Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 22/3/2019: 8 học sinh Hòa Bình chết đuối thương tâm ở sông Đà


Thứ 5, 21/03/2019 | 22:45


Cùng sự kiện

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 22/3/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 22/3/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 22/3/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 22/3/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

8 học sinh Hòa Bình chết đuối thương tâm ở sông Đà

Sự việc xảy ra vào khoảng 15h ngày 21/3, tại bãi cát Thịnh Minh, thuộc phường Thịnh Lang, TP.Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình.

Hiện trường vụ 8 em học sinh chết đuối trên sông Đà ở Hòa Bình. Ảnh: Dân Trí

Theo báo Dân Trí đưa tin, vào thời điểm trên, 9 em học sinh tâm tuổi THCS rủ nhau ra sông Đà, chơi trên bãi cát Thịnh Minh. Tại đây, 9 em học sinh đã xuống sông tắm và có 8 cháu đuối nước. 

Nhận được tin báo lực lượng chức năng đã có mặt thực hiện tìm kiếm thi thể các cháu, ngay sau đó 4 cháu đã được tìm thấy. Đến 16h30 cùng ngày, cơ quan chức năng đã tìm thấy thi thể cả 8 cháu và đưa lên bờ.Bước đầu, cơ quan chức năng xác định, trong 8 cháu bị chết đuối có 3 cháu là học sinh Trường tiểu học Hữu Nghị; 5 cháu là học sinh Trường trung học cơ sở Hữu Nghị. Buổi chiều nay các cháu được nghỉ học nên rủ nhau ra sông tắm và gặp tai nạn thương tâm.

Đến 17h cùng ngày, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Bùi Trọng Đắc, Giám đốc sở GD&ĐT, cho biết: "Nhận được tin tôi đã trực tiếp có mặt tại hiện trường. Hiện tại, lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục tìm kiếm thi thể các cháu. Hiện tại cũng chưa thể xác định chính xác có bao nhiêu cháu".

Danh tính cô gái người Mỹ khỏa thân rơi từ cầu vượt gần sân bay Nội Bài xuống đường

Trưa 21/3, trao đổi trên Báo Người Lao Động, một lãnh đạo Đội CSGT số 15 (Công an TP Hà Nội) cho biết vừa xảy ra vụ 1 người phụ nữ quốc tịch Mỹ rơi từ cầu vượt gần sân bay Nội Bài xuống đường trong tình trạng không mặc quần áo.

Theo thông tin ban đầu, khoảng hơn 10h cùng ngày, nhiều người đi trên đường Võ Nguyên Giáp đã bất ngờ phát hiện 1 người phụ nữ nước ngoài rơi từ cầu vượt đối diện nhà ga quốc tế T2 Nội Bài xuống đường nằm bất động.

Nạn nhân được xác định mất nhiều máu, trên người không mặc quần áo. Ngay lập tức người dân cùng lực lượng chức năng đã nhanh chóng đưa người phụ nữ nước ngoài đi bệnh viện cấp cứu trong tình trạng chấn thương nặng.

Theo lãnh đạo Đội CSGT số 15, ngay sau khi nắm được thông tin, đơn vị đã cử cán bộ CSGT trực tiếp có mặt bảo vệ hiện trường, đồng thời thông báo cho cơ quan chức năng tới xử lý vụ việc.

Sau khi kiểm tra ban đầu, công an xác định trên cầu vượt có quần áo cùng hộ chiếu mang tên nạn nhân có quốc tịch Mỹ.

Liên quan đến vụ việc, đến trưa cùng ngày, trao đổi trên Báo Giao thông, ông Nguyễn Thanh Tùng, Phó phòng Kế Hoạch - Tổng Hợp Bệnh viện 198 cho biết, cô gái đã tử vong trước khi được đưa vào đây cấp cứu.

Trong diễn biến có liên quan, Báo Thanh Niên thông tin thêm, danh tính nạn nhân bước đầu được xác định là chị Helle Buyck (32 tuổi, quốc tịch Mỹ).

Mẹ nữ sinh xấu số ở Điện Biên đề nghị công an xử lý bà Phạm Thị Yến

Gần đây, trên mạng xã hội, báo chí xuất hiện những thông tin về việc bà Phạm Thị Yến (một phật tử của chùa Ba Vàng) đã có những lời giải thích, tuyên truyền mang tính xúc phạm tới vong linh nữ sinh Cao Mỹ D. (nữ sinh giao gà phụ gia đình bị sát hại ở Điện Biên), khiến dư luận cũng như gia đình nạn nhân phẫn nộ, bức xúc.

Nơi phát hiện thi thể nữ sinh Cao Mỹ D. ở khu vực chuồng lợn của ngôi nhà hoang. Ảnh: Thanh Niên.

Cụ thể, trong đoạn video đã đăng tải, bà Yến nói: “Nguyên nhân chính chưa phải là nguyên nhân đi ship hàng (gà) khiến bị hiếp như vậy, mà nguyên nhân chính là do các ác nghiệp của bạn ấy trong tiền kiếp và duyên trong hiện tại bạn ấy lại sát sinh. Hai cái này cộng vào nhau khiến cho bạn ấy bị như vậy. Ai làm gì cũng phải là do quả báo của chính mình. Bạn ấy bị người khác xâm hại về thân thể, hãm hiếp, giết chết, Yến sẽ đưa ra cho quý đạo hữu để chúng ta tư duy. Bạn ấy trong tiền kiếp phải có hai loại tội: tội thứ nhất là sát mạng chúng sinh dã man; tội thứ hai là về mặt thân thể, trinh tiết của người khác bạn ấy xâm phạm, cho nên bạn mới bị quả báo như vậy...”.

