Trưởng đoàn ĐBQH Đà Nẵng bất ngờ đính chính phát ngôn việc Đại tá Tam nhận nhà Vũ "nhôm"


Thứ 7, 28/04/2018 | 07:53


Theo ông Quang, trong buổi tiếp xúc cử tri, do lúc trả lời có nhiều vấn đề nên lúc nói, diễn đạt chưa rõ ý, gây hiểu lầm.

Theo ông Quang, trong buổi tiếp xúc cử tri, do lúc trả lời có nhiều vấn đề nên lúc nói, diễn đạt chưa rõ ý, gây hiểu lầm.

Ngày 28/4, văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) TP.Đà Nẵng phát đi thông báo việc làm rõ nội dung đã tiếp thu, giải trình của ĐBQH. Thông báo này do Chánh văn phòng Đoàn ĐBQH TP.Đà Nẵng Trần Văn Huấn ký.

Nội dung văn bản này thể hiện, ngày 26/4 vừa qua, Đoàn ĐBQH TP.Đà Nẵng gồm ông Nguyễn Thanh Quang, bà Ngô Thị Kim Yến, bà Võ Thị Như Hoa đã có buổi tiếp xúc với cử tri quận Thanh Khê, TP.Đà Nẵng. Tại buổi tiếp xúc, cử tri có đề cập đến vụ việc một số cán bộ nguyên lãnh đạo thành phố bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra liên quan đến vấn đề đất đai, nhà công sản tại TP.Đà Nẵng trong thời gian vừa qua.

Ngoài ra, cử tri Nguyễn Thanh Hiền, phường Hoà Khê, quận Thanh Khê nêu ý kiến “Qua báo chí tôi đọc thì thấy Giám đốc Công an TP.Đà Nẵng Lê Văn Tam nhận nhà của Vũ “nhôm”. Ông Tam nói không phải nhà của Vũ “nhôm” cho thì ai làm rõ?”.

Câu chuyện về những đồn đại thiếu căn cứ việc Đại tá Lê Văn Tam và căn biệt thự trăm tỷ đang khiến dư luận quan tâm.

Cử tri Nguyễn Quang Nga, phường Tân Chính, quận Thanh Khê thì nêu: “Có hay không chuyện Giám đốc Công an TP.Đà Nẵng nhận tiền của Vũ “nhôm”, chống lưng cho Vũ “nhôm” hoạt động trong thời gian dài ở Đà Nẵng…”.

Cũng theo văn bản của văn phòng Đoàn ĐBQH TP.Đà Nẵng, tại phần tiếp thu và giải trình ý kiến cử tri, ông Nguyễn Thanh Quang, Trưởng Đoàn ĐBQH TP.Đà Nẵng đã tóm lược và giải trình chung các vấn đề mà cử tri phản ảnh như đã nêu trên là: Liên quan đến việc khởi tố, điều tra một số cán bộ TP.Đà Nẵng thì hiện nay bộ Công an đang điều tra, còn địa phương thì không làm việc này.

Ông Quang cũng đề nghị cử tri tiếp tục theo dõi, khi có kết quả thì báo chí sẽ đăng thông tin chính thức. Những thông tin trên mạng xã hội chỉ là ý kiến chủ quan của từng cá nhân, nhiều khi không chuẩn xác. Những thông tin chính xác sẽ được báo chí đăng công khai rất rõ.

Văn bản của văn phòng Đoàn ĐBQH cũng ghi rõ, đơn vị này mong muốn để đảm bảo theo tinh thần ý kiến tiếp thu và giải trình của ông Nguyễn Thanh Quang tại buổi tiếp xúc cử tri, đồng thời, nhằm tránh gây sự hiểu nhầm không đáng có, nhất là các ý kiến trái chiều, tạo dư luận xã hội không tốt; nên trân trọng thông báo và kính đề nghị các cơ quan thông tin, truyền thông điều chỉnh và đăng tải thông tin kịp thời.

Văn bản "nói lại cho rõ" của Đoàn ĐBQH TP.Đà Nẵng về phát ngôn của Trưởng đoàn Nguyễn Thanh Quang. Đơn vị này mong muốn tránh hiểu nhầm của dư luận.

Văn bản "nói lại cho rõ" của văn phòng Đoàn ĐBQH TP.Đà Nẵng liên quan đến nội dung mà trước đó báo điện tử Người Đưa Tin và nhiều cơ quan báo chí khác đã phản ánh. Cụ thể, trong buổi tiếp xúc với cử tri quận Thanh Khê, vị Trưởng Đoàn ĐBQH TP.Đà Nẵng đã nói, riêng về thông tin Đại tá Tam sở hữu biệt thự trăm tỷ đang được cơ quan chức năng và bộ Công an điều tra, sớm làm rõ thông tin này để trả lời cho cử tri và dư luận.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Thanh Quang cho biết, trong buổi tiếp xúc cử tri quận Thanh Khê đó, do lúc trả lời có nhiều vấn đề cùng lúc nên lúc nói, lúc diễn đạt của ông chưa rõ ý nên gây hiểu lầm. Theo vị này, việc bộ Công an điều tra về Giám đốc Công an TP.Đà Nẵng là không có. "Văn phòng Đoàn ĐBQH TP.Đà Nẵng đã có văn bản đính chính lại thông tin trên", ông Quang giãi bày.

Ngày 19/4, bà D.H.N. (đang công tác tại TP.Đà Nẵng) tung tin lên mạng xã hội nghi vấn Đại tá Lê Văn Tam, Giám đốc Công an TP.Đà Nẵng sở hữu căn biệt thự có giá trị 100 tỷ đồng. Những thông tin mang tính một chiều, suy diễn, chưa kiểm chứng từ bà N. cũng thể hiện, biệt thự trên có liên quan đến Vũ "nhôm". Đại tá Lê Văn Tam sau đó đã khẳng định thông tin trên không đúng, bịa đặt, gây ảnh hưởng xấu đến ông. Giám đốc Công an TP.Đà Nẵng khẳng định, ông biết bà N. này là ai. Được biết, câu chuyện liên quan đến những đồn thổi chưa xác thực về Đại tá Tam đang nhận được sự chú ý của dư luận. Đặc biệt, trong những ngày qua, ở các buổi tiếp xúc với đoàn ĐBQH TP.Đà Nẵng các cử tri đều lên tiếng hỏi vấn đề này.

Video tại buổi tiếp xúc cử tri:

Theo Người Đưa Tin

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truong-doan-dbqh-da-nang-bat-ngo-dinh-chinh-phat-ngon-viec-dai-ta-tam-nhan-nha-vu-nhom-a227948.html