Vụ bé trai được nữ thiếu úy cho bú: Xét nghiệm ADN để xác định bố


Thứ 2, 09/10/2017 | 07:22


Cùng sự kiện

Cháu bị bỏ rơi trong nhà nghỉ được nữ thiếu úy công an cho bú và người đàn ông đến nhận là bố sẽ được xét nghiệm ADN để xác định nhân thân.

Cháu bị bỏ rơi trong nhà nghỉ được nữ thiếu úy công an cho bú và người đàn ông đến nhận là bố sẽ được xét nghiệm ADN để xác định nhân thân.

Thông tin trên được báo Vietnamnet đăng tải. Theo đó, ngày 9/10, ông Đinh Văn Thanh, Trưởng Công an phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội cho biết, những người nhận là người thân của cháu bé bị bỏ rơi trong nhà nghỉ trên địa bàn vẫn chưa được nhận con.

Ông Thanh cho hay có 2 người tự nhận là bố và bác ruột cháu bé đến trụ sở công an phương để xin nhân lại con. Nam thanh niên nhận là bố cháu bé tên Hoàng Văn S. (34 tuổi, Cao Lộc, Lạng Sơn). Anh S. cho biết cháu bé có tên là Hoàng Gia H. (28/3/2017), là con thứ 3 của gia đình anh S.

Anh S. và người thân đã mang theo giấy tờ liên quan chứng minh cháu bé bị bỏ rơi là con trai mình và công an phương đã hướng dẫn anh S. qua UBND phường và Trung tâm bảo trợ xã hội 3 nơi cháu bé đang được chăm sóc để làm các thủ tục xin nhận lại con.

Cháu bé bị bỏ rơi trong nhà nghỉ ở Hà Nội. Ảnh: Báo Lao Động

Tuy nhiên, do anh S. chỉ xuất trình giấy tờ và thông tin liên quan từ một phía nên cần phải xét nghiệm ADN.

Liên quan đến vụ việc, chia sẻ với Pv báo Giao Thông, anh D. (người nhận là bác ruột của cháu bé) cho hay:  "Do thủ tục nhận lại cháu H. khá phức tạp nên gia đình vẫn chưa nhận được cháu. Nguyện vọng của gia đình mong muốn cơ quan chức tạo điều kiện làm sao cho thủ tục đơn giản nhất để gia đình nhận lại cháu H.".

Theo anh D., khi biết tin thông tin về cháu H., gia đình đã xuống Hà Nội và mang theo các loại giấy tờ như: sổ hộ khẩu, giấy khai sinh và ảnh chụp giữa cháu và bố cháu trước khi xảy ra sự việc. Tuy nhiên, sau khi làm việc với cán bộ tư pháp UBND phường Mỹ Đình 2, họ yêu cầu gia đình về địa phương lấy xác nhận quan hệ. Sau đó, đưa bố cháu H. đi xét nghiệm ADN, đồng thời có xác nhận của chính quyền địa phương nơi khai sinh ra cháu H.

"Tôi thấy thủ tục như vậy là rườm rà. Chúng tôi đã cam kết sẽ cung cấp tất cả nhưng thông tin cá nhân của chúng tôi và cam kết nếu sau này có bất kì khiếu nại gì từ phía mẹ cháu chúng tôi hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật nhưng cũng không được chấp nhận. Giờ phải đi xét nghiệm ADN hết hàng chục triệu đồng gây tốn kém cho gia đình, hơn nữa gia đình còn rất nhiều khó khăn", anh D. chia sẻ.

Trong khi đó, một lãnh đạo Trung tâm bảo trợ số 3 cho biết, đến nay gia đình vẫn chưa làm đủ tục giấy tờ liên quan đến việc bàn giao nhận cháu về với gia đình. Tuy nhiên, nếu trường hợp bố cháu bé đến nhận thì cần phải làm các thủ tục như xét nghiệm ADN.

Trước đó, vào khoảng 15h ngày 5/10, Công an phường Mỹ Đình 2 nhận được tin báo một bé trai khoảng 8 tháng tuổi bị bỏ rơi tại nhà nghỉ nằm trên khu vực. Ngay sau đó đơn vị đã có mặt tiếp nhận cháu bé về trụ sở.

Trong khoảng thời gian tiếp nhận và chăm sóc cháu bé, thiếu úy Khuất Khánh Ly đang trong quá trình nuôi con nhỏ nên đã cho bé bú sữa như con của mình.

Sau đó cháu bé được chuyển đến Trugn tâm bảo trợ số 3. Ngày 7/10, anh S. xuất hiện và nhận là bố cháu bé.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-be-trai-duoc-nu-thieu-uy-cho-bu-xet-nghiem-adn-de-xac-dinh-bo-a204578.html