Trả lời trên báo VTC News, sáng 21/3, bà Trần Thị Hiền (mẹ nữ sinh Cao Mỹ D.) cho biết, bà rất bức xúc khi biết thông tin bà Phạm Thị Yến xúc phạm vong linh con gái và đến gia đình như vậy.

"Bốn đời gia đình tôi, không có ai làm nghề sát sinh giết gà, mổ lợn. Không có ai giết người, hiếp dâm ", bà Hiền cho hay.

Nói về hoàn cảnh gia đình mình, bà Hiền kể thường ngày gia đình bà làm nghề bán long nhãn. Khoảng 4,5 tháng cuối năm bà mới chăn nuôi gà.

Về việc bà Phạm Thị Yến nói con gái mình bị sát hại liên quan đến sát sinh trong kiếp hiện tại, bà Hiền bức xúc: "Con gái tôi không biết thịt gà. Khi giết mổ gà, gia đình nhà tôi toàn mang ra quán để họ thịt, chứ có sát sinh đâu".

Thông tin thêm trên báo Thanh Niên, bà Hiền cho biết: “Trong buổi trưa ngày 21/3, tôi đã gọi điện đề nghị phía Công an tỉnh Điện Biên vào cuộc, làm rõ vấn đề này để có biện pháp xử lý theo quy định. Đồng thời, kịp thời ngăn chặn những tuyên truyền nhảm nhí, mê tín dị đoan nhằm trục lợi trên tâm linh, tín ngưỡng”.

Nguyên nhân bất ngờ vụ người đàn ông bỏ lại dép, mũ lưỡi trai rồi nhảy cầu tự tử

Tư trang người đàn ông để lại trên cầu trước khi nhảy tự vẫn - Ảnh: Dân Việt

Sáng 21/3, trao đổi trên Báo Pháp luật TP HCM, ông Nguyễn Đăng Tuấn, Trưởng Công an thị trấn Thanh Chương (huyện Thanh Chương, Nghệ An) cho biết, danh tính người đàn ông nhảy cầu Dùng được xác định được là anh Đ.K.K. (39 tuổi, trú xã Đồng Văn, huyện Thanh Chương).

Gia đình đã đến nhận thi thể anh K. và đề nghị công an không mổ khám nghiệm tử thi, xin đưa về quê nhà an táng.

Theo ông Tuấn, trước khi nhảy cầu anh K. có uống rượu. Nguyên nhân anh K. nhảy cầu nghi là do uống nhiều rượu dẫn đến loạn thần. Thời gian qua, anh K. thường xuyên uống rượu say.

Được biết, vợ chồng anh K. đã có hai người con. Vợ ly thân đi làm công nhân cho một nhà máy ở Bắc Ninh.

Nữ sinh lớp 7 bị khóa trên “hỏi tội” vì vô lễ trên Facebook

Báo Người lao động thông tin, trưa 15/3, 3 học sinh Đ.T.B.Q, L.C.T.H.L, N.T.K.A (lớp 8) gọi em N.T.H.Y. (lớp 7G, cùng học trường THCS Ngô Mây) vào nhà vệ sinh nữ để “hỏi tội”. Đàn chị sau đó đã tát liên tục vào mặt nữ sinh khóa dưới khiến em nhỏ bị tụ máu bầm vùng thái dương, vùng tai trên.

Trong quá trình giải quyết mâu thuẫn, nữ sinh lớp 8 đã đưa điện thoại cho bạn để ghi hình. Tối cùng ngày, đoạn video được đăng tải và lan truyền trên mạng Facebook.

Theo báo Sài Gòn Giải phóng, sau khi nắm được thông tin vụ việc, sáng 16/3, BGH trường THCS Ngô Mây đã phối hợp với Công an xã An Ninh Đông để làm rõ vụ việc.

Nguyên nhân được xác định là trước đó em Y. có lên Facebook, tự xưng mình là học sinh lớp 8 của trường THCS-THPT Võ Thị Sáu (xã An Ninh Tây, huyện Tuy An) rồi xưng “chị”, gọi các học sinh trên tuổi là “em”.

Ngày 21/3, nhà trường đã đến thăm hỏi tình hình sức khỏe của em Y., đồng thời mời các gia đình ngồi lại làm việc, giảng hòa. Sau buổi nói chuyện, phía gia đình em Y. đã đồng ý bỏ qua và không truy cứu việc này nữa.

Tuy nhiên phía BGH trường THCS Ngô Mây quyết định sẽ xử lý nghiêm vụ việc. Hiệu trưởng Nguyễn Văn Thu khẳng định: “Đối với những học sinh vi phạm thì nhà trường sẽ mở Hội đồng kỷ luật xử lý vi phạm vào chiều thứ sáu ngày 22/3”.

Trang Đời sống & Pháp luật Online cập nhật tin tức thời sự mới nhất trong 24h qua.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-24h-moi-nhat-ngay-2232019-8-hoc-sinh-hoa-binh-chet-duoi-thuong-tam-o-song-da-a267584.html