị thương, phải nhập viện cấp cứu.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường điều tiết giao thông, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Cứu 7 ngư dân trôi dạt 3 hải lý trên biển

Đêm 13/12, Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn khu vực 2 (Trung tâm II) tại TP Đà Nẵng cho biết, đơn vị vừa cứu hộ cứu nạn kịp thời 7 ngư dân Quảng Bình bị chìm tàu trong lúc đánh bắt trên biển.

Trước đó, vào 8h cùng ngày, Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam (MRCC) nhận được thông tin tàu cá mang số hiệu QB 928 69 TS do ông Nguyễn Văn Thân (Trú tại xã Đức Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình) làm chủ tàu bị phá nước và chìm dần khi đang đánh bắt cá.

Cứu 7 ngư dân trôi dạt 3 hải lý trên biển - Ảnh 1

Cứu 7 ngư dân trôi dạt 3 hải lý trên biển. Ảnh: Tri thức Trực tuyến

Các ngư dân cho biết, khu vực tàu bị nạn đang có sóng cao 3m, biển động mạnh. Các thuyền viên kiệt sức sau nhiều giờ tát nước, nhưng không cứu nổi tàu, tinh thần hoảng loạn.

MRCC đã lập tức điều động tàu SAR 412 tại Đà Nẵng khẩn trương rời bến đi cứu nạn; đồng thời hướng dẫn thuyền viên chuẩn bị phương án nếu tàu chìm.

Đến 14h cùng ngày, tàu SAR 412 đến vị trí tàu cá gặp nạn, nhưng không phát hiện nạn nhân. Lực lượng tìm kiếm cứu nạn hàng hải đã lập tức tính toán tốc độ và hướng trôi dạt theo kinh nghiệm, lập kế hoạch triển khai tìm kiếm.

Đến 14h15, tàu SAR 412 phát hiện có vệt màu cam hướng 2h. Ngay lập tức tàu cứu hộ chuyển hướng tiếp cận và phát hiện các nạn nhân đang trôi dạt trên thuyền thúng và phao xốp. Vị trí tìm thấy các thuyền viên cách nơi tàu chìm khoảng 3 hải lý.

Sau khi phát hiện các nạn nhân, tàu SAR 412 nhanh chóng hạ xuống đón các nạn nhân và tiến hành chăm sóc y tế, cung cấp lương thực, chuyển hướng hành trình đưa 7 thuyền viên về Đà Nẵng.

Trang Đời sống & Pháp luật Online cập nhật tin thời sự mới nhất trong 24h qua.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-24h-moi-nhat-ngay-15122017-a213007.html