Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 27/10


Thứ 5, 27/10/2016 | 00:22


(ĐSPL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 27/10: TP HCM đề xuất thuê xe thay vì mua xe công; Đường sắt còn hơn 5.000 điểm giao cắt không có người gác chắn...

(ĐSPL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 27/10: TP HCM đề xuất thuê xe thay vì mua xe công để tiết kiệm ngân sách; Đường sắt còn hơn 5.000 điểm giao cắt không có người gác; ...


TP HCM đề xuất thuê xe thay vì mua xe công để tiết kiệm ngân sách

Sáng 26/10, tại cuộc họp của UBND TP HCM về nguồn vốn cho 7 chương trình đột phá của TP giai đoạn 2016 - 2020, Phó chủ tịch UBND TP HCM Trần Vĩnh Tuyến đã đề nghị tính toán việc không đầu tư xe công mà đi thuê khi có nhu cầu.

Theo ông Tuyến, việc thuê xe giúp TP tiết kiệm ngân sách, sẽ không phải tốn tiền mua xe, bảo trì, thay thế phụ tùng.

Đường sắt còn hơn 5.000 điểm giao cắt không có người gác

Theo thống kê mới nhất của Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR), cả nước còn 4.302 lối đi dân sinh, đường ngang tự phát do dân mở để đi qua đường sắt. Cộng với số đường ngang cảnh báo bằng đèn, còi tín hiệu, biển báo thì số điểm giao cắt với đường sắt không có người gác lên đến 5.165 điểm.

Lào Cai: Bé trai 12 tuổi bị người thân đánh bầm dập

Chiều ngày 26/10, thông tin từ Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Lào Cai cho biết, vào sáng 25/10, Khoa Ngoại của bệnh viện tiếp nhận cháu Tuyến (12 tuổi) với nhiều vết bầm tím ở đầu, đầu gối, mông, vai và mạng sườn. Tuy sức khoẻ cháu bé hiện đã ổn định sau khi được các bác sĩ sơ cấp cứu, nhưng tâm lý cháu còn hoảng loạn, sợ hãi.

Hoàn thành phá dỡ tầng 19 nhà 8B Lê Trực


Ngày 25/10, Công ty CP Phương Bắc đã hoàn thành việc phá dỡ cắt khúc toàn bộ dầm, sàn, cột bê tông, tum thang tầng 19, nhà 8B Lê Trực theo chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội. Hiện nay, nhà thầu đang tập trung cẩu nốt khối lượng bê tông còn lại trên nóc tầng 18 xuống mặt đất để xử lý.

Vụ tàu hỏa đâm ô tô: Tăng cường nhân viên gác barie giờ cao điểm

Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra giữa ô tô và tàu hỏa khiến 7 người thương vong tại Thường Tín, công nhân đường sắt đã lắp đặt các thiết bị mới đảm bảo an toàn cho người dân.

Hiện Tổng công ty đường sắt đã bố trí 2 người trực vào các giờ cao điểm. Những nhân viên này được tăng cường từ bộ phận gác tàu Ga Thường Tín.

Ngoài ra, khu vực này được bố trí thêm thanh chắn barie, hệ thống đèn cảnh báo mới và một chòi gác rộng khoảng 5m2, luôn có ít nhất một nhân viên gác tàu túc trực.

Công chức Đà Nẵng không được sử dụng Facebook trong giờ làm

Ngày 25/10, ông Nguyễn Đăng Trường, Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP Đà Nẵng ký văn bản gửi lãnh đạo các sở, ngành, quận, huyện về việc tăng cường quản lý cán bộ, đảng viên sử dụng Internet, mạng xã hội.

TP Đà Nẵng khuyến cáo, cán bộ công chức, viên chức và người lao động không được sử dụng mạng xã hội, đặc biệt là Facebook cho mục đích cá nhân trong giờ làm.

AN LÊ (tổng hợp)

Xem thêm video: [mecloud]AeRPyRYXT8[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-24h-moi-nhat-ngay-2710-a167907.html