+Aa-
    Zalo

    Vụ bổ nhiệm "thần tốc" cho con trai: Giám đốc BV trần tình

    ĐS&PL Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Thanh Bình (tỉnh Đồng Tháp) cho biết, vào thời điểm bổ nhiệm con trái làm Phó trưởng khoa thì Khoa Chẩn đoán hình ảnh đang thiếu người.

    Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Thanh Bình (tỉnh Đồng Tháp) cho biết, vào thời điểm bổ nhiệm con trái làm Phó trưởng khoa thì Khoa Chẩn đoán hình ảnh đang thiếu người.

    Cụ thể, trả lời PV báo Dân Trí, ông Phạm Nông- Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Thanh Bình cho biết, thời điểm bổ nhiệm con trai Phạm Trung Hiếu (30 tuổi) làm Phó trưởng Khoa Chấn đoán hình ảnh thì khoa này đang thiếu người.

    "Trưởng khoa thì đang đi học, còn một bác sĩ Phó trưởng khoa làm công tác chuyên môn không xuể. Trong khi những người còn lại ở khoa chỉ có trình độ là trung cấp, không đủ chuẩn để bổ nhiệm. Bổ nhiệm con trai tôi là do nhu cầu khách quan, đặc biệt việc khoa thiếu cán bộ ký thanh toán hồ sơ bảo hiểm (?).

    Lúc đó Chi uỷ, Chi bộ, Khoa, Ban giám đốc tổ chức họp xét rồi đi đến thống nhất bổ nhiệm Hiếu chứ bản thân tôi cũng không tự quyết. Nhưng bây giờ chuyện xảy ra, tôi thấy lúc đó mình thiếu thận trọng xem xét".

    Cũng theo ông Nông, khi bổ nhiệm con trai làm lãnh đạo khoa, phía bệnh viện đã báo cáo để Sở nắm được thông tin.

    Bệnh viện Đa khoa huyện Thanh Bình. Ảnh: Báo Lao Động

    Theo ông Nông, ở Đồng Tháp có nhiều trường hợp dùng kinh phí của nhà nước để đi học rồi không về làm cho địa phương. Tuy nhiên con trai ông dùng kinh phí của gia đình để đi học và có bằng cấp đại học chính quy. Sau khi con trai học xong, ông Nông khuyến khích Hiếu về bệnh viện huyện công tác.

    Về thông tin cho rằng Hiếu bị bệnh động kinh nhưng vẫn được bổ nhiệm làm lãnh đạo khoa, ông Nông cho biết, vì thời sinh viên Hiếu đi học quá áp lực nên bị chứng động kinh. Tuy nhiên, 2 năm nay đã chữa khỏi bệnh nên không ảnh hưởng đến công tác đang làm.

    "Tôi cũng là bác sĩ mà, nếu con trai tôi sức khỏe không đảm bảo làm sao tôi cho nó làm việc được. Tôi nghĩ, có thể nội bộ bệnh viện tôi không hài lòng chuyện gì đó nên mới xảy ra lùm xùm như thế này", ông Nông chia sẻ với PV báo Dân Trí.

    Trước đó báo Tuổi Trẻ đưa tin, trong thời gian gần đây, dư luận xôn xao về việc nhân sự Bệnh viện Đa khoa huyện Thanh Bình có nhiều người là người thân của giám đốc bệnh viện. Đặc biệt, ông Phạm Trung Hiếu (30 tuổi), con trai ông Phạm Nông được bổ nhiệm "thần tốc".

    Vào tháng 10/2012, Sở Y tế tỉnh Đồng Tháp ký quyết định công nhận kết quả tuyển dụng viên chức đối với ông Phạm Trung Hiếu (SN 1987) về làm việc tại Khoa Chẩn đoán hình ảnh- xét nghiệm, Bệnh viện Đa khoa huyện Thanh Bình. Tuy nhiên, đến tháng 4/2013, ông Hiếu được ông Nông bổ nhiệm giữ chức Phó Trưởng khoa Chẩn đoán hình ảnh- xét nghiệm.

    Trong một diễn biến mới liên quan đến vụ việc, ngày 24/5, ông Nguyễn Văn Dương, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp đã chỉ đạo và yêu cầu Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với Sở Y tế và các đơn vị có liên quan kiếm tra, xác minh làm rõ vụ việc.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-bo-nhiem-than-toc-cho-con-trai-giam-doc-bv-tran-tinh-a191247.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan