Tự lên rừng lấy rễ cây về ngâm rượu uống: Chủ nhà tử vong, khách nguy kịch


Thứ 2, 09/07/2018 | 13:28


Cùng sự kiện

Sau khi uống rượu tự ngâm, cả nhà lẫn khách ở Nghệ An phải đi cấp cứu tại bệnh viện. Chủ nhà chết trên đường còn ông hách đang trong tình trạng nguy kịch.

Sau khi uống rượu tự ngâm, cả nhà lẫn khách ở Nghệ An phải đi cấp cứu tại bệnh viện. Chủ nhà chết trên đường còn ông hách đang trong tình trạng nguy kịch.

Sự việc trên xảy ra tại xã Châu Bính, huyện Quỳ Châu, Nghệ An. Nạn nhân là anh Vi Văn Dần (SN 1986) và anh Vi Văn Sơn (SN 1985, cùng trú tại bản Cọc, xã Châu Bính)

Theo thông tin ban đầu, khoảng 19h ngày 8/7, anh Dần và anh Sơn cùng nhau uống rượu tại nhà anh Dần. Trong lúc đang uống rượu, cả hai người đều có biểu hiện bị ngộ độc, nôn ói và ngất xỉu.

Anh Vi Văn Sơn đang được điều trị tại bệnh viện - Ảnh Vietnamnet.

Phát hiện sự việc, gia đình đã đưa các nạn nhân đi cấp cứu. Tuy nhiên anh Dần đã tử vong trên đường. Riêng anh Sơn được chuyển xuống BV Hữu Nghị Đa khoa Nghệ An để cứu chữa.

Được biết, trước đó 3 ngày, anh Dần cùng vợ lên rừng hái măng và tranh thủ lấy rễ cây rừng về ngâm rượu uống. Khi anh Sơn đến chơi, anh Dần đã mang bình rượu ngâm ra uống thì xảy ra việc đau lòng trên.

Hiện, cơ quan chức năng đang tiến hành niêm phong, thu giữ bình rượu ngâm rễ cây rừng để điều tra, làm rõ.

Trước đó, ngày 12/3, tại nhà ông Moong Văn Đi trú tại bản Chà Lắn, xã Hữu Lập, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An cũng xảy ra vụ ngộ độc rượu thương tâm. 4 người là anh em khi đang uống rượu ngâm rễ cây cũng đã bị ngộ độc. Vụ việc khiến 3 người tử vong, 1 người bị ngộ độc nặng. Sau đó, cơ quan chức năng xác định cả 4 người đã uống phải rượu ngâm thân, rễ cây lá ngón.

Minh Minh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tu-len-rung-lay-re-cay-ve-ngam-ruou-uong-chu-nha-tu-vong-khach-nguy-kich-a235821.html